Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Thái Nguyên: Trên 30 tỷ đồng ủng hộ Tuần cao điểm Tết vì người nghèo năm 2021

Với tinh thần 'Thái Nguyên chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau', ngay sau khi Tỉnh ủy, HĐND, UBND và Ủy ban MTTQ tỉnh Thái Nguyên phát động 'Tuần cao điểm Tết vì người nghèo năm 2021', đến nay đã huy động được sự ủng hộ từ các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm với số tiền hơn 30 tỷ đồng.

Với truyền thống đạo lý tốt đẹp “Thương người như thể thương thân”, trong những năm qua, tỉnh Thái Nguyên luôn đặc biệt quan tâm tới công tác an sinh xã hội và coi đây là động lực để phát triển toàn diện và bền vững nền kinh tế - xã hội của tỉnh. Thông qua các chương trình “Tết vì người nghèo”, tỉnh Thái Nguyên đã kêu gọi được hàng trăm tỷ đồng để chăm lo Tết cho hàng trăm ngàn lượt người nghèo trong tỉnh. 
Riêng “Tuần cao điểm Tết vì người nghèo năm 2021” đã có hơn 30,5 tỷ đồng là số tiền nhận được từ sự đóng góp, ủng hộ của 135 cơ quan, đơn vị, địa phương, các doanh nghiệp và các nhà hảo tâm sau 2 tuần phát động và triển khai chương trình. 
Theo Lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh, từ nguồn kinh phí trên, toàn tỉnh Thái Nguyên đã thực hiện hỗ trợ trao tặng  hơn 44 nghìn suất quà, tương ứng với hơn 22.3 tỷ đồng.  Hỗ trợ kinh phí xây dựng 114 nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo,  trao tặng 175 xe đạp cho học sinh nghèo, 30 sổ tiết kiệm, 04 tivi, 02 tủ lạnh, trên 9.700 chiếc áo ấm và chăn ấm, trên 5,5 tấn gạo, trên 3.500 lượt khám, tư vấn sức khỏe và cấp Thu*c miễn phí, hỗ trợ xây dựng công trình trường lớp học... trị giá hơn 7.7 tỷ  đồng.
Thông qua chương trình đã hỗ trợ, giúp đỡ một cách hiệu quả, thiết thực cả về vật chất và tinh thần cho các hộ nghèo, là nguồn động lực để các hộ nghèo vươn lên khắc phục khó khăn, giảm nghèo bền vững, góp phần củng cố niềm tin của nhân dân đối với Đảng, Nhà nước và cấp ủy, chính quyền địa phương.
Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Thái Nguyên - Phạm Thái Hanh cho biết: “Chương trình được thực hiện dân chủ, công khai, đúng đối tượng, góp phần cổ vũ, động viên các hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vươn lên thoát nghèo, tạo không khí vui tươi, phấn khởi đón tết Nguyên đán Tân Sửu 2021”.
Có thể nói, “Tuần cao điểm Tết vì người nghèo năm 2021” đã được triển khai tích cực và hiệu quả, bảo đảm cho các tầng lớp nhân dân trên địa bàn tỉnh đều được vui xuân đón Tết, không để ai bị bỏ lại phía sau, qua đó đã góp phần củng cố niềm tin của nhân dân đối với Đảng, Nhà nước và cấp ủy, chính quyền địa phương.

 
 

Trọng Tài

Mạng Y Tế
Nguồn: Bảo vệ pháp luật (https://baovephapluat.vn/van-hoa-xa-hoi/doi-song-xa-hoi/thai-nguyen-tren-30-ty-dong-ung-ho-tuan-cao-diem-tet-vi-nguoi-ngheo-nam-2021-101834.html)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY