Kinh tế xã hội hôm nay

Thêm 8 ca bệnh Covid-19 trong ngày, quận Hai Bà Trưng dồn lực thực hiện các biện pháp phòng chống dịch

(MangYTe)-Riêng trong hôm nay (19/7), trên địa bàn quận Hai Bà Trưng ghi nhận thêm 8 ca bệnh Covid-19 tại 6 phường khác nhau, trong đó tại 2 phường Bách Khoa và Bạch Mai lần đầu tiên có ca bệnh trong đợt dịch này. Các phường trên địa bàn đang dồn tổng lực thực hiện những biện pháp chủ động ứng phó để ngăn chặn dịch lây lan rộng trong cộng đồng.

cán bộ y tế quận hai bà trưng và phường thanh nhàn tổ chức xét nghiệm sàng lọc covid-19 cho toàn bộ người dân khu vực phong tỏa tại ngõ trại găng

đó là các bệnh nhân c.v.p. (nam, sinh năm 1987), tại phường vĩnh tuy; bệnh nhân n.t.q. (nữ, sinh năm 1973), tại phường bạch mai; bệnh nhân đ.q.h. (nam, sinh năm 1983), tại phường bạch đằng; bệnh nhân v.x.đ. (nam, sinh năm 1965) và n.v.d (nam, sinh năm 1967) đều ở phường bách khoa; bệnh nhân l.q.c. (nữ, sinh năm 2017) và h.t.h. (nữ, sinh năm 1989) đều ở phường thanh nhàn; bệnh nhân p.h.a. (nữ, sinh năm 2010), ở phường phạm đình hổ.

Tại phường bách khoa, sáng và trưa nay (19/7), nhận được thông tin từ trung tâm y tế quận hai bà trưng về 2 trường hợp f0 trên địa bàn là v.x.đ (nam, sinh năm 1965, trú tại e3 khu tập thể bách khoa) và n.v.d (nam, sinh năm 1967, trú tại ngõ 16 phố tạ quang bửu), ban chỉ đạo phòng chống dịch covid-19 phường (bcđ) đã nhanh chóng ban hành 2 thông báo về việc hạn chế đi lại, tạm thời không ra khỏi nhà khi không có việc thực sự cần thiết đối với các hộ dân tại cầu thang 2 - e3, khu tập thể bách khoa và tại ngõ 16 phố tạ quang bửu.

Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 phường Bách Khoa nhanh chóng thiết lập chốt cách ly phòng chống dịch tại cầu thang 2 - E3, Khu tập thể Bách Khoa

Phó Chủ tịch UBND phường Bách Khoa Hoàng Thị Tuyết Lan cho hay, để đảm bảo phòng chống dịch, BCĐ phường đã yêu cầu toàn bộ cư dân trong 2 khu vực này thực hiện khai báo lịch trình di chuyển từ ngày 16/7 đến nay, tự theo dõi sức khỏe, khai báo y tế, thực hiện các biện pháp phòng chống dịch theo khuyến cáo của Bộ Y tế cho người trong gia đình, nếu thấy có biểu hiện bệnh thì liên hệ ngay cho tổ dân phố và số điện thoại của trạm y tế phường, Công an phường, UBND phường… Riêng với các nhu yếu phẩm sử dụng hằng ngày, lãnh đạo UBND phường cũng đã đề nghị các gia đình mua hàng online chuyển đến nơi đang ở, sẽ có lực lượng hỗ trợ giao đén từng hộ. Nếu cần hỗ trợ trong việc mua hàng, các gia đình sẽ liên hệ với tổ dân phố và tổ hỗ trợ các trường hợp cách ly của phường, việc thanh toán sẽ thực hiện chuyển khoản chứ không giao nhận trực tiếp.

Cùng đó, lực lượng chức năng phường bách khoa đã lập thức phối hợp cán bộ y tế quận hai bà trưng vào cuộc khoanh vùng, điều tra, truy vết, xác định các trường hợp liên quan ca bệnh. kết quả ban đầu, có 6 trường hợp f1 liên quan 2 ca bệnh này, đều đã được chuyển đi cách ly tập trung, trong đó 5 trường hợp là vợ, con của 2 f0 và 1 trường hợp cùng ở ngõ 16 tạ quang bửu tiếp xúc gần với f0 n.v.d. đồng thời, có 10 trường hợp f2, đã được ra quyết định cách ly tại nơi ở. ubnd phường cũng đã chỉ đạo chốt trực tại ngõ 30 tạ quang bửu là nơi ở của f1, khử khuẩn tại các điểm phong tỏa và rà soát toàn bộ các hộ sống trong khu vực, với tổng cộng 38 hộ, 97 nhân khẩu.

Lực lượng chức năng phường Bách Khoa duy trì trực 24/24 tại chốt cách ly y tế ngõ 16 phố Tạ Quang Bửu

“Tới đây, chúng tôi sẽ tiếp tục điều tra, truy vết các trường hợp F1, F2, F3 và liên quan để xử lý theo đúng quy định, thông tin lại cho các bên, theo dõi kết quả xét nghiệm SARS-CoV2 của F1 để kịp thời báo cáo BCĐ quận. Cùng đó, UBND phường cũng chỉ đạo thực hiện nghiêm Công điện số 15 ngày 18/7 của Chủ tịch UBND TP, triển khai tới từng chi bộ, tổ dân phố, BCĐ phòng chống dịch và các tổ Covid cộng đồng. Trong đó, giao trách nhiệm cho tổ phản ứng nhanh và Công an phường tổ chức cho 45 cơ sở kinh doanh hàng không thiết yếu trên địa bàn ký cam kết tạm dừng kinh doanh, tuyên truyền tới người dân về việc hạn chế ra ngoài khi không có việc cần thiết, tuyên truyền trên hệ thống loa phường 4 lần/ngày và tuyên truyền lưu động, chốt trực tại chợ Bách Khoa…” - bà Hoàng Thị Tuyết Lan nhấn mạnh.

Thực tế tại khu vực chợ Bách Khoa hôm nay (19/7), 38 hộ kinh doanh mặt hàng không thiết yếu đã dừng hoạt động. Còn lại một số hộ kinh doanh thực phẩm như rau, thịt, cá… chấp hành nghiêm 5K.

Tại phường bạch mai, ngay sau khi nhận được thông tin về ca bệnh covid-19 là n.t.q (sinh năm 1993, trú tại 25/392 phố bạch mai, ubnd phường đã khẩn trương vào cuộc khai thác, điều tra, xác minh các trường hợp liên quan. theo đó, có 7 trường hợp f1, 3 trường hợp f2 (trong đó có 2 f1 tại phường).

Tổ Covid cộng đồng số 6 của phường Bạch Mại trực 24/24 tại chốt cách ly y tế tại số 25/392 phố Bạch Mai

Ngay lập tức trong sáng nay (19/7), bcđ phòng chống dịch covid-19 phường bạch mai đã chỉ đạo lập chốt cách ly phòng chống dịch covid-19 tại số 25/392 phố bạch mai, phun khử khuẩn môi trường toàn bộ khu vực và giao các thành viên tổ covid cộng đồng số 6 của phường chịu trách nhiệm trực chốt 24/24. đồng thời, cán bộ phường đã tham mưu bcđ phòng chống dịch covid-19 phường ra quyết định cách ly và chuyển 2 f1 vào cách ly tập trung tại khu nhà ở sinh viên tứ hiệp (hà nội); lấy mẫu xét nghiệm gửi cdc hà nội. song song đó, mở rộng điều tra truy vết các đối tượng liên quan, yêu cầu các f1 báo cáo tình hình dịch với những người đã tiếp xúc biết về tình hình hiện tại để chủ động cách ly và báo cáo với chính quyền sở tại; giao tổ, nhóm covid cộng đồng tuyên truyền, hỗ trợ người dân khu vực về các biện pháp phòng chống dịch...

Chủ tịch UBND phường Bạch Mai Nguyễn Thùy Dương cho hay, trong những ngày tới BCĐ phường sẽ tiếp tục điều tra, truy vết các trường hợp tiếp xúc gần và liên quan ca bệnh để xử lý theo đúng quy định, thông tin lại cho các bên liên quan; kịp thời xử lý các F1, 2, 3 liên quan… Đặc biệt, thực hiện nghiêm Công điện số 15 ngày 18/7 của Chủ tịch UBND TP về tăng cường các biện pháp phòng chống dịch, BCĐ sẽ chỉ đạo tăng cường kiểm soát, tạm dừng kinh doanh tại các chợ tạm, chợ cóc trên địa bàn, trong đó ngay trong sáng sớm mai (20/7) ra quân dẹp chợ cóc tại ngõ 459 phố Bạch Mai là địa phận giáp ranh giữa 2 phường Bạch Mai và Trương Định (Tổ dân phố số 7).

Mạng Y Tế
Nguồn: Kinh tế đô thị (http://kinhtedothi.vn/them-8-ca-benh-covid-19-trong-ngay-quan-hai-ba-trung-don-luc-thuc-hien-cac-bien-phap-phong-chong-dich-427731.html)

Chủ đề liên quan:

covid-19 quận hai bà trưng

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY