Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Thầy bắt sinh viên xếp hàng ăn tát vì đi muộn

Đi học trễ vài phút, một nhóm sinh viên phải xếp hàng trước toàn trường và bị thầy giám thị vung tay tát để làm gương.

Thầy giám thị ở tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc tát các sinh viên đi muộn hôm 13/4.

Hôm 13/4, Zhang Bo - một thầy giáo phụ trách kỷ luật ở Trường Kỹ thuật Đường sắt Vị Nam, tỉnh Thiểm Tây - bị sa thải sau khi có hành động trừng phạt sinh viên bị dư luận lên án. Theo truyền thông địa phương, buổi sáng ngày hôm trước, một nhóm sinh viên của trường đã đi trễ vài phút và bị Zhang Bo gọi đứng xếp hàng trên bục.

Trong video được sinh viên ngồi dưới quay lại, thầy giáo vừa mắng vừa dùng tay tát thật mạnh một lượt vào mặt các sinh viên đi trễ. Video này nhanh chóng được chia sẻ lên mạng xã hội và thu hút sự chú ý của nhiều người dùng mạng, gây lên một làn sóng phản đối mãnh liệt.

Hành động của Zhang Bo bị người dùng mạng chỉ trích là phương pháp giáo dục "quá lố", không thích hợp. Ngay sau đó, ban giám hiệu nhà trường đã có cuộc họp kỷ luật Zhang, cho rằng thầy giáo này đã gây ảnh hưởng xấu tới giáo viên, sinh viên và ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín nhà trường.

Không những bị đuổi việc ngay lập tức, Zhang còn phải xin lỗi các sinh viên của mình. Đồng thời, nhà trường cũng làm công tác tư tưởng để xoa dịu các sinh viên bị đánh.

Theo Ngôi sao

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/bon-phuong/thay-bat-sinh-vien-xep-hang-an-tat-vi-di-muon-20210414162142292.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY