Phóng sự hôm nay

Xôn xao thông tin bố trí kỹ sư tàu thủy làm Giám đốc Sở VH-TTDL, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Hải Dương nói gì?

Ông Nguyễn Hồng Sơn - Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Hải Dương xác nhận, việc bà Sái Thị Yến giữ chức vụ Bí thư Tỉnh đoàn khi đã quá tuổi Đoàn và từng trượt BCH Đảng bộ tỉnh ở ĐH Đảng bộ hồi năm 2015.

Hai cán bộ được chỉ định làm Bí thư Kinh Môn, Giám đốc Sở VHTT&DL là ai?

Ngày 29/4, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hải Dương đã quyết định điều động, luân chuyển ông Nguyễn Minh Hùng, Bí thư Thị ủy Kinh Môn về công tác tại Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh từ ngày 1/5 giữ chức quyền Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh để có quyết định chính thức tiếp theo.

Đồng thời, điều động, luân chuyển bà Sái Thị Yến, Bí thư tỉnh Đoàn về công tác tại Thị ủy Kinh Môn, chỉ định giữ chức Bí thư Thị ủy.

Xung quanh việc này, có một số ý kiến cho rằng, ông Hùng có trình độ kỹ sư máy tàu thủy, chưa có thời gian giữ chức vụ quản lý lĩnh vực VH,TT&DL nên không đủ tiêu chuẩn còn bà Sái Thị Yến từng trượt Tỉnh ủy viên.

Liên quan đến việc này, trao đổi với PV, ông Nguyễn Hồng Sơn, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Hải Dương xác nhận, đã có tờ trình về việc điều động, bổ nhiệm 2 cán bộ trên.

Theo đó, ông Nguyễn Minh Hùng (SN 1967) trình độ chuyên môn kỹ sư Máy tàu thủy (ĐH Hàng hải); cử nhân Quản trị kinh doanh tổng hợp (ĐH Kinh tế quốc dân); Thạc sỹ Quản trị kinh doanh quốc tế (ĐH Quản trị Paris, Pháp).

Ông Hùng có 9 năm giữ các chức vụ: Ủy viên Ban thường vụ huyện ủy; Trưởng Ban Dân vận huyện; Chủ nhiệm UB Kiểm tra Huyện ủy; Bí thư Huyện ủy (nay là Thị ủy Kinh Môn), trong đó có gần 5 năm là Bí thư Kinh Môn, tham gia cấp ủy tỉnh nhiệm kỳ 2015 - 2020.

Bà Sái Thị Yến (SN 1978) có trình độ chuyên môn cử nhân Xã hội học (Phân viện Báo chí và Tuyên truyền, nay là Học viện Báo chí và Tuyên truyền); thạc sĩ Quản trị kinh doanh (ĐH Kinh tế Quốc dân).

Bà Sái Thị Yến. Ảnh: Báo Hải Dương.

Bà Yến có 9 năm giữ các chức vụ Phó Bí thư, Bí thư Tỉnh đoàn; tham gia cấp ủy tỉnh nhiệm kỳ 2015 - 2020; đại biểu HĐND tỉnh. Năm 2018, bà Yến là Tỉnh ủy viên.

Vì sao điều động Bí thư Kinh Môn làm Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch?

Liên quan đến việc điều động, bổ nhiệm ông Hùng, theo thông tư 09 của Bộ VHTT&DL về quy định tiêu chuẩn chức danh Giám đốc, Phó Giám đốc Sở, người được giới thiệu có 5 năm công tác trở lên trong lĩnh vực VHTT&DL, trong đó có ít nhất 3 năm đảm nhiệm chức vụ lãnh đạo, quản lý về lĩnh vực chuyên môn, chuyên ngành từ cấp trưởng phòng hoặc tương đương; có trình độ ĐH trở lên phù hợp với lĩnh vực phụ trách.

Giải thích về việc này, ông Sơn nêu rõ, ông Hùng có trình độ kỹ sư máy tàu thủy, chưa có thời gian giữ chức vụ quản lý lĩnh vực VHTT&DL nhưng thời gian giữ chức vụ Bí thư huyện ủy (nay là Thị ủy Kinh Môn), ông đã lãnh đạo Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thị xã Kinh Môn phát triển toàn diện trên tất cả các lĩnh vực, trong đó có các thành tựu về VH,TT&DL.

"Ở Kinh Môn dày đặc các di tích lịch sử văn hóa và đặc biệt trong thời gian, ông Hùng làm Bí thư đã đưa địa phương phát triển, trong đó, có di tích quốc gia đặc biệt An Phụ được công nhận.

Việc bố trí, bổ nhiệm ông Hùng làm Giám đốc Sở cũng là vị trí ngang nhau với Bí thư Thị ủy chứ không phải vượt lên. Chúng tôi thấy đây là phù hợp và sắp xếp trước thềm Đại hội là bình thường", ông Sơn thông tin.

Ông Sơn nhấn mạnh thêm, là Bí thư Thị ủy, điều hành chung các công việc, trong đó, có lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch nên ông Hùng có năng lực, có kinh nghiệm quản lý ở lĩnh vực này.

Ông Nguyễn Hồng Sơn cũng xác nhận, việc bà Sái Thị Yến giữ chức vụ Bí thư Tỉnh đoàn khi đã quá tuổi Đoàn và từng trượt BCH Đảng bộ tỉnh ở ĐH Đảng bộ hồi năm 2015.

Theo ông Sơn, thời điểm ĐH Đảng bộ tỉnh lần thứ 16 (năm 2015), bà Yến có tên trong danh sách của đề án nhân sự để giới thiệu BCH Đảng bộ tỉnh nhưng thời điểm đó mới là Phó Bí thư Tỉnh đoàn.

"Thời điểm đó, cơ quan có 2 người ra ứng cử lần đầu, đương nhiên người đứng đầu trúng, bà Yến trượt.

Sau khi Bí thư Tỉnh đoàn chuyển sang công tác khác, tổ chức đã kiện toàn Bí thư Tỉnh đoàn bằng lấy nguồn tại chỗ. Tại thời điểm đó, có 3 Phó Bí thư (2 người SN 1978, một người SN 1979) đều quá tuổi.

Căn cứ đánh giá năng lực cán bộ, chính sách cán bộ là nữ, chúng tôi đã báo cáo Trung ương Đoàn về việc 3 cán bộ đều quá tuổi và xin ý kiến sắp xếp bà Yến giữ chức Bí thư Tỉnh đoàn. Việc này sau đó, được chấp thuận", ông Sơn thông tin.

Tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ tối 5/5, trả lời câu hỏi về việc điều động, luân chuyển cán bộ tại Hải Dương này, Thứ trưởng Bộ Nội vụ Nguyễn Duy Thăng cho biết, việc bổ nhiệm cán bộ, công chức giữ chức vụ lãnh đạo theo quy định của Đảng, pháp luật.

Trong đó, Bộ Chính trị đã ban hành quy định 89 năm 2017 quy định về khung tiêu chuẩn chức danh và khung đánh giá cán bộ quản lý các cấp. Ngoài ra, việc bổ nhiệm cán bộ thực hiện theo phân cấp của Đảng, pháp luật.

"Đối với việc bổ nhiệm này thuộc thẩm quyền của tỉnh Hải Dương nên với thông tin báo chí như vậy có thể gửi cho Bộ Nội vụ để chúng tôi phối hợp với tỉnh để kiểm tra, thanh tra lại xem chỗ này như thế nào.

Đối với công việc bổ nhiệm, tuyển dụng, Bộ Nội vụ thường xuyên có kiểm tra, thanh tra và tổng hợp báo cáo để xử lý. Tinh thần chung phải đảm bảo tiêu chuẩn cán bộ và quy trình bổ nhiệm các cán bộ theo bước rất cụ thể", ông Thăng nêu rõ.

Mạng Y Tế
Nguồn: SoHa (https://soha.vn/can-bo-qua-tuoi-van-lanh-dao-tinh-doan-ky-su-tau-thuy-lam-truong-nganh-vh-tt-dl-truong-ban-to-chuc-tinh-uy-hai-duong-noi-gi-20200429150700906.htm)

Tin cùng nội dung

  • Phát hiện sớm và can thiệp sớm trước tuổi đi học có thể tác động to lớn tới khả năng học các kỹ năng và sự hòa nhập xã hội của trẻ tự kỷ.
  • Chào Mangyte! Em là sinh viên ở Quận 5. Bác sĩ cho em hỏi là xét nghiệm HIV ở Viện Pasteur giá khoảng bao nhiêu và bao lâu có kết quả? Đi đến đó thì mình có được đảm bảo kết quả và giữ bí mật thông tin người bệnh? Mong nhận được câu trả lời sớm nhất của Mangyte ạ! Em chân thành cám ơn! (Châu Nguyễn - Quận 5 - TPHCM)
  • Kính chào Mangyte, Tôi thường cảm thấy mạch đập trong bụng mình giống với nhịp đập của tim, đau đột ngột trong vùng bụng hoặc dưới lưng. Đi khám được chẩn đoán là phình động mạch chủ bụng. Được biết BV Đại học Y dược TPHCM có tổ chức khám và tư vấn miễn phí, kính mong Mangyte cung cấp cho tôi thêm thông tin về chương trình này. Xin chân thành cảm ơn. (Trần Hoài Nam - Tây Ninh)
  • Bệnh tiểu đường (hay đái tháo đường) là danh từ dùng để chỉ một nhóm các bệnh lý ảnh hưởng đến cách cơ thể sử dụng đường trong máu, thường đặc trưng bởi tăng đường máu.
  • Động kinh là bệnh của hệ thần kinh trung ương trong đó hoạt động của tế bào thần kinh bị rối loạn, biểu hiện bởi những cơn co giật (cơn động kinh) với những hành vi, triệu chứng, và cảm giác bất thường, bao gồm cả mất ý thức khi lên cơn.
  • Bệnh sarcoidosis (sarcoidosis) là hậu quả sự phát triển các ổ viêm nhỏ tại nhiều cơ quan khác nhau của cơ thể - thường nhất ở phổi, hạch bạch huyết, mắt và da.
  • Sau đây, kênh Mạng Y Tế xin giới thiệu: Thông tin về Bệnh xơ cứng bì. Xin mời các bạn cùng tham khảo.
  • Hen phế quản (bệnh hen hay hen suyễn) là tình trạng đường dẫn khí bị hẹp và phù nề cũng như tăng tiết đàm nhầy. Điều này làm việc thở khó khăn và dễ gây ho, khò khè và thở hụt hơi.
  • Huyết áp thấp có thể gây ra các triệu chứng chóng mặt và ngất xỉu. Trong những ca bệnh nặng, huyết áp thấp có thể đe dọa đến tính mạng.
  • Bệnh ung thư, bạn đang muốn tìm hiểu để biết rõ hơn về nguyên nhân, triệu chứng, cách phòng và điều trị ung thư
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY