Tin tức hôm nay

Tin tức

Thái Bình phát hiện 99 ca dương tính mới, trong đó có 4 ca trong cộng đồng

Ngày 19/11, số ca dương tính được phát hiện tại Thái Bình tăng cao đột biến, ngoài số ca bệnh trong khu cách ly y tế thì xuất hiện ca bệnh tại cộng đồng.

Thông tin cho phóng viên báo nhân dân, trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh thái bình cho biết, trong 99 ca dương tính, có 42 trường hợp tại khu cách ly y tế. trong đó, huyện vũ thư, 21 ca; tiền hải, 6 ca; kiến xương, 9 ca; thái thụy, 2 ca; quỳnh phụ, 2 ca; thành phố thái bình, 1 ca và đông hưng, 1 ca.

Đáng chú ý, có 4 ca mắc tại cộng đồng, trong đó thành phố Thái Bình, 2 ca (phường Quang Trung và xã Vũ Chính); huyện Vũ Thư, 1 ca (xã Trung An) và huyện Đông Hưng, 1 ca (xã Đông Xuân).

Nhưng lo ngại nhất là đã phát hiện 53 ca dương tính tại một ổ dịch ở xã Đông Mỹ (thành phố Thái Bình). Trao đổi với phóng viên Báo Nhân Dân lúc 20 giờ 30 phút tối 19/11, ông Đinh Gia Dũng cho hay, đến nay, cơ bản ổ dịch tại đây đã được khống chế.

Ổ dịch tại thôn An Lễ, xã Đông Mỹ tập trung ở 3 khu nhà trọ của công nhân, hiện tất cả 53 F0 đã được đưa đi cách ly, điều trị. Tại đây còn 7 trường hợp F1 trong diện nguy cơ, dự kiến đến sáng mai sẽ đưa đi cách ly tập trung để theo dõi.

Ông Dũng thông tin thêm, khu nhà trọ nối liền một khu dân cư, chỉ có 1 lối vào, do đó khu vực này đã thực hiện xét nghiệm diện rộng bằng test nhanh kháng nguyên. Chính quyền thành phố đã cho lập chốt kiểm soát để quản lý di biến động của những người dân sinh sống tại đây.

Trước tình hình dịch có diễn biến mới, thành phố thái bình chủ trương mở thêm 1 khu cách ly tập trung thứ hai để thu dung f1, còn khu cách ly tập trung hiện nay ở phường trần lãm sẽ chuyển sang thu dung và điều trị f0.

Tập trung khống chế dịch Covid-19 lây lan

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo nhân dân (https://nhandan.com.vn/tin-tuc-y-te/thai-binh-phat-hien-99-ca-duong-tinh-moi-trong-do-co-4-ca-trong-cong-dong-674729/)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY