Khoa học hôm nay

Thăm quan sở thú, cô bé 5 tuổi bất ngờ bị rắn cắn vào mặt

Bé gái 5 tuổi sợ hãi khi bị rắn cắn vào mặt tại sở thú cho phép khách thăm quan tiếp xúc với những động vật được cho là không có hại.
Thăm quan sở thú, cô bé 5 tuổi bất ngờ bị rắn cắn vào mặt

Hình ảnh chia sẻ trên mạng xã hội cho thấy con rắn quấn quanh cổ đứa bé trước khi cắn ngay vào má. nhân viên của sở thú vội chạy tới gỡ con rắn khỏi cổ.

Sự việc xảy ra ở sở thú butterfly park ở thành phố yekaterinburg, sverdlovsk oblast, nga.

Viktoria, 5 tuổi là nạn nhân trong vụ việc. cô bé đã được đưa đến bệnh viện sau khi bị rắn cắn khi đang chơi trong khi sở thú. đại diện sở thú cho biết đây là lần đầu tiên một vụ việc như vậy diễn ra ở đây.

Được biết đây là sở thú an toàn, tại đây khách thăm quan có thể chơi cùng nhiều loài động vật được cho là không gây hại với người. nhiều bậc phụ huynh cho con mình tới sở thú này để trẻ được tiếp xúc với thiên nhiên, với động vật hoang dã.

Ông vladimir, cha của cô gái cho biết: "tôi đi đón vợ con và họ nói với tôi rằng con gái út của tôi bị rắn cắn. tôi yêu cầu sở thú đưa bằng chứng rằng con rắn không có nọc độc và nó là con vật an toàn. chúng tôi đã đưa bé đến bệnh viện nhi đồng 9 để kiểm tra".

Đây là một con rắn thuộc loại rhamphiophis oxyrhynchus, có nguồn gốc từ miền đông châu phi, có nọc độc nhẹ. nó săn các động vật nhỏ vào ban ngày với sự trợ giúp của vết cắn có nọc độc.

Đại diện sở thú cho biết nó chưa từng tấn công người. họ không rõ tại sao con rắn lại phản ứng cắn bé gái như vậy.

Mọi người đoán rằng cô bé viktoria đã ăn món thịt gà, thức ăn loại rắn này ưa thích trước khi đến sở thú. bên cạnh đó, cô bé cũng chơi với những chú gà trong sở thú, vuốt ve chúng trước khi chuyển sang khu bò sát.

Ekaterina Uvarova, chuyên gia bò sát cho biết: "Rắn rất nhạy cảm với mùi. Nếu nó đang đói và người cô bé toát ra mùi giống những con gà thì điều này có thể kích động con rắn".

Một khả năng khác là con rắn tấn công người do hoảng sợ vì được chú ý quá mức. "một con vật lúc nào cũng bị đụng chạm, ít có thời gian để nghỉ ngơi, luôn trong tình trạng căng thẳng thì không phải là điều tốt", ekaterina uvarova chia sẻ. 

Ekaterina uvarova cho rằng cần phải cấm hình thức sở thú 'an toàn' cho khách tiếp xúc gần với động vật như thế này.

Mạng Y Tế
Nguồn: Infonet (https://infonet.vietnamnet.vn/chuyen-la/tham-quan-so-thu-co-be-5-tuoi-bat-ngo-bi-ran-can-vao-mat-391262.html)

Chủ đề liên quan:

bệnh viện nhi sở thú

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY