Kinh tế xã hội hôm nay

Thanh tra Chính phủ thanh tra đột xuất khu Liên hợp thể thao Quốc gia

Đây là cuộc thanh tra đột xuất, toàn diện do Chính phủ chỉ đạo nhằm làm rõ những mặt được và chưa được trong công tác quản lý, sử dụng đất đai, tài sản công của Khu Liên hợp thể thao quốc gia.

Phát biểu tại buổi công bố việc thanh tra, Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Trần Ngọc Liêm khẳng định, đây là cuộc thanh tra đột xuất, toàn diện do Chính phủ chỉ đạo nhằm làm rõ những mặt được và chưa được trong công tác quản lý, sử dụng đất đai, tài sản công của Khu Liên hợp thể thao quốc gia.

Phó Tổng Thanh tra Chính phủ yêu cầu Đoàn thanh tra phải thực hiện nghiêm túc quy chế của Đoàn thanh tra cũng như các quy định khác của pháp luật về thanh tra, thực hiện đảm bảo theo nội dung, kế hoạch thanh tra đã được Tổng Thanh tra Chính phủ phê duyệt; chủ động phối hợp tốt với các đơn vị có liên quan trong quá trình thanh tra.


Khu Liên hợp thể thao Quốc gia. Ảnh Internet.

Phó Tổng Thanh tra Chính phủ cũng đề nghị các đơn vị là đối tượng thanh tra phối hợp cung cấp tài liệu, hồ sơ kịp thời, đầy đủ cho Đoàn thanh tra; Bộ Văn hóa, Thê thao và Du lịch cũng như các đơn vị có liên quan phân công đầu mối bố trí thời gian, sắp xếp lịch làm việc với đoàn, tạo mọi điều kiện để Đoàn thanh tra hoàn thành nhiệm vụ với hiệu quả cao nhất.

Theo Quyết định số 288/QĐ-TTCP ngày 23/4/2019 của Tổng Thanh tra Chính phủ, Thanh tra Chính phủ sẽ tiến hành thanh tra toàn diện việc chấp hành quy định của pháp luật về công tác quản lý, sử dụng đất đai, tài sản công tại Khu Liên hợp thể thao quốc gia; thời kỳ thanh tra từ năm 2009 đến năm 2018; thời gian thanh tra 50 ngày làm việc thực tế.

Đoàn thanh tra gồm 6 thành viên do ông Ngô Đình Long, Thanh tra viên chính, Vụ III, Thanh tra Chính phủ làm Trưởng đoàn.

Theo Quyết định số 304 /QĐ-TTCP ngày 6/5/2019, Thanh tra Chính phủ quyết định Tổ giám sát Đoàn thanh tra theo Quyết định số 288/QĐ-TTCP có hai thành viên do ông Hoàng Đức Quỳnh, Trưởng phòng Nghiệp vụ 3, Vụ Giám sát, Thẩm định và Xử lý sau thanh tra làm Tổ trưởng.

P.H

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/thanh-tra-chinh-phu-thanh-tra-dot-xuat-khu-lien-hop-the-thao-quoc-gia-n156970.html)

Tin cùng nội dung

  • Các bác sỹ vẫn thường khuyên chúng ta nên chơi thể thao hàng ngày để có một sức khoẻ tốt. Tuy nhiên, để phát huy tối đa lợi thế của thể thao đối với sức khoẻ, những người chơi thể thao cần phải chú ý tới chế độ dinh dưỡng dưới đây.
  • Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) cho biết ngày 13/4 đã chỉ đạo cần xử lý nghiêm các hành vi vi phạm của công ty Phú Nhật Hào, vì công ty này có liên quan đến việc cung cấp thực phẩm không đảm bảo chất lượng, gây nên 2 sự cố về thực phẩm tại bếp ăn tập thể gây bức xúc dư luận trong thời gian qua.
  • Khóc như chưa bao giờ được khóc. Người đàn ông với khuôn mặt giàn giụa nước mắt ngồi trước mặt tôi là một kẻ ghen tuông đến độ đã đánh ch*t vợ chỉ vì… vợ mặc váy.
  • Chủ tịch UBND TP Hà Nội vừa ký công văn hỏa tốc gửi Chánh Thanh tra thành phố, Giám đốc Sở Xây dựng liên quan đến việc thanh tra đề án cải tạo, thay thế hơn 6.700 cây xanh.
  • Tổng TTCP đề nghị Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội sớm chỉ đạo việc tiến hành thanh tra, xử lý nghiêm những sai phạm.
  • Điều kiện đấu thầu Dự án cải tạo Trường bắn thuộc Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia (TTHLTTQG) rất chặt chẽ, nghiêm chỉnh nhưng cả hai đơn vị “trúng” đều gây tranh cãi.
  • Luyện tập thể dục thể thao (TDTT) vừa sức sẽ giúp cho cơ bắp khỏe mạnh, máu huyết lưu thông dễ dàng. Ðó là yếu tố giúp tăng cường dinh dưỡng cho lớp sụn khớp. Cơ bắp khỏe mạnh sẽ giúp giảm lực đè ép lên khớp xương trong vận động.
  • Hầu hết người cao tuổi đều có nhu cầu vận động TDTT và tại các thành phố lớn chúng ta có thể thấy việc này trở thành một phong trào tương đối rộng từ gia đình cho tới cộng đồng.
  • Em là con gái, sức khỏe không tốt lắm (ba mẹ gọi là “cọng bún thiu”) nên em đi học võ để cải thiện. Mới học buổi đầu tiên mà em đã bị sưng mắt cá chân. Ban đầu đau nhẹ, em tưởng là không sao nhưng cuối ngày nó sưng to lên. Tình hình này em nghĩ là sẽ bị chấn thương dài dài (hic!). Mangyte cho em hỏi ở TPHCM có nơi nào chuyên điều trị chấn thương do thể thao không? Chắc là em phải làm bệnh nhân thân thiết ở đó quá! Cảm ơn Mangyte! (Mỹ Hạnh - kitty…@yahoo.com.vn)
  • Vận động cơ thể thường xuyên khiến cho mạch máu lưu thông tốt, tăng cường chuyển hóa các cơ quan trong cơ thể, đồng thời vận động thường xuyên làm săn chắc các nhóm cơ, tạo sức bền, chống béo phì.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY