Khoa học hôm nay

Thi ảnh Trò chuyện cùng sách: Niềm vui trong sách

MangYTe - Hội thi sáng tác ảnh Trò chuyện cùng sách nhận được ảnh dự thi của tác giả Phạm Triệu Triệu với bộ ảnh Niềm vui trong sách. Ảnh chụp ngày 10-12 tại nhà sách Phương Nam (TP.HCM).

Thi ảnh Trò chuyện cùng sách: Niềm vui trong sách - Ảnh 1.

Ảnh “Niềm vui trong sách” của tác giả Phạm Triệu Triệu

Vòng sơ loại bắt đầu nhận ảnh từ ngày 7-12, số lượng ảnh không giới hạn. Ảnh dự thi có thể là ảnh đơn hoặc ảnh bộ (5-12 ảnh) gửi về địa chỉ trang web: trochuyencungsach.tuoitre.vn.

Cuộc thi do sở gd-đt tp.hcm, trường đh việt đức, công ty cổ phần đầu tư và phát triển giáo dục phương nam (sedidco) và báo tuổi trẻ phối hợp tổ chức. đối tượng dự thi là học sinh các trường thcs, thpt và học viên các trung tâm gdtx, trung tâm gdnn-gdtx tại tp.hcm yêu thích bộ môn nhiếp ảnh.

Năm nay cuộc thi có chủ đề "trò chuyện cùng sách" hướng học sinh đến với sách, hiểu và trân trọng giá trị của sách. thông qua những bức ảnh nghệ thuật về sách, học sinh lan tỏa tình yêu sách đến với mọi người.

Ảnh dự thi được chụp từ ngày 1-5 đến hết 25-12-2020, không được sử dụng ảnh của người khác chụp, ảnh sưu tầm, ảnh ghép. Ảnh có thể là ảnh màu hoặc đen trắng hay đơn sắc, nhưng phải là ảnh chưa tham gia bất kỳ cuộc thi nào.

Hạn cuối nộp tác phẩm dự thi là ngày 27-12.

TUỔI TRẺ

Mạng Y Tế
Nguồn: Tuổi trẻ (https://tuoitre.vn/thi-anh-tro-chuyen-cung-sach-niem-vui-trong-sach-20201213091520523.htm)

Tin cùng nội dung

  • Đọc sách là thói quen có lợi cho sự phát triển trí tuệ của trẻ. Tuy nhiên làm thế nào để rèn cho trẻ thói quen tốt này ngay từ khi còn nhỏ.
  • (MangYTe) - Đã ngoài 74 tuổi nhưng bà Nhẩn không được an nhàn như người ta khi hàng ngày phải chăm nom con gái là cô Nguyễn Thị Tươi đã 46 tuổi nhưng chẳng khác nào đứa trẻ lên 3 bởi căn bệnh tâm thần phân liệt. Đau khổ, bế tắc lại thêm gia cảnh nghèo túng, khó khăn nhiều lúc bà Nhẩn muốn buông xuôi để 2 mẹ con cùng ch*t.
  • (MangYTe) - Cảm thương hoàn cảnh khốn cùng của cô bé Vũ Thị Kim Phượng, nhân vật trong bài viết “Nước mắt cô bé học giỏi, đi mót cà phê nuôi cha mẹ bị bệnh”, nhiều bạn đọc báo ADZ đã kịp thời chia sẻ với gia đình Phượng, tiếp thêm động lực cho em đến trường.
  • Vừa qua, báo Sức khỏeĐời sống đã nhận được bức thư của một bạn đọc bày tỏ niềm vui trước sự kiện một nhà khoa học trẻ đã sáng chế “mắt thần” dành cho người mù...
  • Có một số sự thay đổi tích cực, cũng như một số khác làm các bà vợ bối rối.
  • Nếu những kẻ có đôi có cặp luôn làm người khác ganh tị bởi hạnh phúc của hai người thì người độc thân cũng có nhiều lí do để cảm thấy tự hào vì những niềm vui đặc biệt của riêng mình.
  • Tình cờ gặp gỡ 2 lần, được cho số nhưng không kịp ghi lại, chàng trai đã gọi tới cả trăm số điện thoại để tìm bằng được cô gái.
  • Nói đến bác sĩ chuyên khoa 1 Đỗ Hà Thành, trưởng khoa nội bệnh viện huyện ĐạHuoai, tỉnh Lâm Đồng, ai mà không biết đến, nhất là các em nhỏ, các cụ già...
  • Mangyte -Trước khi nhận giấy ra viện, tôi đã cúi mình tri ân từng người một, nhất là vị bác sĩ có dáng người cao cao, hiền từ mang họ Danh. Những ân nhân đã trả lại cho tôi niềm tin vào chiếc áo blu trắng thanh khiết và cao quí.
  • Bạn muốn ngăn chặn những dấu hiệu của tình trạng suy giảm trí nhớ do tuổi già? Hãy nhấc máy điện thoại và gọi đến cho ai đó để nói chuyện, hoặc tìm người trò chuyện thường xuyên với mình. Đó chính là vũ khí hiệu quả giúp bạn chống lại sự lão hóa và suy giảm trí nhớ.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY