Nam khoa hôm nay

Chức năng và nhiệm vụ của Nam Khoa là chuyên khám, điều trị cũng như phát hiện sớm các vấn đề sức khỏe liên quan đến cơ quan sinh dục của nam giới, các chứng bệnh sinh lý, chức năng sinh sản và bệnh lây lan qua đường tình dục. Các căn bệnh phổ biến của khoa như: viêm tinh hoàn, viêm bao quy đầu, viêm bàng quang, viêm niệu đạo, dài bao quy đầu, hẹp bao quy đầu,...

Điện thoại di động bỏ túi quần làm suy giảm chất lượng tinh trùng

Số lượng tinh trùng và khả năng di chuyển của chúng bị ảnh hưởng bởi thói quen các ông bỏ điện thoại di động trong túi quần, theo kết quả nhiều nghiên cứu.
Nhóm khảo sát từ ĐH Exeter (Anh) đã phân tích 10 công trình nghiên cứu độc lập về chất lượng tinh trùng, liên quan đến 1.492 đàn ông. Trong đó bao gồm các xét nghiệm đối với những mẫu tinh trùng từng tiếp xúc gần với bức xạ điện thoại di động và bảng câu hỏi về những người đàn ông tại các bệnh viện sinh sản.

Trưởng nhóm khảo sát, tiến sĩ Fiona Mathews cho biết, tất cả nghiên cứu (trừ một trong số này) đều chỉ ra mối liên quan giữa việc điện thoại di động ở gần vùng Sinh d*c và sự giảm sút chất lượng tinh trùng.

Nghiên cứu công bố trên tạp chí Environment International, rằng bức xạ điện từ phát ra từ điện thoại di động là thủ phạm gây nên tình trạng này.​

"Các nghiên cứu đều cho một thông điệp giống nhau rằng khả năng vận động của tinh trùng suy giảm theo sự tiếp xúc gần với điện thoại di động, và tương tự là tỷ lệ tinh trùng còn sống, với mức giảm khoảng 8%", tiến sĩ Fiona cho biết.

"Chưa phải là lúc đàn ông hoảng sợ về phát hiện này. Nếu bạn biết mình có vấn đề về khả năng sinh sản thì đây là hướng bạn nên cân nhắc thêm - giống như việc thay đổi chế độ ăn - bạn có thể muốn thay đổi vị trí cất điện thoại di động".

Chuyên gia cũng kêu gọi thêm các nghiên cứu khác tìm hiểu sâu về vấn đề này.

Tiến sĩ Allan Pacey, từ ĐH Sheffield, một chuyên gia nghiên cứu về tinh trùng, cho rằng bằng chứng đưa ra là quá mỏng và ông vẫn đang để điện thoại di động trong túi quần.

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-dien-thoai-di-dong-bo-tui-quan-lam-suy-giam-chat-luong-tinh-trung-12883.html)

Tin cùng nội dung

  • Em năm nay 22 tuổi, dưới ngực bên trái của em có xuất hiện 1 cục nhỏ, kích thước khoảng bằng đầu ngón tay, có thể di chuyển. Em không thấy đau hay biểu hiện bất thường gì. Nhưng gần đây thấy thông tin áo ngực có độn chất gây ung thư, không biết em có bị ung thư vú hay không vì em cũng ham rẻ mà mặc mấy loại áo đó... Em rất mong nhận được sự tư vấn từ Mangyte. Em chân thành cảm ơn! (Mỹ Linh - linh318…@gmail.com)
  • Theo y học cổ truyền, lá trầu không có vị cay nồng, mùi thơm hắc, tính ấm, có tác dụng trừ phong, tiêu viêm, sát trùng, kháng khuẩn. Cây trầu không được trồng ở khắp nơi trong nước ta để lấy lá ăn trầu (lá trầu không, vôi, cau và vỏ cây), ngoài ra lá trầu không còn được dùng làm Thu*c.
  • Bộ não kiểm soát khả năng vận động, cảm giác, giao tiếp, suy nghĩ và hành động. Tổn thương não do đột quỵ có thể ảnh hưởng tới bất kỳ khả năng nào nêu trên.
  • Tế bào gốc là loại tế bào đặc biệt, nó thay thế và tái tạo lại các mô bị ảnh hưởng bởi bệnh tật, tuổi tác... Nghiên cứu tế bào gốc đem lại hy vọng…
  • Nếu bạn được chuẩn đoán là mắc bệnh ung thư khi còn là thanh-thiếu niên, việc cân nhắc về khả năng sinh sản sau này là rất quan trọng nếu bạn muốn có con
  • Thay đổi khẩu vị không đúng gây cảm giác đau buồn nôn táo bón giảm nhu cầu ăn uống của trẻ. Hãy trao đổi với bác sĩ nếu muốn thay đổi khẩu vị cho trẻ.
  • Ung thư và quá trình điều trị ung thư sẽ làm thay đổi khẩu vị. Nên chọn các thực phẩm giàu đạm và trình bày đẹp mắt để giúp cho khẩu vị ngon hơn
  • Vị giác có thể phục hồi một phần hay hoàn toàn sau khi ngừng điều trị khoảng 1 năm. Súc miệng bằng nước súc miệng tự pha trước khi ăn giúp tăng vị giác
  • Giúp đỡ người cao tuổi đối diện với những thay đổi lớn trong cuộc sống. Nếu bạn là người chăm sóc người cao tuổi hoặc nếu bạn dành nhiều thời gian cho người cao tuổi, hãy học cách giúp họ đối diện với sự mất mát.
  • Sau thành công của chương trình Casa Herbalife Hòa Bình (Hà Nội) và Casa Herbalife Đồng Tâm (Bình Định)
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY