Tin tức hôm nay

Tin tức

Thái Bình tiêm đại trà vaccine ngừa Covid-19 cho người từ 18 tuổi trở lên

Trong ngày hôm nay (8/11), tỉnh Thái Bình sẽ hoàn thành đợt tiêm vaccine thứ 19 cho người dân trên địa bàn. Tiến độ tiêm đang được đẩy nhanh, trung bình khoảng 4-5 ngày kết thúc một đợt tiêm ngừa Covid-19.

Tranh thủ nguồn vaccine được bộ y tế phân bổ về khá đều đặn trong thời gian hiện nay, sở y tế tỉnh thái bình liên tục triển khai các kế hoạch tiêm bao phủ diện rộng tại tất cả các huyện, thành phố.

Nếu như trước đây, tỉnh thực hiện việc tập trung nguồn vaccine dành cho các đối tượng ưu tiên, thì nay đã linh hoạt chuyển sang phương án tiêm đại trà để phủ kín mũi 1 cho mọi người dân, tránh tình trạng “nơi có, nơi không” trong tiếp cận vaccine ngừa Covid-19.

Như trong đợt tiêm vaccine thứ 19 kết thúc ngày hôm nay, tỉnh tổ chức tiêm 150 nghìn liều AstraZeneca chỉ trong 4 ngày. Trong đó, tổ chức tiêm mũi 1 cho những người đủ 18 tuổi trở lên và không triển khai tiêm mũi 2 cho người đã tiêm mũi 1 để bảo đảm độ bao phủ người được tiêm vaccine phòng Covid-19.

Do số lượng người tiêm nhiều, sở y tế yêu cầu bệnh viện đa khoa tỉnh thái bình bố trí ít nhất 20 giường bệnh để sẵn sàng tiếp nhận, xử trí các trường hợp phản ứng nặng sau tiêm. thành lập các đội cấp cứu lưu động (5 đội), có đủ cơ số thu*c và trang bị cấp cứu sẵn sàng hỗ trợ các điểm tiêm chủng khi có yêu cầu.

Cũng như vậy, tại các bệnh viện đa khoa trong và ngoài công lập trên địa bàn tỉnh cũng phải bố trí ít nhất 5 giường bệnh để xử trí người có phản ứng nặng sau tiêm; đồng thời thành lập 3 đội cấp cứu lưu động xử trí khi có tình huống xấu xảy ra.

Trong đợt tiêm thứ 19 này, sở y tế tỉnh thái bình tiếp tục lưu ý các điểm tiêm chủng tổ chức tiêm đúng đối tượng, đúng qui định, tránh lãng phí vaccine.

Những người thuộc nhóm cần thận trọng khi tiêm như người có bệnh nền, người cao tuổi, người có tiền sử dị ứng… có thể được tiêm tại tất cả các cơ sở tiêm chủng cố định và lưu động. Bên cạnh đó, đơn vị tổ chức tiêm không được trục lợi dưới mọi hình thức, không thu tiền người đến tiêm chủng.

Qua tổng hợp, tính đến 17 giờ ngày 7/11, tỉnh thái bình đã nhận được 949 nghìn liều vaccine. tiến độ tiêm so với số vaccine đã tiếp nhận đạt 95,85%.

Chiến dịch tiêm vaccine nhanh, an toàn, hiệu quả cho toàn dân


Mạng Y Tế
Nguồn: Báo nhân dân (https://nhandan.com.vn/tin-tuc-y-te/thai-binh-tiem-dai-tra-vaccine-ngua-covid-19-cho-nguoi-tu-18-tuoi-tro-len-673022/)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY