Tin tức hôm nay

Tin tức

Thái Bình: Số ca F0 tại huyện Vũ Thư tăng nhanh

Hiện nay, số ca F0 tại huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình tiếp tục tăng nhanh. Địa phương đang dồn tổng lực dập dịch trên tinh thần chủ động, linh hoạt, không hoang mang, dao động.

Thông tin cho phóng viên báo nhân dân lúc 12 giờ 39 phút ngày 12/11, ông đặng hồng kỳ, chủ tịch ubnd huyện vũ thư, trưởng ban chỉ đạo phòng, chống dịch covid-19 của huyện cho biết: tính đến thời điểm này, trên địa bàn đã có tổng cộng 121 ca dương tính với sars-cov-2 sau khi trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh thái bình xét nghiệm xác nhận pcr và trả lời kết quả.

Như vậy, trong hơn 24 giờ qua tại địa phương này đã phát hiện thêm 97 ca F0 (lúc 9 giờ sáng 11/11 là 24 ca F0) trong cộng đồng và tại Công ty Spectre Việt Nam (xã Vũ Đoài).

Ông Kỳ thông tin thêm, bắt đầu từ 12 giờ trưa nay, thực hiện phong tỏa tạm thời toàn huyện để tập trung đưa F0 đi điều trị. Còn trong đêm qua, hơn 8 nghìn dân trong xã Nguyên Xá đã được lấy mẫu xét nghiệm để phát hiện, phân loại các trường hợp nguy cơ.

Tại ổ dịch ở Công ty Spectre Việt Nam hiện đã đưa một nửa số công nhân (khoảng 300 người) về theo dõi, cách ly tập trung tại các xã theo địa bàn cư trú; số còn lại được kiểm soát trong công ty.

Được biết, ngay trong chiều nay, lãnh đạo tỉnh Thái Bình, Sở Y tế và các đơn vị liên quan của tỉnh sẽ đi kiểm tra thực tế tại địa bàn huyện Vũ Thư để có đánh giá cụ thể hơn về tình hình dịch cũng như chỉ đạo địa phương các phương án phòng, chống quyết liệt, hiệu quả.

Tập trung khống chế dịch Covid-19 lây lan

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo nhân dân (https://nhandan.com.vn/tin-tuc-y-te/thai-binh-so-ca-f0-tai-huyen-vu-thu-tang-nhanh-673675/)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY