Kinh tế xã hội hôm nay

Thanh Hoá khuyến cáo người dân nếu không có việc cần thiết không ra khỏi nhà

MangYTe – Trước những diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Đỗ Minh Tuấn yêu cầu cần siết chặt kỷ cương, kỷ luật trong việc chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch trên mọi lĩnh vực. Khuyến cáo nhân dân trong tỉnh nếu không có việc cần thiết không ra khỏi nhà, nếu ra khỏi nhà phải tuân thủ thực hiện nghiêm khuyến cáo “5K”, không đi/đến các tỉnh, thành phố có dịch.

Theo thông tin từ UBND tỉnh Thanh Hóa, tính từ ngày 27/4 đến nay, đã ghi nhận 66 ca mắc COVID-19, trong đó có 11 ca tái dương tính và 55 ca mắc mới, đã có 3 ca lây lan thứ phát trong cộng đồng.

Toàn tỉnh đã có gần 5.000 người từ các vùng dịch trở về địa phương được cách ly tập trung. Dự kiến, trong thời gian tới, Thanh Hoá sẽ tiếp tục tiếp nhận một số lượng rất đông người trở về từ các vùng dịch phía Nam. Ngoài ra, sự giao thương của người dân Thanh Hoá với các tỉnh, thành phố có dịch khác, nhất là Hà Nội, là rất lớn. Do đó, đánh giá tình hình dịch COVID-19 hiện nay, các thành viên Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Thanh Hoá nhận định nguy cơ dịch COVID-19 xâm nhập, bùng phát tại Thanh Hoá là rất lớn.

Thanh hóa tăng cường kiểm soát người ra vào trong tỉnh

Để kiểm soát dịch trên địa bàn tỉnh, từ 0h ngày 21/7, tất cả công dân từ các tỉnh, thành phố khác đến Thanh Hoá và công dân Thanh Hoá trở về từ các tỉnh khác phải đến ngay các cơ sở y tế để khai báo và được hướng dẫn, phân luồng thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch; thực hiện test nhanh COVID-19 (tự trả phí) đối với các trường hợp chưa tiêm đủ 2 liều vắc - xin phòng COVID-19, không có giấy xác nhận âm tính với SARS-CoV-2 trong 72 giờ (riêng người trở về từ Hà Nội, thực thực hiện test nhanh tại khu vực Dốc Xây và huyện Thạch Thành); người già trên 65 tuổi, trẻ em dưới 12 tuổi, gia đình chính sách, hộ nghèo, thương bệnh binh không thu tiền.

Ông đỗ minh tuấn, chủ tịch ubnd tỉnh thanh hóa phát biểu tại hội nghị ban chỉ đạo phòng, chống dịch tỉnh ngày 20/7 nhấn mạnh... dự báo dịch sẽ tiếp tục còn diễn biến phức tạp trong những tuần tới, nguy cơ dịch xâm nhập, lây lan diện rộng trên địa bàn tỉnh ta là khó tránh khỏi.

Tại Thanh Hoá, tình hình dịch đang được kiểm soát, các ca bệnh xâm nhập đều đã được giám sát, phát hiện sớm, chạy đua với thời gian, xử lý triệt để ngay từ đầu, hạn chế tối đa số trường hợp tiếp xúc F1, F2, không để lây lan diện rộng. Tuy vậy, cũng đã xuất hiện tâm lý chủ quan, lơi lỏng, thiếu quyết liệt trong thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch ở một bộ phận người dân và một số địa phương; đặc biệt đã để xảy ra tình trạng lây nhiễm chéo trong khu cách ly tập trung (do bố trí quá đông người trong 1 phòng và các nguyên nhân chủ quan khác); thậm chí để lây lan ra cộng đồng ở diện hẹp gây khó khăn cho việc kiểm soát, khống chế ổ dịch đồng thời tiềm ẩn nguy cơ lây lan rộng ra cộng đồng.

Đồng thời, ông đỗ minh tuấn yêu cầu cần siết chặt kỷ cương, kỷ luật trong việc chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch trên mọi lĩnh vực. khuyến cáo nhân dân trong tỉnh nếu không có việc cần thiết không ra khỏi nhà, nếu ra khỏi nhà phải tuân thủ thực hiện nghiêm khuyến cáo "5k", không đi/đến các tỉnh, thành phố có dịch.

Người dân có người thân đang ở các vùng có dịch, đặc biệt là các tỉnh, thành phố đang giãn cách, cách ly, TP Hồ Chí Minh và Hà Nội, thông báo và khuyên người thân của mình không nên trở về địa phương trong thời gian hiện nay, nếu trở về phải chủ động khai báo trung thực với chính quyền địa phương để được thông tin, hướng dẫn và hỗ trợ y tế kịp thời...

Gia Hân

Báo Gia đình và Xã hội cập nhật tin tức trong ngày liên tục, mới nhất

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/xa-hoi/thanh-hoa-khuyen-cao-nguoi-dan-neu-khong-co-viec-can-thiet-khong-ra-khoi-nha-20210720154330085.htm)

Tin cùng nội dung

  • Dù không phảu cao điểm nhưng số trẻ mắc ho gà thời gian này tăng đột biến. Các chuyên gia cho rằng do tâm lý nhiều trẻ mắc bệnh do cha mẹ lo ngại sử dụng vắc xin Quinvaxem và chờ vắc xin dịch vụ đang khan hiếm nên bỏ lỡ lịch tiêm chủng của trẻ.
  • Làm thế nào để nhận ra người đàn ông của mình giả vờ viên mãn trong chuyện gối chăn?
  • Không tính những kiểu thức T*nh d*c bạo lực, biến thái, bài này chỉ bàn về những động tác T*nh d*c tương đối lành hiền nhưng do sơ sẩy mà gây họa “Ch?t người” trên giường.
  • Trong thời gian qua, mặc dù các lực lượng chức năng luôn tăng cường công tác phòng chống buôn lậu xăng dầu trên biển...
  • Với hầu hết đôi uyên ương, khâu “chào hỏi thưa trình” trong chăn gối không có gì rắc rối. Người ta có nhiều cách gọi nhau lên giường (và nêu danh tính T*nh d*c nói chung), có lời hoặc không lời.
  • Ai cũng biết thời gian và sự đơn điệu là hai “kẻ cắp” đáng ngại làm thui chột “sức chiến đấu” của T*nh d*c chăn gối. Theo bác sĩ Đỗ Minh Tuấn, việc viết nhật ký cho T*nh d*c có thể khiến các cặp đôi khơi lại cảm hứng T*nh d*c.
  • Thông thường với một cô gái, chữ trinh xem như bị xóa màng trinh không còn. Cắc cớ đặt vấn đề xác tín chữ trinh của đàn ông thì câu trả lời chắc chắn sẽ khó hơn.
  • Lẽ thường, chăn gối càng phong phú càng hay, nhưng lắm khi phong phú bị biến tướng thành nhiêu khê với nhiều động tác thừa, đặc biệt với các ông.
  • Chúng ta thường nghe các chuyên gia “kêu gào” việc vợ chồng nên quan tâm thường xuyên và thiết thực đến tâm tư tình cảm gối chăn của nhau, và đây được xem là chìa khóa vàng giữ cho sự thanh xuân của chăn gối, quan hệ vợ chồng kéo dài.
  • Các ca bệnh nhiễm mới có chiều hướng gia tăng. Tuy nhiên, nhiều người vẫn tỏ ra chủ quan trước dịch bệnh.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY