Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Thêm 6 ca mắc mới, Hà Nội có 62 ca dương tính trong 24 giờ qua

(HNMO) - Theo tin từ Sở Y tế Hà Nội, tính từ 12h ngày 10-8 đến 18h ngày 10-8, trên địa bàn thành phố ghi nhận 6 ca mắc dương tính mới với vi rút SARS-CoV-2, trong đó có 3 ca tại khu cách ly và 3 ca tại cộng đồng.

(HNMO) - Theo tin từ Sở Y tế Hà Nội, tính từ 12h ngày 10-8 đến 18h ngày 10-8, trên địa bàn thành phố ghi nhận 6 ca mắc dương tính mới với vi rút SARS-CoV-2, trong đó có 3 ca tại khu cách ly và 3 ca tại cộng đồng.

6 ca mắc mới được phân bố theo 3 quận, huyện: Đông Anh (3), Thanh Trì (2), Hoàng Mai (1); và phân bố theo các chùm ca bệnh: Ho sốt thứ phát (5); liên quan đến Bắc Giang tại Công ty SEI (1).

Như vậy, tính từ 18h ngày 9-8 đến 18h ngày 10-8, trên địa bàn thành phố có 62 ca mắc mới.

5 bệnh nhân (BN) thuộc chùm ho, sốt thứ phát:

BN1: P.N.D, nam, sinh năm 1981, địa chỉ tổ 36, thị trấn Đông Anh, huyện Đông Anh. BN là công nhân Công ty TNHH Casa, là F1 của BN N.T.X, tiếp xúc lần cuối ngày 3-8. BN đã xét nghiệm lần 1 âm tính và đã được cách ly tập trung từ ngày 4-8. Đến ngày 8-8, BN xuất hiện sốt cao, đau họng chuyển đến Bệnh viện Đa khoa Đông Anh cách ly và điều trị, xét nghiệm kết quả dương tính.

BN2: N.T.L, nữ, sinh năm 1965, địa chỉ ở Vĩnh Thịnh, xã Đại Áng, huyện Thanh Trì. BN là F1 của BN N.T.C, đã xét nghiệm lần 1 âm tính và chuyển cách ly tập trung. Ngày 9-8, BN được lấy mẫu xét nghiệm kết quả dương tính.

BN3: T.T.X, nữ, sinh năm 1986, địa chỉ ở thôn Hậu Dưỡng, xã Kim Chung, huyện Đông Anh. BN sống trong khu vực phong tỏa. Ngày 5-8, BN xuất hiện ho đau rát họng và được lấy mẫu xét nghiệm ngày 9-8, cho kết quả dương tính.

BN4: N.T.C, nam, sinh năm 2004, địa chỉ số 70 tổ 24 Hoàng Văn Thụ, quận Hoàng Mai. BN là F1 (con) của BN N.T.M, đã xét nghiệm lần 1 âm tính và được cách ly tập trung. Ngày 30-7, BN bị sốt, mất vị giác, sau đó vào Bệnh viện Đa khoa Thanh Trì điều trị, được lấy mẫu xét nghiệm, có kết quả dương tính và được chuyển đến Bệnh viện Bắc Thăng Long điều trị.

BN5: N.N.H, nam, sinh năm 1947, ở thôn Thọ Am, xã Liên Ninh, huyện Thanh Trì. BN là người sống trong khu vực phong tỏa và là F1 của BN N.T.D. BN được lấy mẫu xét nghiệm và có kết quả dương tính.

1 BN thuộc chùm ca liên quan đến tỉnh Bắc Giang tại Công ty SEI là V.T.S, nam, sinh năm 1987, địa chỉ ở thôn Bầu, xã Kim Chung, huyện Đông Anh. BN có tiếp xúc với F0 H.T.T.H ngày 3-8, khi lấy mẫu tại Công ty SEI. Ngày 8-8, BN xuất hiện sốt nhẹ, đau rát họng, nhức đầu. BN đã tự cách ly ngay sau đó và được đưa đến Bệnh viện Đa khoa Đông Anh cách ly và điều trị, cùng ngày xét nghiệm kết quả dương tính.

Như vậy, cộng dồn số mắc tại Hà Nội trong đợt dịch thứ tư (tính từ ngày 27-4 cho đến nay) là 1.915 ca, trong đó số mắc ghi nhận ngoài cộng đồng là 1.111 ca, số mắc là đối tượng đã được cách ly 804 ca.

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.

Mạng Y Tế
Nguồn: Hà Nội Mới (http://hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Suc-khoe/1008517/them-6-ca-mac-moi-ha-noi-co-62-ca-duong-tinh-trong-24-gio-qua)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY