Kinh tế xã hội hôm nay

Thi thể 3 học sinh tiểu học đuối nước ở Sơn La được tìm thấy dưới bè tre

MangYTe – Sau khi mọi người chia nhau đi tìm thì tá hoả phát hiện thi thể 3 học sinh tiểu học bị chìm phía dưới cái bè tre khu vực ao các cháu hay tắm.

UBND huyện Thuận Châu (tỉnh Sơn La) cùng các ban ngành đoàn thể, chính quyền xã Phổng Lăng  vừa đến động viên, chia buồn với thân nhân 3 học sinh đuối nước và hỗ trợ gia đình thực hiện các thủ tục an táng.

Vào trưa hôm qua (15/4), sau khi ăn cơm xong, một nhóm học sinh trường Tiểu học, Trung học cơ sở Phổng Lăng rủ nhau đi tắm ao thuộc khu vực bản Lăng Nọi, xã Phổng Lăng. Tắm xong, một số em lên bờ chuẩn bị đi học, còn 3 em là Cà Văn Đ, Quàng Hải B - học sinh lớp 5A1 và em Lò Văn S - học sinh lớp 4A1 vẫn tiếp tục tắm.

Vào giờ học chiều, giáo viên điểm danh thì không thấy 3 em nên đã báo với người nhà đi tìm. Mọi người ra khu vực ao các cháu hay tắm (cách trường gần 300m) thì phát hiện có 3 bộ quần áo và đôi dép trên bờ.

Thi thể 3 học sinh tiểu học đuối nước ở Sơn La được tìm thấy dưới bè tre - Ảnh 2.

Khu vực phát hiện 3 học sinh đuối nước thương tâm.

Khi người nhà cùng lực lượng chức năng xuống ao thì đau đớn nhìn thấy cả 3 em bị chìm phía dưới cái bè tre…

Ông Thiệu Nam Bình, Trưởng phòng GD&ĐT huyện Thuận Châu chia sẻ, trong những năm qua Phòng đã thường xuyên chỉ đạo các đơn vị trường học trên địa bàn tổ chức tuyên truyền, nâng cao ý thức cho học sinh trong phòng tránh T*i n*n thương tích, nhất là chống đuối nước.

"Chúng tôi thường xuyên có công văn nhắc nhở, yêu cầu các trường vào các dịp chuẩn bị hè và đầu năm học. Tại các trường, mỗi thứ 2 đầu tuần đều phổ biến, giáo dục để các cháu ý thức được T*i n*n thương tích, tuyên truyền không tắm sông, suối, ao, hồ… Vì mùa này đang nắng nóng, các cháu có thói quen hay ra sông suối tắm. Sự việc lần này thực sự chúng tôi rất đau lòng nhưng cũng không biết phải làm sao cả bởi hoàn toàn ngoài ý muốn", ông Bình nói thêm.

Nhật Tân

Báo Gia đình và Xã hội cập nhật tin tức trong ngày liên tục, mới nhất

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/xa-hoi/thi-the-3-hoc-sinh-tieu-hoc-duoi-nuoc-o-son-la-duoc-tim-thay-duoi-be-tre-20210416082433814.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY