Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Thanh niên 25 tuổi hoại tử cậu nhỏ vì cấy bi tìm cảm giác lạ

Nam thanh niên 25 tuổi sau khi cấy bi vào cậu nhỏ tại phòng khám tư đã phải đến cầu cứu các bác sĩ tại Trung tâm Nam học - Bệnh viện Việt - Đức trong tình trạng hoại tử D**ng v*t nặng.

Trung tâm Nam học, Bệnh viện Việt - Đức vừa tiếp nhận nam thanh niên 25 tuổi tới khám ngày 24/4 với lí do: Vùng D**ng v*t đau tức sưng nề, chảy dịch tại thân "cậu nhỏ" làm cho thanh niên này cảm giác rất khó chịu.

Khi khai thác tiền sử, "thủ phạm" gây nên tình trạng nhiễm trùng đó là do thủ thuật cấy bi vào thân D**ng v*t của người bệnh tại phòng khám tư cách đây 10 ngày.

Các bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân nhiễm trùng tại vị trí cấy bi và có chỉ định tháo bi, cắt lọc làm sạch tổ hoại tử để ngăn tình trạng nhiễm trùng diễn biến nặng hơn, ảnh hưởng xấu tới sức khỏe nam giới về sau.

Ngay trong ngày, người bệnh đã được tiến hành phẫu thuật. ThS.BS Bùi Văn Quang, người trực tiếp thực hiện ca mổ trên cho biết: Người bệnh có 2 viên bi được cấy vào thân D**ng v*t sát quy đầu; tại vị trí đặt bi bị nhiễm trùng, chảy nhiều dịch mủ.

Sau mổ, nam thanh niên được điều trị kháng sinh tích cực, thay băng và theo dõi tình trạng vết mổ hàng ngày. Sau mổ 2 ngày, tình trạng người bệnh đã ổn định và được xuất viện.

Theo PGS.TS. Nguyễn Quang, Giám đốc Trung tâm Nam học, tình trạng nhiễm trùng trên thường do trong quá trình phẫu thuật, dụng cụ không đảm bảo cũng như không tuân thủ tốt các quy tắc vô khuẩn hoặc quá trình chăm sóc vết thương sau phẫu thuật không tốt.

PGS.Nguyễn Quang khuyến cáo nam giới không nên "đặt bi" vào D**ng v*t nếu không cần thiết vì ngoài những nguy cơ do phẫu thuật gây ra (như nhiễm trùng vết mổ), còn nhiều nguy cơ khác có thể xảy ra (như dị ứng dị vật, gây vướng víu, đau đớn cho cả bản thân và bạn tình...)

Địa chỉ 51 phòng xét nghiệm được phép 'tìm' COVID-19 ở Việt Nam

Theo các chuyên gia, hiện nay trên thế giới đang triển khai song song 2 phương pháp xét nghiệm xác định người dương tính với SARS-CoV-2 là xét nghiệm tìm gen virus (phương pháp PCR) và xét nghiệm kháng thể (thường sử dụng để xét nghiệm nhanh).

Việt Nam còn bao nhiêu người là F1, F2 đang cách ly y tế?

Báo cáo mới nhất của Bộ Y tế ngày 3/5 cho biết, tính đến thời điểm này Việt Nam đã có 17 ngày không ghi nhận ca mắc mới COVID-19 trong cộng đồng. Tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang cách ly tập trung để giám sát y tế là 30.530 người.

Việt Nam: Còn hơn 30.500 người đang cách ly để giám sát y tế

Báo cáo nhanh cập nhật lúc 9 giờ sáng 2/5 từ Bộ Y tế cho biết, trong 12 giờ qua, tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe (cách ly) là 30.500 người, giảm hơn 17.200 người so với thời điểm 18 giờ ngày 1/5.

Nhiều ca Tu vong vì ngộ độc nấm: Những cách tránh xa 'tử thần'

3 vụ ngộ độc nấm xảy ra gần đây nhất khiến 6 người Tu vong, 1 người nguy kịch. Theo các bác sĩ, so với các loại ngộ độc khác thì ngộ độc nấm xảy ra ít hơn về số ca, nhưng tỷ lệ Tu vong lại rất cao.

Thiếu nữ 17 tuổi bị u quái buồng trứng: Dấu hiệu nhận biết căn bệnh nguy hiểm

Các bác sĩ Khoa Ngoại Tổng hợp, Bệnh viện Đa khoa Nông nghiệp (Hà Nội) vừa phẫu thuật thành công khối u nang buồng trứng nặng gần 2kg, kích thước lớn 35cm x 25cm, đã đè đẩy các tạng trong ổ bụng, co kéo dính tổ chức và cơ quan lân cận cho cô gái Nguyễn.T.M.N (17 tuổi).

Bé trai 4 tuổi viêm não vì nhiễm giun sán từ 'thú cưng'

Bé trai N.D.Đ được đưa đến bệnh viện trong tình trạng sốt cao, nôn nhiều và đau đầu vùng trán đỉnh. Qua thăm khám, các bác sĩ đánh giá trẻ có Hội chứng não – màng não. Kết quả xét nghiệm cho thấy tình trạng tăng bạch cầu ái toan, dương tính với giun đũa chó mèo (Toxocara) và sán lá gan lớn (Fasciola).

Hòa Thuận

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/thanh-nien-25-tuoi-hoai-tu-cau-nho-vi-cay-bi-tim-cam-giac-la-1652382.tpo)

Tin cùng nội dung

  • Mangyte ơi, năm nay cháu lên lớp 9 rồi nhưng D**ng v*t và tinh hoàn của cháu vẫn còn nhỏ, nhỏ hơn hẳn so với các bạn trong lớp mặc dù cháu đã có biểu hiện của tuổi dậy thì...
  • Chồng em sáng nay ngủ dậy thấy ở giữa D**ng v*t nổi 1 cục hạch to bằng hạt đỗ, sờ thấy cứng. Mangyte có thể cho em biết anh ấy mắc bệnh gì không ạ?
  • Lâu nay tôi vẫn luôn tự tin về bản thân. Mọi người khen tôi thẳng thắn, có trách nhiệm, vui vẻ. Nhưng sự thật tôi luôn mặc cảm về kích thước của cậu nhỏ.
  • Chúng ta có thể biết vanh vách đủ thứ chuyện nhưng lại không biết gì nhiều về “cái gã” dưới rún có một gang tay, vì thế những bí mật sau đây cần được giải toả.
  • Tôi hay bị rối loạn tiêu hóa, nhất là khi ăn phải thức ăn lạ. Bệnh làm tôi rất mệt mỏi và chán ăn. Nhiều người nói, bệnh của tôi dễ dẫn đến viêm ruột hoại tử... Tôi 37 tuổi, sức khỏe bình thường. Tuy nhiên, tôi hay bị rối loạn tiêu hóa, nhất là khi ăn phải thức ăn lạ. Bệnh làm tôi rất mệt mỏi và chán ăn. Nhiều người nói, bệnh của tôi dễ dẫn đến viêm ruột hoại tử khiến tôi rất lo lắng. Xin hỏi bệnh này có thể điều trị và phòng tránh thế nào. Nguyễn Thị Lan (Hà Nội)
  • Viêm ruột hoại tử là bệnh lý đường tiêu hóa nặng. Bệnh đã được ghi nhận tại nhiều nơi ở Việt Nam sau năm 1975.
  • Chào Mangyte. Xin vui lòng có thể cho tôi một vài địa chỉ phòng khám và số điện thoại liên lạc của những bác sĩ trên địa bàn Hà Nội chuyên về Nhi khoa được không ạ? Xin cảm ơn Mangyte rất nhiều ạ. (Minh Hòa - Long Biên - Hà Nội),
  • Chào Mangyte, Mình ở Thanh Hóa, bố mình bị sỏi mật có chỉ định phải mổ, mình muốn hỏi bệnh viện nào ở khu vực miền Bắc là tốt nhất? chi phí bao nhiêu? Rất mong Mangyte trả lời giúp mình. Cảm ơn. (Cao Thi Tuyen - Thanh Hóa)
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY