Kinh tế xã hội hôm nay

Tết Canh Tý 2020 chọn tuổi xông đất, hướng xuất hành nào để may mắn cả năm?

Người xông đất được coi là người đại diện mang tới cho chủ nhà sự may mắn và an lành trong cả năm. Do đó, việc chọn người xông đất rất được coi trọng. Vậy tết Canh Tý 2020, những tuổi nào hợp để xông đất?

Những tuổi hợp để xông đất

Tục đầu năm là một nét đặc trưng của dân tộc Việt Nam được lưu giữ qua hàng ngàn năm. Người được coi là người đại diện mang tới cho chủ nhà sự may mắn và an lành suốt một năm. Do vậy, người được chọn phải là người không có tang, mạnh khỏe, tính tình cởi mở và vui vẻ.

Năm 2020 thì người nên mặc áo màu vàng, đại diện cho màu của vận khí năm 2020 và những tuổi sau là những tuổi hợp nhất: Mậu Dần (1998), Ất Sửu (1985); Mậu Thìn (1988), Quí Sửu (1973), Tân Hợi (1971), Mậu Thân (1968).

Trong đó, tuổi Ất Sửu (1985) là tốt nhất bởi tuổi này đại diện cho vận khí năm 2020 với tính tương sinh ngũ hành cho thiên can, địa chi và ngũ hành nạp âm.

Chọn ngày xuất hành, mở hàng

Ngày là ngày đi xa để làm việc hay thực hiện việc quan trong chứ không phải là đêm 30 Tết hay sáng mùng 1. Tuy nhiên theo phong tục, ngày mùng 1 Tết là ngày để chúc tết và tới chùa cầu an, nên sẽ có khung giờ tốt.

Ngày mùng 1 Tết năm nay là ngày Hoàng Đạo nên chúng ta có thể ra khỏi nhà để đi hoặc lễ chùa từ khung giờ 23-01 giờ hoặc từ 7-9 giờ.

Ngày tốt để khai trương, mở hàng gồm: mùng 6 tháng Giêng từ 5-7 giờ, 13-15 giờ hoặc mùng 9 tháng Giêng từ 7-9 giờ, 11-13 giờ.

Hướng tốt là hướng Tây Bắc. Hướng tốt để động thổ cho năm 2020 là hướng Tây Bắc: 292.5 độ-337.5 độ.

Năm 2020 các Phương xấu cần tránh bao gồm: Thái Tuế đóng ở sơn Tý - Quí thuộc hướng Bắc, Xung Thái Tuế tại các sơn Ngọ - Đinh thuộc hướng Nam, Tuế phá ở sơn Mão - Ất thuộc hướng Đông, Tam sát bao gồm các sơn Tị - Ngọ - Mùi, Đại sát ở sơn Tý thuộc phương Bắc và Nhị hắc và Ngũ Hoàng tại lần lượt tại hướng Tây và hướng Đông.

Mạng Y Tế
Nguồn: Thanh niên (https://thanhnien.vn/doi-song/tet-canh-ty-2020-chon-tuoi-xong-dat-huong-xuat-hanh-nao-de-may-man-ca-nam-1167157.html)

Tin cùng nội dung

  • Tử vi cung Song Tử 2018, mọi thứ giữ ở mức trung bình, ngoài ra, bạn sẽ tiếp tục phải chịu khá nhiều áp lực trong năm nay. Năm 2018 của Song Tử, tình hình tài chính của Song Tử không được ổn định, dễ bị hao tiền tốn của.
  • Tử vi cung Kim Ngưu 2018, có sao Kim hỗ trợ cho cả sự nghiệp và gia tăng tài sản của bạn. Không những thế, các mối quan hệ nhờ đó mà cải thiện hơn, hứa hẹn năm nay sẽ là năm đầy màu sắc của Kim Ngưu.
  • Tử vi cung Bạch Dương 2018 có nhiều xáo động. Vận thế đầu năm không được thuận lợi, giữa năm mọi việc trơn tru, trong khi cuối năm lại có nhiều biến động.
  • Không có công thức chung tạo ra hạnh phúc cho mọi người, nhưng kiên trì và nghiêm túc thực hiện những hưỡng dẫn này sẽ mang đến cho cuộc sống của bạn thêm nhiều tiếng cười.
  • Mỗi dịp năm hết Tết đến, chúng ta thường có thói quen xem tử vi để biết tương lai, tài vận, hoặc sức khỏe của mình trong năm mới sẽ như thế nào. Năm Mậu Tuất - 2018 đã đến rồi, Quý vị độc giả hãy cùng Mạng Y Tế tìm hiểu xem, tình hình sức khỏe của 12 con giáp trong năm nay nhé!
  • Tháng 8 này chuyện tình yêu, sức khoẻ, công việc của bạn sẽ có nhiều điều thú vị kể cả bạn đang độc thân hay đã có người yêu đấy nhé.
  • Đôi khi em mải nhìn theo chiếc xe hơi đời mới cáu kỉnh, mải ngắm nghía những cửa hàng thời trang bật điện sáng trưng mời gọi mà quên mất những thứ giản dị mình đang có, chúng không đắt đỏ, xa hoa nhưng quý giá vạn lần xe hơi, nhà lầu hay đồ hiệu.
  • Một số bạn đọc tuổi Thìn, Tuất, Sửu, Mùi đang lo lắng không biết xuất hành hướng nào, chọn tuổi nào xông đất cho Tết Nguyên đán 2015. Sau đây là một số tư vấn của các chuyên gia để các bạn tham khảo.
  • Nốt ruồi ở môi không bao giờ rơi vào nghèo túng; sau gáy là người có quyền lực; hay lòng bàn tay là người phú quý...
  • Năm nay người thuộc tuổi Tý và Dậu không có ngày mở hàng thích hợp. Các bạn có thể mở hàng theo ngày của người cùng hợp tác làm ăn hoặc theo người tam hợp, lục hợp.