Bà bầu hôm nay

Chăm sóc bà bầu

Thêm bé gái rơi từ tầng 24 Tu vong: Dù đã nói nhiều, nhưng vẫn phải nhắc đi nhắc lại những điều này với gia đình có con nhỏ ở chung cư

Các phương tiện báo chí thường xuyên nói ra rả về việc lắp lưới bảo vệ tại các căn hộ chung cư, nhưng vì một lý do nào đó, nhiều gia đình đã không kịp làm điều ấy, dẫn đến hậu quả thương tâm.

Thông tin một bé gái sinh năm 2017 Tu vong sau khi rơi từ tầng 24 chung cư xuống đất vào lúc 20h30 phút tối 19/4 đã khiến dư luận bàng hoàng, xót xa. Được biết, sự việc xảy ra tại tòa G, chung cư Xuân Mai Complex (phường Yên Nghĩa, quận Hà Đông, Hà Nội).

Một cán bộ công an làm việc tại hiện trường cho biết: "Tòa nhà chung cư có rất nhiều hộ gia đình, nhưng rất tiếc một số ban công các căn hộ đã không được lắp lưới bảo vệ, dù các phương tiện đã cảnh báo".

Chỉ từ hơn 1 năm trở lại đây, đã có ít nhất 6 vụ trẻ nhỏ ngã từ tầng cao chung cư xuống Tu vong. Trong đó có 2 bé thoát ch*t, 4 bé còn lại không được may mắn như thế. Tất cả các gia đình này đều không lắp lưới bảo vệ.

Thêm bé gái rơi từ tầng 24 chung cư Tu vong: Dù đã nói nhiều, nhưng vẫn phải nhắc đi nhắc lại những điều này với gia đình có con nhỏ ở chung cư - Ảnh 1.

Hiện trường thương tâm vụ bé gái rơi từ tầng 24 Tu vong tại chỗ.

Các phương tiện báo chí vẫn thường xuyên nói ra rả về vấn đề cần phải lắp lưới bảo vệ tại các căn hộ chung cư, nhà cao tầng để đảm bảo an toàn cho các cháu nhỏ. việc lắp lưới bảo vệ không hề khó, chỉ một cuộc điện thoại liên hệ với bên cung cấp dịch vụ, họ sẽ cử người đến tư vấn cho gia đình, đo đạc và tiến hành lắp đặt.

Chi phí lắp lưới bảo vệ ban công, lô gia dao động trong khoảng 120.000 - 400.000 đồng/m2. lưới bảo vệ cửa sổ dao động từ 140.000 - 230.000 đồng/m2. lưới chặn cầu thang có giá từ 90.000 - 200.000 đồng/m2. mức chi phí này hoàn toàn không đắt đỏ.

Vậy nhưng vẫn có những trường hợp đáng tiếc đã xảy ra. Bằng một lý do nào đó, chưa kịp lắp, hoặc không nghĩ rằng con có thể trèo qua lan can mà nhiều gia đình đã phải đối diện với bi kịch vô cùng đau đớn.

Thêm bé gái rơi từ tầng 24 chung cư Tu vong: Dù đã nói nhiều, nhưng vẫn phải nhắc đi nhắc lại những điều này với gia đình có con nhỏ ở chung cư - Ảnh 3.

Dù đã nói đi nói lại nhiều lần nhưng một lần nữa, các bậc làm cha làm mẹ ở nhà cao tầng, đặc biệt là chung cư hãy ghi nhớ những điều này để bảo vệ an toàn cho chính những đứa con của mình:

- Tuyệt đối không bao giờ để trẻ nhỏ ở nhà một mình mà không có sự giám sát của người lớn. Khi vừa trông con vừa làm việc, bố mẹ cũng cần đảm bảo trẻ luôn ở trong tầm mắt của mình.

- tiến hành lắp lưới bảo vệ tại tất cả các khu vực nguy hiểm trong nhà như: ban công, lô gia, cửa sổ, cần thiết lắp xong trước khi gia đình chính thức chuyển vào ở.

- Không để trẻ chơi đùa ở khu vực hành lang, thang máy mà không có người lớn trông nom. Đã có nhiều vụ trẻ nhỏ chơi ở hành lang căn hộ sau đó bấm thang máy đi lên tầng thượng và ngã Tu vong.

- Tất cả những đồ dùng nguy hiểm như: Vật nhọn, dao, kéo, đồ dễ vỡ, hóa chất độc hại, diêm, bật lửa, ổ điện... đều phải để xa tầm tay của trẻ nhỏ.

- Bố mẹ cần tránh những hành động nguy hiểm trước mặt bé như leo trèo để sửa chữa đồ đạc, vệ sinh các khu vực trong nhà. Trẻ nhỏ thường hay bắt chước hành động của người lớn nên không tránh khỏi việc các bé học theo.

Thêm bé gái rơi từ tầng 24 chung cư Tu vong: Dù đã nói nhiều, nhưng vẫn phải nhắc đi nhắc lại những điều này với gia đình có con nhỏ ở chung cư - Ảnh 4.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/them-be-gai-roi-tu-tang-24-tu-vong-du-da-noi-nhieu-nhung-van-phai-nhac-di-nhac-lai-nhung-dieu-nay-voi-gia-dinh-co-con-nho-o-chung-cu-20210419233839685.chn)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY