Tâm sự hôm nay

Phải đáp ứng đủ nhu cầu điện cho các bệnh viện và người dân

Hà Nội là nơi có phụ tải điện cho sinh hoạt quản lý tiêu dùng cao nhất trong cả nước, chiếm trên 55% tổng nhu cầu điện.
Hà Nội là nơi có phụ tải điện cho sinh hoạt quản lý tiêu dùng cao nhất trong cả nước, chiếm trên 55% tổng nhu cầu điện. Bên cạnh đó, với tốc độ đô thị hóa nhanh càng làm cho mức tăng trưởng phụ tải điện trong những năm gần đây ngày càng lớn. Tuy nhiên, lãnh đạo Tổng Công ty Điện lực TP. Hà Nội (EVN Hà Nội) khẳng định: Sẽ đáp ứng đủ nhu cầu điện cho các bệnh viện và người dân Thủ đô trong mùa hè này, cũng như giảm thiểu những nguy cơ gây mất an toàn lưới điện.

Ông Đinh Tiến Dũng, Phó trưởng ban An toàn - Tổng Công ty Điện lực TP. Hà Nội: “Đảm bảo không thiếu điện trong mùa hè”.

Để đảm bảo cấp điện cho TP. Hà Nội mùa khô năm 2015 và giai đoạn 2015-2016, EVN Hà Nội đã chỉ đạo yêu cầu các đơn vị báo cáo rà soát tình hình cung ứng điện và lập các giải pháp cấp điện. Ngoài ra, để đảm bảo công tác quy hoạch đạt hiệu quả, đúng trọng tâm đảm bảo cấp điện, EVN Hà Nội đã phối hợp với Viện Năng lượng bổ sung và điều chỉnh “Quy hoạch phát triển điện lực TP. Hà Nội giai đoạn 2011-2015 có xét đến 2020”. Theo dự báo, tốc độ tăng trưởng phụ tải trung bình trên địa bàn quản lý của Tổng Công ty năm 2015 khoảng 11%, công suất đỉnh dự kiến năm 2015 là 2.795 MW.

Để bảo đảm không thiếu điện trong mùa hè, EVN Hà Nội đã chỉ đạo yêu cầu các đơn vị lập các giải pháp cấp điện 2015 như rà soát các thiết bị quá hạn thí nghiệm định kỳ, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát kỷ luật vận hành; lắp thiết bị báo sự cố cho các đường dây... Trong năm 2014, EVN Hà Nội đã hoàn thành và đưa vào khai thác 27 công trình điện quan trọng: Trạm biến áp 110kV Gia Lâm 2; nâng công suất các trạm Linh Đàm, Đông Anh, Nghĩa Đô, Nhật Tân, Thường Tín, Xuân Mai, Vân Đình; cải tạo, nâng cao khả năng mang tải các tuyến đường dây: Chèm - Giám, Đông Anh - Nội Bài - Sóc Sơn, Đông Anh - Gia Lâm, Thành Công, Thanh Xuân, Nghĩa Đô, Phương Liệt. Theo đó, EVN Hà Nội khẳng định sẽ đáp ứng đủ nhu cầu điện cho các bệnh viện và người dân Thủ đô trong mùa hè này.

Ông Nguyễn Tài Đức, Phó ban Kỹ thuật - EVN Hà Nội: “Nghiêm cấm cắt điện để sửa chữa khi nhiệt độ nắng nóng trên 36oC”.

Từ năm 2010 đến nay, Hà Nội không xảy ra tình trạng cắt điện luân phiên, hay chủ yếu cắt điện các quận, huyện ngoại thành ảnh hưởng đến đời sống của người dân. Việc cắt điện để sửa chữa, nâng cấp đều được thông báo trước đến khách hàng sử dụng điện. Tuy nhiên, do lưới điện trải dài, đôi khi không tránh khỏi sự cố nên khi xảy ra mất điện không kịp báo với khách hàng. Về cắt điện ngày nắng nóng, chúng tôi đã quán triệt đến từng công ty điện lực là nghiêm cấm cắt điện sửa chữa khi nhiệt độ trên 36oC. Mùa hè năm 2015, chúng tôi đã xây dựng các kịch bản cung ứng điện, đặc biệt là phương án đối phó với nắng nóng kéo dài.

Năm 2015, Hà Nội lần đầu tiên áp dụng trạm biến áp không người trực cho 2 trạm: Gia Lâm 2 và Cầu Diễn. Công tác điều hành 2 trạm này sẽ được thực hiện từ xa. Với nhiều giải pháp đồng bộ khác, EVN Hà Nội sẽ đáp ứng đủ nhu cầu điện trên địa bàn thành phố năm 2015 và những năm tiếp theo. Đồng thời, sẽ giảm thiểu nguy cơ với sự cố lưới điện, đảm bảo cung cấp điện ổn định.

Bà Tô Lan Phương, Phó ban Tài chính, EVN Hà Nội: “Hạn chế sử dụng các thiết bị điện cùng một lúc vào giờ cao điểm”.

Tình trạng một số nơi bị cắt điện như vừa qua là do EVN Hà Nội đang tiến hành cải tạo nâng áp điện. Dự kiến ngày 30/4 sẽ hoàn thành và việc cấp điện cho các khu vực trên địa bàn thành phố sẽ diễn ra bình thường.

Ngoài dự án nâng áp, EVN Hà Nội hiện đang tiến hành hạ ngầm cáp điện tại 4 quận gồm: Cầu Giấy, Từ Liêm, Thanh Xuân, Đống Đa với chiều dài cáp khoảng 50km. Để sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả trong mùa hè này, người dân nên rút phích cắm điện ra khỏi ổ điện khi không sử dụng thiết bị; lắp đặt thiết bị hợp lý, khoa học để giảm lượng tiêu hao điện đối với các thiết bị, tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên; hạn chế sử dụng các thiết bị điện cùng một lúc vào giờ cao điểm (sáng từ 9h30- 11h30; tối từ 17h00 - 20h00); sử dụng các sản phẩm tiết kiệm năng lượng đã được dán nhãn ngôi sao năng lượng của Bộ Công Thương; điều chỉnh nhiệt độ điều hòa ban ngày từ 25oC trở lên và ban đêm từ 27- 28oC.

Trần Lâm (Thực hiện)

Liên quan đến các sự cố gây mất an toàn lưới điện: năm 2014 xảy ra 104 vụ, năm 2013, xảy ra 117 vụ. Riêng quý I năm 2015 xảy ra 53 vụ vi phạm hành lang lưới điện cao áp: ôtô xe cẩu vi phạm khoảng cách an toàn gây phóng điện 4 vụ, thi công đóng cọc, đào vào cáp ngầm 7 vụ. Ngoài ra, hiện tượng bóng bay có tráng kim loại gây sự cố 12 vụ, diều 8 vụ, bạt xây dựng dính vào đường dây 6 vụ, khoan vào cáp ngầm 1 vụ. Tất cả các vụ việc nêu trên cho thấy tính chất lặp đi lặp lại gây mất an toàn lưới điện của thành phố.

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-phai-dap-ung-du-nhu-cau-dien-cho-cac-benh-vien-va-nguoi-dan-9726.html)

Tin cùng nội dung

  • Mangyte cho em hỏi các bệnh viện lớn ở TPHCM được nghỉ tết âm lịch mấy ngày? Vì nhà em ở xa lên tết này em có người nhà ở đó, em đi lên đó chơi tiện em đi khám luôn nhưng không biết ngày nào. Mong Mangyte giúp em với! (Em Dũng - Lâm Đồng) Mangyte cho tôi hỏi mùng 4 tết BV Bạch Mai làm việc chưa? Hôm qua tôi bị đau thắt ngực, hôm nay thì lại không sao nhưng tôi muốn đi kiểm tra tim mạch cho yên tâm. Cảm ơn Mangyte! (Nguyễn Văn Tuấn - Hà Nội)
  • Tết tây này được nghỉ tới 4 ngày, tôi muốn tranh thủ mấy ngày nghỉ đi làm mấy cái xét nghiệm mà không biết BV Hòa Hảo có nghỉ tết tây không? Ông bác tôi thì định đến BV Đại học Y dược để nội soi qua mũi, liệu có đi được không hay đợi qua năm mới? Còn Khám bệnh online của Mangyte có nghỉ tết tây không vậy? Cảm ơn Mangyte, chúc năm mới nhiều niềm vui! (Trần Đức Nhân - TPHCM)
  • Chào bác sĩ, Cháu bị lệch sống mũi do va chạm cách đây 4 năm. Hiện cháu không tự tin khi giao tiếp vì chiếc mũi bị lệch 1 bên. Cháu muốn chỉnh mũi lại nhưng không biết nhiều thông tin về lệch sống mũi, phương pháp chữa lệch sống mũi nào giúp lành và tự nhiên nhất, nên khám chữa tại bệnh viện nào và giá cả là bao nhiêu? Mong nhận được hồi âm sớm từ BS. Cháu cám ơn BS nhiều! (Hùng Lê - hungle...@gmail.com)
  • Bác sĩ cho em hỏi khám ngực ở bệnh viện nào uy tín vậy ạ? (Thanh Tuyền – TPHCM)
  • Em muốn mua bảo hiểm y tế của bệnh viện da liễu TPHCM, vậy em có thể mua ngay tại BV không ạ? Nếu có thể thì được lấy ngay không và giá bao nhiêu vậy ạ? Em rất mong nhận được phản hồi từ mangyte, em xin cám ơn. (Anh Vân - tranong...@gmail.com)
  • Tết đến Xuân về trên khắp các nẻo đường trên cả nước nhưng có lẽ, tại các bệnh viện, không khí Tết luôn lặng lẽ hơn bởi nơi đây còn biết bao lo âu, bao nỗi buồn... hiển hiện trên gương mặt những người bệnh nặng sẽ phải ăn Tết trong bệnh viện.
  • Thay vì bán thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) riêng lẻ, nay người dân muốn mua BHYT phải mua theo hộ gia đình.
  • Sứa và các món ăn từ sứa như canh sứa, nộm sứa rất quen thuộc trong sổ tay ẩm thực của những người sành ăn. nhưng tác dụng chữa bệnh của con sứa thì nhiều người còn chưa biết.
  • Kế hoạch hóa gia đình theo phương pháp tự nhiên là phương pháp xác định thời điểm có thể quan hệ T*nh d*c mà không thể có thai
  • Viêm thanh khí phế quản là một bệnh thông thường gây ảnh hưởng đến đường dẫn khí làm cho trẻ khó thở. Thường biến ở trẻ biết đi và tuổi từ 6 đến 12 tháng tuổi
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY