Dinh dưỡng hôm nay

Thêm 1 bệnh nhân COVID-19 tại Đà Nẵng Tu vong

Chiều 9/8, theo thông tin từ Bộ Y tế, Việt Nam ghi nhận thêm 1 ca COVID-19 Tu vong tại BV Trung ương Huế, là bệnh nhân nữ 55 tuổi ở Đà Nẵng.

Bệnh nhân Đ.T.T. nữ, 55 tuổi (mã số 456), địa chỉ Phường Hải Châu II, Quận Hải Châu, Thành phố Đà Nẵng.

Ngày 28/7/2020: bệnh nhân nhập viện Bệnh viện đa khoa Hoàn Mỹ - Đà Nẵng, với chẩn đoán: Viêm phế quản cấp nghi do COVID-19, được lấy mẫu XN, kết quả ngày 29/7/2020 dương tính với vi rút SARS-CoV-2.

Ngày 30/7/2020: bệnh diễn biến nặng và được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa Trung ương Huế cơ sở 2, với chẩn đoán Viêm phổi do COVID-19, biến chứng Suy hô hấp cấp nặng (Hội chứng ARDS) trên bệnh nhân có tiền sử Tăng huyết áp.

BS chăm sóc bệnh nhân nặng tại Đà Nẵng

Tại đây diễn biến BN tiếp tục xấu đi, bệnh nhân bệnh nhân đã được đặt nội khí quản thở máy, lọc máu liên tục (CCRT), và đặt VV-ECMO (phổi nhân tạọ) vào chiều ngày 07/8/2020.

Bệnh nhân còn có huyết khối tĩnh mạch đùi trái, di chuyển huyết khối tắc động mạch phổi vào ngày 6/8/2020

Trưa ngày 09/08/2020: bệnh nhân xuất hiện tụt huyết áp nặng, xuất huyết tiêu hoá, ngừng tim, mặc dù được các giáo sư, bác sĩ của bệnh viện hồi sức, cấp cứu tích cực nhưng bệnh nhân không qua khỏi. Bệnh nhân Tu vong lúc 12 giờ ngày 9/8/2020 tại Bệnh viện Đa khoa Trung ương Huế cơ sở 2

Chẩn đoán Tu vong: Viêm phổi nặng do Covid-19 biến chứng suy hô hấp, rối loạn đông máu (huyết khối tĩnh mạch chi dưới - nhồi máu phổi, xuất huyết tiêu hoá), suy đa tạng ở người bệnh có tiền sử tăng huyết áp

Đây là ca Tu vong do COVID-19 thứ 11 tính từ khi dịch xảy ra ở Việt Nam.

Mạng Y Tế
Nguồn: SoHa (https://soha.vn/them-1-benh-nhan-covid-19-tai-hue-tu-vong-20200809165816138.htm)

Tin cùng nội dung

  • Người bị tăng huyết áp nhẹ: có số đo huyết áp tối đa từ 140 - 159mmHg và/hoặc số đo của huyết áp tối thiểu từ 90-99mmHg
  • Việc sơ cứu cần tiến hành đúng cách, sau khi đã đánh giá tình huống và xác định kiểu ngạt thở của trẻ.
  • Chào Mangyte, xin vui lòng cho tôi biết gói kiểm tra tăng huyết áp ở Phòng khám đa khoa quốc tế Yersin. Xin cảm ơn Mangyte nhiều nhiều. Đầu năm mới, xin kính chúc quý BS một năm An Khang - Thịnh Vượng và gặp nhiều điều vui, may mắn trong cuộc sống. (Phùng Sang - Quận 6, TPHCM),
  • Trong y dược học cổ truyền, giấm là một vị Thu*c được dùng để chữa nhiều bệnh khác nhau, trong đó có bệnh tăng huyết áp. Đơn giản nhất là người ta dùng giấm ngâm với một số thực phẩm thông dụng để ăn hoặc uống hàng ngày. Sau đây, xin giới thiệu một số bài Thu*c có dùng giấm để bạn đọc tham khảo và áp dụng.
  • Viêm phế quản là bệnh thường gặp trong mùa đông và thời tiết thay đổi. Khi phế quản bị viêm, niêm mạc của các phế quản bị kích thích sẽ phồng và dầy lên và làm hẹp hoặc tắc nghẽn các tiểu phế quản, gây ra ho và có thể kèm theo đờm đặc. Bạn đọc có thể tham khảo một số bài Thuốc, món ăn, trà Thuốc dùng khi mắc bệnh viêm phế quản như sau:
  • Viêm phế quản mạn tính, (viêm phế quản mạn), là tình trạng viêm, (hoặc dễ bị kích thích), của đường thở trong phổi.
  • Viêm phế quản cấp là tình trạng nhiễm trùng cây phế quản, hệ thống ống mang khí đến hai lá phổi.
  • Thật không may, các món ăn đặc trưng và truyền thống của người Việt trong ngày Tết hình như lại chưa phù hợp với người thừa cân, béo phì, tăng huyết áp, đái tháo đường.
  • Hoa hòe là hòe mễ, mễ là hạt gạo, ý nói vị Thuốc từ hoa hòe, có kích thước chỉ bằng hạt gạo, nghĩa là còn ở dạng nụ hoa, mới được dùng làm Thuốc.
  • Đông y gọi viêm phế quản là khái thấu, đàm ẩm. Bệnh do ngoại cảm phong hàn, phong nhiệt, khí táo hoặc do công năng của 3 tạng phế, tỳ, thận giảm sút. Hàn thấp làm tổn thương tỳ sinh đàm ẩm; nhiệt làm thương phế, thận; phế thận âm hư dẫn đến ho, đờm nhiều. Đông y có rất nhiều phương pháp chữa bệnh này, xin giới thiệu một số bài Thuốc theo kinh nghiệm dân gian rất đơn giản, dễ tìm mà hiệu quả.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY