Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

Sơn La: Bản Hua Tạt vá rừng trên núi đá

Nhằm thực hiện mục tiêu “vá” 10ha rừng tại địa phương, người dân bản Hua Tạt xã Vân Hồ, huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La đã phối hợp tổ chức trồng khoảng 5.000 cây và phát tán hơn 4.000 bom hạt trên núi đá.

Hưởng ứng ngày quốc tế đa dạng sinh học, trung tâm con người và thiên nhiên phối hợp với liên hiệp các hội khoa học và kỹ thuật việt nam và huyện vân hồ (tỉnh sơn la) tổ chức trồng cây tại bản hua tạt.

Việc tổ chức trồng cây nhằm góp phần lan tỏa thông điệp bảo tồn thiên nhiên, bảo vệ môi trường tới đông đảo người dân, tạo cơ hội để những người yêu thiên nhiên tham gia trực tiếp vào hoạt động phục hồi rừng. Hướng tới hoàn thành mục tiêu “vá” khoảng 10ha rừng tại huyện Vân Hồ.

Người dân xã Vân Hồ tổ chức trồng cây "vá" rừng tại bản Hua Tạt.

Ngoài ra, chương trình trồng cây còn nằm trong kế hoạch dài hạn, để phục hồi dải rừng tự nhiên vân hồ và bảo tồn loài vượn quý hiếm nơi đây. cùng với đó là loài vượn đen má trắng đặc hữu và nguy cấp nằm trong sách đỏ của tổ chức bảo tồn thiên nhiên quốc tế (iucn).

Tại chương trình, ngoài việc được phổ biến về ý nghĩa của ngày quốc tế đa dạng sinh học, nghe thông tin về chương trình “vá rừng trên núi đá”.... các đại biểu cùng người dân đã tham gia trồng 5.000 cây và phát tán hơn 4.000 bom hạt.

Hoạt động trồng cây nhằm phục hồi dải rừng tự nhiên Vân Hồ, bảo tồn nhiều loài động vật quý hiếm.

Được biết, khu vực trồng cây ở bản hua tạt, xã vân hồ nằm giáp ranh với huyện mai châu, tỉnh hòa bình. đây là vùng đất có khí hậu mát mẻ quanh năm với những cánh rừng già trên núi đá vôi, núi đất tươi đẹp. vùng đất này là nơi sinh sống của một hệ động thực vật đa dạng với những loại cây quý hiếm.

Năm 2022, trung tâm con người và thiên nhiên đã phối hợp với phòng tn&mt huyện vân hồ, hạt kiểm lâm vân hồ, ubnd xã vân hồ tổ chức chương trình “ngày môi trường - ta đi trồng cây”. qua đó, đã gieo được 4.500 bom hạt; trồng được 1.025 cây dổi, trám, dâu da...

Mạng Y Tế
Nguồn: Đại đoàn kết (http://daidoanket.vn/son-la-ban-hua-tat-va-rung-tren-nui-da-5718590.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY