Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Thấy chiếc ô tô mắc kẹt trong bùn, đến gần nhóm người phát hiện đôi nam nữ với cảnh tượng khó ngờ bên trong

Nhóm người đã vô cùng sững sờ với điều họ được chứng kiến trước mắt tại khu vực Kamchatka của Nga.

Mới đây, khi 1 đội cứu hộ đi qua bán đảo Kamchatka ở phía Đông nước Nga, họ đã được chứng kiến 1 cảnh tượng không ngờ. Trước mắt họ là 1 chiếc ô tô bị sa lầy. Khi đến gần, họ bỗng nghe thấy tiếng khóc. Đến gần hơn, họ nhìn thấy rõ ràng 1 đôi nam nữ trước mắt đang vừa ôm nhau vừa khóc.

Trong chiếc xe ô tô này là 1 cặp vợ chồng, Anton và Nina Bogdanov. Và khi nghe câu chuyện dưới đây, bất cứ ai cũng hiểu được cảm giác này của họ.

Chiếc xe Mitsubishi Pajero bị mắc kẹt trong bùn, không sao thoát ra được.

Hóa ra, vì muốn có 1 kỳ nghỉ lãng mạn ở suối nước nóng Banniye Springs, Anton và Nina Bogdanov đã tự mình lái xe đến đây. Thế nhưng, quyết định này hóa ra lại là sự mở đầu của 1 cơn ác mộng mà họ không bao giờ ngờ được.

Ban đầu, Anton và Nina Bogdanov dự định sẽ nghỉ lại đây 1 đêm. Thế nhưng giữa đường, khi còn cách suối nước nóng Banniye Springs gần 20 km, chiếc xe Mitsubishi Pajero của cặp vợ chồng này đã bị mắc kẹt trong 1 vũng bùn không sao thoát ra được.

Không có sóng điện thoại, Nina và Anton không thể liên lạc với ai để cầu cứu, và họ đã phải ở lại trong ô tô 1 tối trước khi đi bộ đến 1 điểm dừng chân dành cho khách du lịch ở suối khoáng nóng để tìm người giúp họ đưa chiếc xe khỏi vũng bùn.

Biết rằng vùng này có gấu, cặp vợ chồng đã để lại 1 dòng chữ ở trên kính chắn gió: "Chúng tôi đã đến điểm dừng chân cho khách du lịch. Hai người".

Nhưng cuối cùng, khi đang trên đường đến điểm dừng chân nói trên, cặp đôi đã chạm trán với nỗi sợ lớn nhất của họ: Gấu.

Cặp vợ chồng Nina và Anton đã được tìm thấy ở hiện trường.

Nina kể lại: "Con gấu đi sau lưng chúng tôi, chúng tôi không hề nhận ra nó. Nó không gây ra tiếng động nào. Chồng tôi nhìn thấy nó trước. Đầu tiên chúng tôi dọa nó, và nó lùi lại. Nhưng sau đó, nó đã đuổi theo chúng tôi".

Cặp vợ chồng đã chạy bộ tầm 200m xuống đồi, tới 1 con sông, nơi họ tìm được 1 cái cây và trèo lên.

Khi được đội cứu hộ tìm thấy, cặp vợ chồng đã trải qua 10 ngày không có thức ăn.

"Con gấu đó suýt đã giết ch*t chồng tôi. Tôi ném chai nước vào con vật để đánh lạc hướng nó, và Anton đã có thể trèo được lên cây", Nina tiếp tục.

Sau 2 tiếng đồng hồ, con gấu lẩn vào đám cây cối bên dưới, và cặp vợ chồng ném ba lô xuống để xua đuổi con gấu đi. Nhưng thật không may, trong ba lô lại là nguồn thức ăn duy nhất của họ, và con gấu đã ăn hết.

Cặp vợ chồng ôm nhau trong vui mừng sau khi thoát nạn.

Sau đó, con gấu đã "canh gác" cặp đôi trong 2 ngày. Họ đã phải thay phiên nhau ngủ trên cây để theo dõi nhất cử nhất động của loài săn mồi đáng gờm này.

"Chúng tôi nhận ra trên cây chẳng có gì cho chúng tôi, không nước, không thức ăn. Nhưng con gấu nhất định không chịu rời đi", Nina cho biết.

Cuối cùng, sau 2 ngày con gấu cũng bỏ đi, và cặp vợ chồng này đã có thể trèo xuống và đi tới chỗ dòng sông.

"Tôi suýt thì ch*t đuối ở đó. Nhưng Anton cuối cùng cũng lôi được tôi ra", Nina chia sẻ.

Dù đã sang được đến bờ sông bên kia, nhưng vì con gấu háu đói vẫn lảng vảng quanh đó, nên cuối cùng, họ đã phải trèo lại lên cây và ở đó thêm 2 ngày nữa.

Bán đảo Kamchatka là nơi có nhiều gấu nhất ở Nga, với khoảng 23.000 cá thể.


Trong 6 ngày tiếp theo, với nỗ lực không ngừng, Anton và Nina đã quay trở lại xe của họ thành công, bằng cách đi những quãng đường ngắn, và khi thấy nguy hiểm thì họ lại trèo lên cây, thay phiên nhau ngủ và canh gác.

"Cuối cùng, chúng tôi cũng đến được chỗ cái xe ô tô. Chúng tôi nghe thấy tiếng những chiếc xe khác đang đến gần. Khi thấy họ, tôi đã phát khóc vì hạnh phúc", Nina tâm sự.

Một nhân viên cứu hộ tên là Artur cho biết họ đã tìm thấy cặp đôi ở trong xe khi tiếp cận chiếc xe 1 lần nữa.

Được biết, trong năm vừa qua, đã có 4 vụ gấu tấn công người được ghi nhận ở vùng Kamchatka với 2 người ch*t. Khu vực này có khoảng 23.000 con gấu hoang và đây cũng là nơi có nhiều gấu nhất ở Nga.

Thanh Hương

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/bon-phuong/thay-chiec-o-to-mac-ket-trong-bun-den-gan-nhom-nguoi-phat-hien-doi-nam-nu-voi-canh-tuong-kho-ngo-ben-trong-2021071821300018.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY