Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Thanh niên 17 tuổi chưa từng làm chuyện ấy nhưng mắc bệnh do thói quen quý ông nào cũng từng thử

Chưa người yêu, chưa từng quan hệ T*nh d*c bao giờ nhưng thanh niên 17 tuổi lại xuất tinh vón cục, nguyên nhân là do thói quen xem phim đen và thủ dâm.

Bs trần văn kiên, khoa nam học và y học giới tính, bệnh viện đại học y hà nội cho biết từng tiếp nhận một nam thanh niên 17 tuổi đến viện khám với lý do xuất tinh vón cục như hạt gạo.

Theo lời bệnh nhân, anh chưa có người yêu cũng như chưa từng quan hệ t*nh d*c bao giờ, tuy nhiên lại có thói quen xem phim s*x và thủ dâm. sau thời gian khá lâu hỏi bệnh, nam thanh niên mới thú nhận với bác sĩ thủ dâm tới tới 7-8 lần/tuần.

“một năm trở lại đây bệnh nhân thấy mỗi lần xuất tinh, tinh trùng lại vón quánh lại như hạt gạo, một sốt hạt còn óng ánh như ngọc trai. lo sợ mình mắc bệnh gì đó nên đến khám kiểm tra”, bs trần văn kiên thông tin.

Qua thăm khám cơ quan sinh d*c ngoài của nam bệnh nhân, các bác sĩ không phát hiện các dấu hiệu bất thường gì, thậm chí các xét nghiệm thăm dò đều cho kết quả bình thường, tinh dịch đồ, độ hóa lỏng của tinh trùng đều bình thường.

“rất may, trường hợp tinh trùng vón cục của  thanh niên này chỉ là do thói quen thủ dâm quá nhiều”, bs văn kiên nói.

Ảnh minh hoạ 

Vị bác sĩ chuyên khoa nam này lý giải, sau mỗi lần xuất tinh, tinh trùng cũ sẽ được phóng ra ngoài, tinh trùng mới từ tinh hoàn di chuyển tới tập trung ở túi tinh, tại túi tinh nhờ có protein có tên semenogelin i nên tinh trùng sẽ bị đông vón tại đây, sau vài ngày sẽ tự hóa lỏng dần.

“nếu xuất tinh với tần suất dày thì những cục tinh trùng vón chưa kịp hóa lỏng sẽ được xuất ra. điều đó giải thích tại sao xuất tinh với tần suất dầy tinh trùng sẽ bị vón cục”, bs trần văn kiên nhấn mạnh.

Tinh dịch là một sản phẩm được phóng ra từ niệu đạo d**ng v*t khi nam giới đạt cực khoái (có thể sau quan hệ hoặc sau thủ dâm), bình thường tinh dịch sẽ có màu trắng đục chứa tinh trùng, khi mới xuất tinh thì tinh dịch có độ kết dính lớn và sẽ loãng dần sau khoảng 30 – 60 phút.

Tuy nhiên, một số nam giới xuất hiện tình trạng tinh dịch sau khi xuất tinh bị vón thành cục hay còn được gọi là xuất tinh ra “ngọc trai”.

Mạng Y Tế
Nguồn: Infonet (https://infonet.vietnamnet.vn/khoe-dep/dan-ong/chua-tung-quan-he-tinh-duc-thanh-nien-17-tuoi-van-xuat-tinh-ra-ngoc-trai-nguyen-nhan-khien-cac-quy-ong-giat-minh-407134.html)

Tin cùng nội dung

  • Mangyte ơi, Em bị trĩ độ 3, có chỉ định mổ của bác sĩ nhưng em sợ dao kéo lắm. Em là nhân viên công ty may, bị trĩ mà uống Thu*c lâu rồi không đỡ. Vậy có cách nào giúp em điều trị trĩ mà không cần phẫu thuật không? Em rất mong nhận câu trả lời của Mangyte! (Thúy Hạnh – Bình Dương)
  • Đứng bên bờ sinh tử, nhiều ca bệnh bắt buộc phải phẫu thuật sớm, nhưng nghiệt ngã thay, các bác sĩ lại gặp khó khăn vì người nhà bệnh nhân thà đưa người thân về… chờ ch*t chứ không chịu mổ xẻ. Người thầy Thu*c phải làm sao?
  • Chú tôi được phẫu thuật tim ở TPHCM và từ nay về sau phải uống Thuốc chống đông máu. Bữa trước mưa lớn, nhà dột làm ướt toa Thuốc và tờ giấy ghi lời dặn của bác sĩ, mà chú thím tôi lớn tuổi nên không nhớ hết. Tôi muốn hỏi kỹ lại về Thuốc này và chế độ ăn uống, sinh hoạt của chú tôi thì phải hỏi ở đâu? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Nguyễn Văn Thành – Cai Lậy, Tiền Giang)
  • Kính gửi Mangyte, Em 40 tuổi, là nam giới. Xin bác sĩ cho em hỏi, em muốn tiêm ngừa vacxin HPV có được không ạ? Nếu tiêm được, cho em biết thủ tục như thế nào? Em có thể đến trung tâm y tế nào để tiêm ngừa? Chi phí tiêm ngừa như thế nào? Xin chúc sức khỏe và cám ơn bác sĩ! (L.H.Q. - huy…@yahoo.com.vn)
  • Chào Mangyte.vn, Xin tư vấn giúp tôi, TPHCM có dịch vụ chăm sóc tại nhà cho bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối không? Phải liên hệ ở đâu? Mong nhận được sự giúp đỡ của quý báo. Chân thành cảm ơn. (Lê Thị Phượng - Tô Ký, Quận 12, TPHCM)
  • Xuất tinh ngược dòng là hiện tượng tinh dịch không được phóng ra ngoài mà trào ngược vào bàng quang sau đó ra ngoài theo đường tiểu.
  • Chăm sóc giảm nhẹ đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn bao gồm liệu pháp dinh dưỡng (xem phần Điều trị triệu chứng) và/hoặc điều trị bằng Thu*c
  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
  • Thực tế có không ít trường hợp bị đột quỵ, ch*t trên bàn game vì chơi quá nhiều. Điều đáng quan tâm là hiện nay số ca bệnh liên quan tới nghiện game ngày một tăng và trẻ hóa.
  • Khi mang thai quan hệ T*nh d*c có an toàn hay không? Liệu có ảnh hưởng tới thai nhi hay không? Trong khi mang thai, ham muốn T*nh d*c của tôi giảm/tăng thì có bình thường hay không?
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY