Khoa học hôm nay

Thế giới động vật: Báo đốm vật lộn với cá sấu khủng dưới nước, kẻ nào sẽ chiến thắng?

Trận chiến nảy lửa giữa hai kẻ thù đầy duyên nợ đã diễn ra ngay tại một bờ sông, nơi mà cá sấu có vẻ giành sẵn lợi thế sẵn về địa hình.

Báo đốm có ngoại hình khá giống với báo hoa mai và khiến nhiều người nhầm lẫn nhưng thực tế thì chúng lại có rất nhiều điểm khác nhau như hoa văn trên da hay cấu trúc cơ thể và cả môi trường sống.

Nếu báo hoa mai thường sống ở châu Phi thì báo đốm lại là kẻ ăn thịt khét tiếng của vùng đầm lầy, nhiều cây cối như các khu rừng nhiệt đới ở châu Mỹ. Báo đốm thường săn cá sấu Caiman (Tên khoa học: Caimaninae) để ăn thịt.

Dưới đây là một cuộc chiến giữa hai kẻ ăn thịt mà báo đốm chính là kẻ chiến thắng cuối cùng khi hạ đo ván cá sấu Caiman to lớn ngay dưới nước. Sau đó, nó lôi nạn nhân lên bờ và sẽ ăn thịt dần con cá sấu này.

Xem video:

Nguồn: Beastly

Mạng Y Tế
Nguồn: SoHa (https://soha.vn/clip-bao-dom-vat-lon-voi-ca-sau-duoi-nuoc-chim-mot-luc-khong-sui-tam-ke-nao-chien-thang-20200409144610427.htm)

Tin cùng nội dung

  • 3 người trong gia đình ông Vàng Seo Thống, thôn Na Áng B - xã Na Hối, huyện Bắc Hà ăn thịt lợn Ch?t không rõ nguyên nhân phải nhập viện.
  • Thịt dê là loại thực phẩm thuộc hàng đặc sản, vốn được coi là cứu cánh cho bản lĩnh phòng the của quý ông. Tuy vậy ăn thịt dê cần lưu ý một số điều cấm kỵ kẻo lợi bất cập hại.
  • Theo Đông y thịt gà vốn cam (ngọt) ôn (ấm) mà tỏi thì đại nhiệt, rau cải và hành sống lại cam hàn nên khi phối hợp với nhau cơ thể sẽ sinh nhiệt hay hàn nhiệt giao tranh mà sinh ra bệnh lỵ và gây tổn thương khí huyết.
  • Tôi có thói quen hay ăn thịt lợn, bò chần tái. Gần đây, tôi nghe nói ăn thịt tái có thể mắc bệnh giun xoắn, gây teo cơ.
  • Tuy rất ngon bổ, nhưng thịt bò không phù hợp với nhiều người, thậm chí tuyệt đối không được ăn. Có cả những thực phẩm được khuyến cáo là không nên ăn chung.
  • Theo Đông y, hoa hướng dương vị ngọt, tính ấm, không độc, có công dụng trừ phong, minh mục, làm sáng mắt. Thường dùng để trị các chứng bệnh như: đầu choáng mắt hoa, phù mặt, nặng mặt, đau răng, vân vân.
  • Lúc nhỏ con bị ban đỏ. Mẹ nói không được ăn gà, nếu ăn con sẽ bị bệnh phong...
  • Ăn thịt chó, không tẩy giun định kỳ, ăn táo có chất bảo quản độc hại đều có thể là nguyên nhân dẫn đến các bệnh về máu như rối loạn đông máu ảnh hưởng tới tính mạng….
  • Người Việt Nam đón Tết Nguyên đán thường trang trí nhiều cây hoa đẹp, đem lại sắc màu rực rỡ cho từng gia đình. Ngắm hoa trong không khí xuân mới ta cũng nên biết thêm công dụng phòng chữa bệnh của chúng. Xin giới thiệu một số bài Thuốc từ hoa hướng dương - loài hoa tượng trưng cho niềm tin và hy vọng vào một tương lai tốt đẹp.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY