Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Thái Lan cho phép khách du lịch ở lại dài ngày trên đảo Phuket từ tháng 10

(Tổ Quốc) - Thái Lan sẽ cho phép khách du lịch nước ngoài đến thăm và ở lại dài ngày kể từ tháng 10, một quan chức cấp cao nước này cho biết hôm thứ sáu.

Quyết định này được đưa ra khi Chính phủ Thái Lan đang cố gắng hồi sinh ngành du lịch - một khu vực kinh tế chủ chốt đã bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi đại dịch virus corona.

Thống đốc Tổng Cục Du lịch Thái Lan (TAT) Yuthasak Supasorn nói với Reuters rằng khách du lịch sẽ phải ở lại ít nhất 30 ngày, trong đó 14 ngày đầu tiên bị cách ly tại một khu vực lân cận khách sạn của họ và sau thời gian đó họ mới có thể đến thăm những nơi khác.

Thông báo trên được công bố sau khi các nhà chức trách đình chỉ một kế hoạch thúc đẩy du lịch với các quốc gia đối tác khi số ca nhiễm virus corona ở châu Á lại tăng lên.

Hôm thứ năm, Bộ trưởng Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan Phiphat Ratchakitprakarn cho biết du khách sẽ phải thực hiện hai lần xét nghiệm virus corona trong thời gian cách ly trước khi có thể đi đến những khu vực khác của hòn đảo Phuket.

Nhân viên cũng sẽ phải ở lại khách sạn, ông nói thêm.

    Đến lượt Thái Lan rơi vào suy thoái, Đông Nam Á có nền kinh tế thứ 4 trở thành nạn nhân của Covid-19

Du khách sẽ phải xét nghiệm bổ sung và ở trong tỉnh này thêm một tuần trước khi họ có thể đi đến các vùng khác của đất nước.

Thái Lan đã gần ba tháng không có trường hợp nào được xác nhận lây nhiễm COVID-19 trong cộng đồng. Theo AFP, tổng số ca nhiễm COVID-19 tại nước này là hơn 3.300 trường hợp.

Lực lượng đặc nhiệm chống virus corona của Chính phủ Thái Lan hôm thứ Sáu đã gia hạn tình trạng khẩn cấp thêm một tháng nữa cho đến cuối tháng 9 để kiểm soát sự bùng phát.

Nền kinh tế phụ thuộc vào du lịch của Thái Lan đã bị ảnh hưởng nặng nề bởi sự suy giảm du lịch toàn cầu khi đại dịch COVID-19 lan rộng.

Tăng trưởng của nền kinh tế lớn thứ hai Đông Nam Á đã giảm 12,2% trong quý II so với một năm trước đó, mức suy giảm tồi tệ nhất kể từ cuộc khủng hoảng châu Á năm 1998, do ảnh hưởng của đại dịch lần này.

Thái Lan dự kiến đón 8 triệu lượt khách du lịch nước ngoài trong năm nay – con số thấp đáng kể so với kỷ lục đón 39.8 triệu lượt khách du lịch vào năm 2019.

An Bình

Mạng Y Tế
Nguồn: Tổ quốc (http://toquoc.vn/thai-lan-cho-phep-khach-du-lich-o-lai-dai-ngay-tren-dao-phuket-tu-thang-10-20200822091309221.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY