Kinh tế xã hội hôm nay

Thành phố Tuy Hòa giãn cách xã hội từ 0h ngày 15/7

Thành phố Tuy Hòa sẽ áp dụng biện pháp giãn cách xã hội 14 ngày từ 0h ngày 15/7 trên toàn địa bàn, khi có 360 người mắc Covid-19. Theo đó TP áp dụng các biện pháp với cấp độ nghiêm ngặt theo quy định.

Sáng nay 14/7, ubnd tp tuy hòa đã ban hành văn bản khẩn về biện pháp giãn cách xã hội phòng chống dịch covid-19 trong vòng 14 ngày trên phạm vi toàn địa bàn tp kể từ 0h ngày 15/7.

Ông cao đình huy - chủ tịch ubnd tp tuy hòa cho biết các quy định giãn cách xã hội mà tp áp dụng là theo cấp độ dịch ở mức "nguy cơ rất cao" theo quyết định 2686/qđ-bcđqg ban chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch covid-19.

Theo đó, ubnd tp tuy hòa yêu cầu tất cả người dân ở trong nhà, hạn chế tối đa ra ngoài, trừ các trường hợp thật sự cần thiết. không tụ tập quá 2 người tai các nơi công cộng, ngoại trừ phạm vi công sở, trường học, bệnh viện phải giữ khoảng cách an toàn hạn chế tối đa việc lây nhiễm trong cộng đồng. các hoạt động khác như lễ hội, giải trí, nghi lễ tôn giáo tín ngưỡng... phải dừng triệt để. cho phép đám tang không quá 30 người, đám cưới không quá 20 người và phải được cơ quan y tế tại nơi tổ chức giám sát nghiêm ngặt.

Tp tuy hòa cũng yêu cầu dừng các hoạt động sản xuất, kinh doanh trừ các hoạt động sản xuất, kinh doanh thiết yếu. người đứng đầu các cơ sở nêu trên chịu trách nhiệm bảo đảm an toàn tuyệt đối và thực hiện đầy đủ các biện pháp chống dịch.

Tuy Hòa yêu cầu dừng hoạt động vận chuyển hành khách công cộng, trừ các trường hợp vì lý do công vụ, xe đưa đón công nhân, chuyên gia, người cách ly, xe chuyên chở nguyên vật liệu sản xuất, hàng hóa. Hạn chế tối đa hoạt động của các phương tiện cá nhân. Tuy nhiên vẫn phải bảo đảm vận hành thông suốt việc vận chuyển hàng hóa, nguyên vật liệu sản xuất, và đảm bảo về các yêu cầu phòng, chống dịch.

Tính đến chiều 13/7, tp tuy hòa có 360 trường hợp nhiễm covid-19 và là địa phương có số ca bệnh cao nhất tỉnh phú yên. tp tuy hòa cũng là địa phương được ubnd tỉnh phú yên giao lập kế hoạch thí điểm áp dụng cách ly ca f1 tại nhà.

Mạng Y Tế
Nguồn: PetroTimes (https://petrotimes.vn/thanh-pho-tuy-hoa-gian-cach-xa-hoi-tu-0h-ngay-157-617496.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY