Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Thêm 1 ca mắc mới Covid-19, Việt Nam đã ghi nhận ca 413

(HNMO) - Tính đến 18h ngày 24-7, nước ta ghi nhận thêm 1 ca dương tính với vi rút SAR-CoV-2. Đây là trường hợp được cách ly ngay sau nhập cảnh, không lây ra cộng đồng.

(hnmo) - theo tin từ ban chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch covid-19, tính đến 18h ngày 24-7, nước ta ghi nhận thêm 1 ca dương tính với vi rút sar-cov-2. đây là trường hợp được cách ly ngay sau nhập cảnh, không lây ra cộng đồng.

Bệnh nhân 413 là nam, 31 tuổi, quốc tịch Myanmar, thủy thủ tàu IPANEMA, xuất cảnh Nhật Bản ngày 16-6, nhập cảnh cảng Hòn Gai ngày 23-6. Bệnh nhân được cách ly tại tàu, không lên đất liền. Đến ngày 6-7, bệnh nhân được đưa vào tiếp tục cách ly tại khách sạn Vân Long, tỉnh Quảng Ninh.

Ngày 9-7, bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm và cho kết quả âm tính với sars-cov-2. ngày 23-7, bệnh nhân tiếp tục được lấy mẫu xét nghiệm, kết quả dương tính với sars-cov-2. hiện bệnh nhân đang được cách ly, điều trị tại bệnh viện bệnh nhiệt đới trung ương cơ sở 2.

Như vậy, tính đến 18h ngày 24-7, việt nam đã ghi nhận 413 ca mắc covid-19, trong đó có 272 ca nhiễm nhập cảnh được cách ly ngay.

Chiều 24-7, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam đã chủ trì cuộc họp Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19.

Liên quan đến ca nghi mắc covid-19 tại đà nẵng, 8h30 hôm nay, viện vệ sinh dịch tễ trung ương đã nhận được mẫu bệnh phẩm từ đà nẵng gửi ra để xét nghiệm thẩm định. đến 12h hôm nay đã có kết quả bước đầu. tuy nhiên, đến thời điểm này, chưa đủ cơ sở để khẳng định chắc chắn là bệnh nhân có bị nhiễm covid-19 hay không. viện vệ sinh dịch tễ trung ương sẽ tiếp tục làm xét nghiệm trong đêm nay, dự kiến sáng mai (25-7) sẽ có kết quả chính thức.

Hiện trung tâm kiểm soát bệnh tật thành phố (cdc) đà nẵng đã tiến hành xét nghiệm 103 người tiếp xúc với bệnh nhân nghi nhiễm covid-19 nói trên, tất cả đều đã âm tính với sars-cov-2. hiện các trường hợp này đã được cách ly y tế tại các trung tâm y tế quận, huyện trong thời gian 14 ngày theo quy định.

CDC Đà Nẵng sẽ tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm đối với những trường hợp này trong quá trình cách ly; đồng thời điều tra dịch tễ, xác minh thêm những trường hợp tiếp xúc trực tiếp, gián tiếp khác để có biện pháp kịp thời. Chiều nay, Bộ Y tế đã cử đoàn công tác kinh nghiệm nhất hỗ trợ Đà Nẵng trong công tác cách ly.

Ngoài ra, một kíp y bác sĩ hồi sức cấp cứu của bệnh viện chợ rẫy (thành phố hồ chí minh) cũng đã được cử đến đà nẵng hỗ trợ trực tiếp cho công tác điều trị bệnh nhân nghi nhiễm covid-19. hiện bệnh nhân nghi nhiễm covid-19 đang mắc viêm phổi cấp tính có dấu hiệu nặng, diễn biến nhanh. do đó, các chuyên gia đầu ngành đã tiến hành hội chẩn liên viện để đưa ra phác đồ điều trị tối ưu cho bệnh nhân.

Liên quan đến công tác phòng, chống dịch Covid-19, tại cuộc họp nêu trên, các chuyên gia cho rằng, thời gian qua việc thực hiện quy định đeo khẩu trang để phòng dịch có lơi lỏng. Do vậy, mọi người cần phải tiếp tục thực hiện nghiêm quy định khẩu trang trên phương tiện giao thông công cộng, nơi đông người...

Mạng Y Tế
Nguồn: Hà Nội Mới (http://hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Suc-khoe/973694/them-1-ca-mac-moi-covid-19-viet-nam-da-ghi-nhan-ca-413)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY