Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Thấy món ăn làm từ trứng vịt bị hỏng của Việt Nam, người nước ngoài có phản ứng trái ngược: kẻ sợ, người lại háo hức muốn thử

Ngay với người Việt Nam, không phải ai cũng ăn được món này.

Trứng vịt lộn của Việt Nam nổi tiếng là một trong những món ăn “kinh dị” nhất thế giới. Tuy vậy, nước mình còn có nhiều loại trứng khác cũng độc lạ không kém, trong đó phải kể đến trứng vịt dữa. Món ăn này người nước ngoài cũng ít biết đến hơn so với trứng vịt lộn.

Trong một hội nhóm về ẩm thực châu Á gần đây, một thành viên người Việt Nam đã giới thiệu món trứng vịt dữa và thu hút được đông đảo chú ý của các thành viên. Nhiều thành viên người nước ngoài bày tỏ sự tò mò muốn thử nhưng vẫn có e dè đôi chút khi biết được nguồn gốc của món “trứng vịt bị hỏng” này.

Thấy món ăn làm từ trứng vịt bị hỏng của Việt Nam, người nước ngoài có phản ứng trái ngược: kẻ sợ, người lại háo hức muốn thử - Ảnh 1.

Bài viết về món trứng vịt dữa thu hút đông đảo bình luận của các thành viên người nước ngoài. Nguồn: Kim Anh/ subtle asian eats.

Trứng vịt dữa (hay còn gọi là trứng vịt vữa, trứng vữa) về cơ bản là trứng vịt gần như đã bị hỏng, bị ung. Trên vỏ trứng vịt dữa có chấm đen, mùi trứng vữa khá nồng nhưng không bằng trứng ung. Bên trong trứng vịt dữa không rõ lòng trắng - đỏ mà chúng được trộn lẫn với nhau.

Thấy món ăn làm từ trứng vịt bị hỏng của Việt Nam, người nước ngoài có phản ứng trái ngược: kẻ sợ, người lại háo hức muốn thử - Ảnh 2.

Khi luộc lên, trứng dữa hơi nặng mùi. Vị của chúng ngậy ngậy, béo hơn trứng thường - đây là điểm “gây nghiện” của trứng dữa đối với nhiều người.

Thấy món ăn làm từ trứng vịt bị hỏng của Việt Nam, người nước ngoài có phản ứng trái ngược: kẻ sợ, người lại háo hức muốn thử - Ảnh 3.

Cách ăn dễ nhất là luộc trứng vịt dữa lên rồi chấm muối tiêu chanh. Một số vùng miền ở Việt Nam có những cách ăn sáng tạo hơn như chấm mắm chua ngọt ở Phú Yên.

Dưới phần bình luận của bài viết trong hội nhóm kể trên, các thành viên sau khi tìm hiểu về trứng vịt dữa đã có nhiều phản ứng bất ngờ:

- “Món này là trứng sắp hỏng phải không? Hỏng mà vẫn ăn được à?”.

- “Nghe bảo vị của chúng giống như trứng vịt lộn”.

- “Tôi lại liên tưởng đến bánh flan, có sai trái quá không?”.

- “Tôi không biết ăn trứng vịt lộn nhưng lại khá muốn thử món này, trông chúng như kem trứng vậy. Dù biết vị sẽ khó ăn hơn nhiều”.

- “Có phải trứng vịt lộn xay với kem và bơ không?”.

- “Mùi vị của món này nồng lắm, giống trứng vịt lộn ý, nhưng khá ngon đó. Tôi đến từ Philippines”.

Việt Nam còn sở hữu nhiều món ăn đường phố độc đáo hơn nữa cơ, từ từ rồi các bạn nước ngoài sẽ được giới thiệu dần.

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Copy link

Mạng Y Tế
Nguồn: Kenh14 (http://kenh14.vn/thay-mon-an-lam-tu-trung-vit-bi-hong-cua-viet-nam-nguoi-nuoc-ngoai-co-phan-ung-trai-nguoc-ke-so-nguoi-lai-hao-huc-muon-thu-20200721171333403.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY