Hỏi đáp dịch vụ y tế hôm nay

Hỏi đáp dịch vụ y tế

Xét nghiệm HIV ở Viện Pasteur HCM có được giữ bí mật thông tin cá nhân?

Chào Mangyte! Em là sinh viên ở Quận 5. Bác sĩ cho em hỏi là xét nghiệm HIV ở Viện Pasteur giá khoảng bao nhiêu và bao lâu có kết quả? Đi đến đó thì mình có được đảm bảo kết quả và giữ bí mật thông tin người bệnh? Mong nhận được câu trả lời sớm nhất của Mangyte ạ! Em chân thành cám ơn! (Châu Nguyễn - Quận 5 - TPHCM)
Chào bạn,

xét nghiệm hiv là cách duy nhất để biết mình có bị nhiễm HIV hay không. Việc xét nghiệm hiv chỉ cho kết quả chính xác 3 tháng - 6 tháng sau khi có hành vi nguy cơ.

Giai đoạn xét nghiệm chưa tìm ra kết quả này, người ta gọi là thời kỳ cửa sổ (là thời gian sau khi đã nhiễm HIV nhưng cơ thể chưa kịp tạo kháng thể hoặc lượng kháng thể sinh ra quá nhỏ. xét nghiệm hiv khi đó chưa tìm được mầm bệnh.

Khi xét nghiệm hiv ở Viện Pasteur (252 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Quận 3, TPHCM), mọi thông tin cá nhân đều của người có nhu cầu xét nghiệm hiv đều được giữ bí mật.
Sau đây là thông tin về việc thực hiện xét nghiệm hiv tại Viện Pasteur TPHCM:

Viện Pasteur TPHCM
252 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Quận 3, TPHCM
(Góc đường Võ Thị Sáu - Nam Kỳ Khởi Nghĩa)
ĐT: 08 3823 0352
Giá xét nghiệm: 100 ngàn đồng
Thời gian trả kết quả xét nghiệm: thông thường từ 2 - 3 ngày. Thời gian xét nghiệm trong tuần:
Thứ 2 - thứ 6: - Sáng 7h - 11h ; - Chiều 13h - 17h (xét nghiệm nước, thực phẩm, lấy máu làm việc tới 16h)

Thứ 7: - Sáng 7h - 11h; - Chiều 13h -16h (buổi chiều thứ 7 chỉ trả kết quả, không nhận xét nghiệm)

Chủ nhật: nghỉ


Thân ái.
Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-xet-nghiem-hiv-o-vien-pasteur-hcm-co-duoc-giu-bi-mat-thong-tin-ca-nhan-1339.html)

Tin cùng nội dung

  • Xét nghiệm dung nạp đường huyết, được sử dụng để chẩn đoán bệnh đái tháo đường týp 2, hoặc tình trạng rối loạn dung nạp đường huyết, tình trạng có thể dẫn đến bệnh đái tháo đường.
  • Đo chức năng thận bằng xét nghiệm máu thường quy là một trong những xét nghiệm thường được thực hiện.
  • Các xét nghiệm đông máu được sử dụng để chẩn đoán và đánh giá các vấn đề về chảy máu, và để theo dõi trên những người sử dụng warfarin hay các Thu*c chống đông máu khác.
  • Xét nghiệm máu là một loại xét nghiệm phổ biến, giúp chẩn đoán, theo dõi mức độ nghiêm trọng của một số bệnh, và kiểm tra nhóm máu của bạn, trước khi được truyền máu.
  • Xét nghiệm kháng nguyên và kháng thể giúp xác định một số loại bệnh nhiễm trùng nhất định và một số rối loạn khác.
  • Tốc độ lắng máu hay tốc độ lắng hồng cầu (erythrocyte sedimentation rate - ESR), protein C phản ứng (C-reactive protein - CRP) và độ nhớt huyết tương (plasma viscosity - PV) là các xét nghiệm máu thường được sử dụng để phát hiện sự gia tăng protein, và là dấu hiệu của viêm.
  • Xét nghiệm chức năng tuyến giáp là xét nghiệm máu giúp kiểm tra chức năng tuyến giáp. Các xét nghiệm này chủ yếu được sử dụng để phát hiện suy giáp (thiểu năng tuyến giáp hay còn gọi là nhược giáp) và cường giáp (tuyến giáp hoạt động quá mức).
  • Xét nghiệm đánh giá độ lọc cầu thận (eGFR) được sử dụng không phải để trực tiếp chẩn đoán các bệnh về thận mà nhằm đánh giá hoạt động chức năng của thận có tốt hay không.
  • Bệnh ung thư, bạn đang muốn tìm hiểu để biết rõ hơn về nguyên nhân, triệu chứng, cách phòng và điều trị ung thư
  • Những điều cần biết khi thực hiện xét nghiệm di truyền.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY