Tâm sự hôm nay

Niềm vui cho những người mù

Vừa qua, báo Sức khỏeĐời sống đã nhận được bức thư của một bạn đọc bày tỏ niềm vui trước sự kiện một nhà khoa học trẻ đã sáng chế “mắt thần” dành cho người mù...
LTS: Vừa qua, báo Sức khỏe&Đời sống đã nhận được bức thư của một bạn đọc bày tỏ niềm vui trước sự kiện một nhà khoa học trẻ đã sáng chế “mắt thần” dành cho người mù và Thủ tướng đã “đặt hàng” cho dự án đầy nhân văn ấy. Tòa soạn xin trích đăng bức thư này.

Thật là bất hạnh cho gia đình anh Ngô Văn Trường. Bản thân anh đã bị mù cả hai mắt khi mới lên 3 tuổi. Đến khi con gái anh lên 3 tuổi cũng bị mù một mắt. Gia đình anh Trường biết ơn Đảng và Nhà nước cũng như các cấp lãnh đạo của địa phương đã quan tâm giúp đỡ nhiều mặt về đời sống vật chất cũng như tinh thần.

Tình cờ sáng ngày 24/9/2015 anh Trường đến khám bảo hiểm ở Trạm Y tế xã Trực Thuận, Trực Ninh, Nam Định được nhân viên ở trạm y tế xã đọc cho nghe bài báo: “Thủ tướng lắng nghe và đặt hàng ngay” trên báo Sức khỏe & Đời sống số 148, ra ngày 16/9/2015.

Cùng lúc đó khoảng chục người cũng ngồi ở phòng khám bệnh chăm chú nghe bài báo nói trên. Anh Trường như mở cờ trong bụng hỏi lại người đọc báo nhà khoa học trẻ Nguyễn Bá Hải quê ở đâu vậy mà đã phát minh sáng chế những tiện ích của “mắt thần” dành cho người khiếm thị.

“Mắt thần” có phải là thiết bị dẫn đường cho người mù không? Người đọc báo nói đúng rồi. Tôi ôm chầm lấy một cán bộ trẻ. Đây là ánh sáng của Đảng, của Bác Hồ đem lại cho nhân dân.

Lòng tôi thật sung sướng và bồi hồi không sao tả xiết. Cũng giống như tôi nghe có một câu thơ không biết là nhà thơ nào đã viết: “Cơm áo là đây, hạnh phúc đây rồi. Hình của Đảng lồng trong hình của Nước!!!”.

Ước gì ý kiến nhỏ này được đến tay Thủ tướng Chính phủ và nhà khoa học trẻ Nguyễn Bá Hải để có những phát minh và có những đơn đặt hàng lớn hơn nữa của Thủ tướng đối với các nhà khoa học trẻ góp phần đem lại ánh sáng từ trái tim nhân hậu của một người đứng đầu Chính phủ đem lại quyền lợi thiết thực cho mỗi người dân.

Như một cơ duyên tình cờ, có lẽ một ngày gần đây không những bản thân tôi mà toàn thể những người khiếm thị trên đất nước Việt Nam này sẽ được mua hoặc tặng một “mắt thần”. Thương hiệu mắt thần Việt Nam sẽ vượt cả không gian và thời gian đến với mọi người khiếm thị trên thế giới.

Xin cảm tạ và biết ơn sâu sắc đến Thủ tướng Chính phủ, nhà khoa học trẻ Nguyễn Bá Hải và ông Tổng biên tập báo Sức khỏe & Đời sống lời chào kính trọng nhất.

Kính bút

Mai Hùng Hiệp

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-niem-vui-cho-nhung-nguoi-mu-18619.html)

Tin cùng nội dung

  • Cải xoong là một trong những loại rau xanh lâu đời nhất mà con người sửdụng, và nó có rất nhiều lợi ích, công dụng.
  • Ngoài việc nên chọn ăn rau đúng mùa, bạn cần biết một vài dấu hiệu nhận biết loại rau nào có ngâm Thu*c sâu, phun Thu*c kích thích hay không.
  • Trong thời kỳ cho con bú nếu chẳng may sức khỏe mẹ không tốt, mẹ bị ốm thì có tiếp tục cho con bú hay dừng, hoặc mẹ có dùng được Thu*c không? Và nếu mẹ phải dùng Thu*c thì em bé bị ảnh hưởng gì?
  • Nhiều người thường cho rằng các món ăn từ đậu nành sẽ khiến quý ông giảm ham muốn, ảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng. Vậy thông tin này có chính xác?
  • Mới đây, một nhà khoa học người Mỹ Dan Buettner đã nghiên cứu và chỉ ra 12 thói quen ăn uống giúp bạn sống lâu hơn.
  • Cấu tạo cơ thể con người với hơn 70% là nước, nên các tế bào cũng chịu một lực hút của mặt trăng trong những ngày này nhiều hơn, thậm chí nhiều nghiên cứu cho thấy hoạt động của hệ thống tuần hoàn bị thay đổi.
  • Mỗi ngày được ăn bao nhiêu thịt? Đó là câu hỏi rất nhiều bà nội trợ đặt ra để chăm sóc dinh dưỡng cho gia đình, sao cho khẩu phần ăn gây ít hệ lụy nhất cho sức khỏe.
  • Nếu bạn đang giữ thói quen nấu củ cải trắng cùng cà rốt hay ăn chung thịt bò và tôm thì hãy bỏ ngay đi nhé, chúng không tốt chút nào đâu.
  • Nói đến bác sĩ chuyên khoa 1 Đỗ Hà Thành, trưởng khoa nội bệnh viện huyện ĐạHuoai, tỉnh Lâm Đồng, ai mà không biết đến, nhất là các em nhỏ, các cụ già...
  • Mangyte -Trước khi nhận giấy ra viện, tôi đã cúi mình tri ân từng người một, nhất là vị bác sĩ có dáng người cao cao, hiền từ mang họ Danh. Những ân nhân đã trả lại cho tôi niềm tin vào chiếc áo blu trắng thanh khiết và cao quí.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY