Kinh tế xã hội hôm nay

Thêm nhiều địa phương giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15

TP Tuy Hòa quyết định giãn cách xã hội toàn TP theo Chỉ thị 15 từ 15h hôm nay 24/6 sau khi có 5 ca dương tính với Covid-19 và dự báo hàng trăm ca F1. Trong khi đó tỉnh Bình Thuận quyết định thực hiện biện pháp giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 toàn TP Phan Thiết từ 12h ngày 24/6, huyện Tuy Phong kể từ 0h ngày 25/6.
Đoạn đường Trần Phú (TP Tuy Hòa) được phong tỏa để phòng, chống Covid-19 (ảnh: baochinhphu.vn)

Đầu giờ chiều nay (24/60, chủ tịch ubnd tp tuy hòa (tỉnh phú yên) đã ký công văn hỏa tốc chỉ đạo các địa phương, ban ngành của tp với nội dung từ 15h ngày 24/6, tp tuy hòa thực hiện giãn cách xã hội toàn tp theo chỉ thị 15 của thủ tướng chính phủ trong vòng 15 ngày để nhanh chóng kiểm soát, khoanh vùng, dập dịch covid-19.

Riêng đối với các khu vực đã phong tỏa do có trường hợp f0 trên địa bàn tp sẽ nâng mức giãn cách xã hội theo chỉ thị số 16 trong vòng 15 ngày kể từ 15h ngày 24/6.

Các nghi lễ tôn giáo, hoạt động lễ hội tại các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự được yêu cầu phải dừng triệt để.

Các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống được hoạt động nhưng tuyệt đối không được phục vụ tại chỗ, chỉ phục vụ hình thức bán hàng mang về, đặt hàng trực tuyến. Người giao hàng phải đảm bảo đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch, đặc biệt là đeo khẩu trang và giữ khoảng cách 2m trong khi chờ lấy hàng.

Các cơ sở chế biến thức ăn bao gồm cửa hàng, quầy hàng kinh doanh thức ăn ngay, thực phẩm chín, cơ sở chế biến suất ăn sẵn, căng tin và bếp ăn tập thể được hoạt động nhưng phải tuân thủ quy định của cơ quan y tế.

Riêng đối với nhà hàng trong khách sạn được phép hoạt động để phục vụ cho khách đang lưu trú tại khách sạn. Phải bố trí chỗ ngồi thông thoáng, bảo đảm khoảng cách giữa 2 người là 2m trở lên, không phục vụ quá 10 người cùng một thời điểm và thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định của cơ quan y tế.

Các cửa hàng tiện ích được hoạt động, nhưng phải đảm bảo quy định phòng, chống dịch Covid-19.

Đồng thời, TP Tuy Hòa yêu cầu thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, địa phương dừng tất cả các hoạt động hội họp, các sự kiện tập trung đông người không cần thiết; tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin để trao đổi, làm việc trực tuyến; không tổ chức các cuộc họp tập trung trên 20 người tham dự trong một phòng.

Trước đó, trong phiên họp khẩn sáng cùng ngày do ubnd tp tuy hòa tổ chức, giám đốc trung tâm y tế tp tuy hòa cho biết trong số 8 ca nghi mắc covid-19 của tỉnh phú yên được xác định sáng sớm nay có 6 ca trên địa bàn tp tuy hòa.

Tất cả những ca nghi mắc tại phú yên đều có yếu tố dịch tễ liên quan đến bà n.t.y., chủ quán cơm yến nam, tức bn13960. 5 ca dương tính lần 1 với virus sars-cov-2 tại tp tuy hòa thuộc địa bàn xã bình kiến, hòa kiến, phường 2, phường phú thạnh.

Đến trưa nay, toàn TP Tuy Hòa truy vết được 68 ca F1. Tất cả đều được đưa đi cách ly tập trung và lấy mẫu để xét nghiệm. Theo cơ quan chức năng, con số F1 khả năng sẽ là lớn hơn, có thể lên đến trên 200 trường hợp F1.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Thuận ngừng tiếp nhận bệnh nhân kể từ 24/6 (ảnh: TTXVN)

Cùng ngày, tỉnh bình thuận quyết định thực hiện biện pháp giãn cách xã hội theo chỉ thị 15 tại tp phan thiết từ 12h ngày 24/6. tỉnh cũng giãn cách xã hội theo chỉ thị 15 tại huyện tuy phong kể từ 0h ngày 25/6. thời gian thực hiện giãn cách 2 nơi này là 14 ngày.

Trước đó, qua công tác xét nghiệm sàng lọc ngẫu nhiên, tối 23/6, bệnh viện đa khoa tỉnh bình thuận đã ghi nhận một trường hợp nghi mắc covid-19 tại khoa sản.

Ngay sau khi phát hiện, ngành chức năng đã triển khai các biện pháp phòng chống dịch. Hiện địa phương xác định có 308 trường hợp tiếp xúc gần (F1) với ca nghi mắc trên, đồng thời phong tỏa Khoa Sản Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Thuận, nhà Thu*c Trường Giang và block C chung cư Văn Thánh thuộc TP Phan Thiết.

Ubnd tp phan thiết đã kích hoạt trung tâm chỉ huy và lên phương án chuẩn bị nhu yếu phẩm cho các hộ dân trong khu phong tỏa ở chung cư văn thánh.

Sở y tế bình thuận yêu cầu những trường hợp từng đến các điểm mà ca nghi mắc covid-19 có ghé qua cần chủ động liên hệ các trạm y tế khai báo để được hướng dẫn.

Bên cạnh yêu cầu bệnh viện đa khoa tỉnh bình thuận tạm ngừng tiếp nhận bệnh nhân kể từ 24/6, sở y tế bình thuận cũng yêu cầu các cơ sở khám chữa bệnh trên địa bàn rà soát toàn bộ bệnh nhân đang điều trị tại đơn vị. nếu phát hiện có bệnh nhân đã khám và điều trị tại bệnh viện đa khoa tỉnh từ ngày 14 đến 23/6, các cơ sở này phải lập danh sách, điều tra dịch tễ, tiến hành cách ly theo quy định. đồng thời, các cơ sở khám chữa bệnh không được thực hiện chuyển tuyến đến bệnh viện đa khoa tỉnh kể từ ngày 24/6 khi có thông báo mới.

H.T

Mạng Y Tế
Nguồn: PetroTimes (https://petrotimes.vn/them-nhieu-dia-phuong-gian-cach-xa-hoi-theo-chi-thi-15-615282.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY