Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Thêm hai ca mắc mới COVID-19, là F1 tại ổ dịch Cẩm Giàng và Kinh Môn

Sáng 16/2, Bộ Y tế ghi nhận thêm hai bệnh nhân mắc mới (BN2270-2271) là ca trong nước tại Hải Dương, đã được cách ly trước đó.
Thêm hai ca mắc mới COVID-19, là F1 tại ổ dịch Cẩm Giàng và Kinh Môn

Công ty kuroda kagaku tại cẩm giàng đã có 12 ca mắc và hiện hơn 400 công nhân của công ty đã cách ly tập trung.

Theo khuyến cáo của cơ quan chuyên môn, chủng virus sars-cov-2 phát hiện tại hải dương là biến chủng mới có khả năng gây bệnh và lây lan rất nhanh. để chủ động kiểm soát tốt ổ dịch, phát hiện sớm các trường hợp nhiễm bệnh, không để lây lan rộng trong cộng đồng, ban chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch covid-19 đề nghị ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương khẩn trương chỉ đạo các đơn vị liên quan thông tin rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng yêu cầu người dân đã từng đi, đến, về từ huyện cẩm giàng, tỉnh hải dương trong thời gian từ ngày 15/1 đến nay chủ động liên hệ với trạm y tế xã, phường hoặc cơ sở y tế gần nhất nơi đang lưu trú tại địa phương để khai báo y tế, hướng dẫn lấy mẫu xét nghiệm sars-cov-2 và giám sát sức khỏe.

Hiện tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe (cách ly) là 128.080.

Theo báo cáo của Tiểu ban Điều trị Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19, sáng 16/2, có thêm 26 bệnh nhân được công bố khỏi bệnh. Trong đó 21 bệnh nhân tại Bệnh viện dã chiến số 1 ở TP. Chí Linh và 5 bệnh nhân tại Bệnh viện Dã chiến số 2 đặt tại Trường Đại học Kỹ thuật Y Tế Hải Dương: BN1933, BN1960, BN1962, BN1966, BN1967.

Tối 15/2 thêm 40 ca mắc mới COVID-19 tại Hà Nội và Hải Dương

Tối 15/2 bộ y tế cho biết có thêm 40 ca mắc mới covid-19 (bn2230 – bn2269) ghi nhận trong nước tại thành phố hà nội (2) và hải dương (38).

Virus SARS-CoV-2 phát hiện tại Hải Dương là biến chủng mới lây lan rất nhanh

Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch covid-19 vừa có công văn hỏa tốc gửi ubnd các tỉnh thành phố trực thuộc trung ương về việc tích cực rà soát, lấy mẫu xét nghiệm, giám sát sức khỏe người về từ huyện cẩm giàng, hải dương.

Bộ trưởng Y tế nói về giải trình tự gene virus của bệnh nhân người Nhật đã Tu vong

Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long cho biết, kết quả của Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương trong sáng 15/2 cho thấy, nồng độ virus của bệnh nhân chuyên gia người Nhật ở mức độ khá cao. Bộ đang cho giải trình tự gene, khi đó mới xác định được chủng virus của bệnh nhân này.

Hải Dương cách ly toàn tỉnh: Tăng tốc lắp đặt thêm 300 giường điều trị ca COVID-19

Ngày 15/2 Bệnh viện (BV) Bạch Mai đã cử gần 100 cán bộ của các phòng vật tư y tế, hành chính quản trị, vi sinh.... về Hải Dương "thần tốc" lắp đặt giường bệnh cho BV Dã chiến số 2. Cùng với đó BV Bạch Mai tăng cường cán bộ chống nhiễm khuẩn về Hải Dương hỗ trợ khu cách ly trong bối cảnh tỉnh này bắt đầu phong toả toàn tỉnh.

Thái Hà

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/them-hai-ca-mac-moi-covid19-la-f1-tai-o-dich-cam-giang-va-kinh-mon-1793834.tpo)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY