Nhịp cầu nhân ái hôm nay

Khánh thành 5 phòng học Dân trí tại Chiềng Sơ, Sơn La

(MangYTe) - Ngày 26/2, Báo ADZ phối hợp với Hệ thống Giáo dục Vinschool và UBND huyện Sông Mã, tỉnh Sơn La đã tổ chức lễ khánh thành 5 phòng học ADZ tại Trường THCS Chiềng Sơ, xã Chiềng Sơ, huyện Sông Mã, tỉnh Sơn La sau 3 tháng thi công rốt ráo.
Ngày 26/2, Báo ADZ phối hợp với Hệ thống Giáo dục Vinschool và UBND huyện Sông Mã, tỉnh Sơn La đã tổ chức lễ khánh thành 5 phòng học ADZ tại Trường THCS Chiềng Sơ, xã Chiềng Sơ, huyện Sông Mã, tỉnh Sơn La. Công trình có giá trị 1 tỷ 590 triệu đồng, trong đó hệ thống Giáo dục Vinschool hỗ trợ 1 tỷ đồng, số còn lại do ngân sách địa phương đối ứng.

Tham dự lễ khánh thành có bà Đinh Thị Tú, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Vinschool; ông Phạm Tuấn Anh, Phó Tổng Biên tập báo ADZ; ông Vi Văn Thọ, Bí thư Huyện ủy Sông Mã, đại diện lãnh đạo các sở ban ngành huyện Sông Mã, đại diện lãnh đạo xã Chiềng Sơ cùng các thầy cô giáo và các em học sinh thuộc trường THCS Chiềng Sơ.

Như ADZ đã đưa tin, tháng 3/2015, Hệ thống Giáo dục Vinschool đã tổ chức Giải chạy vì giáo dục Edurun 2015 nhằm gây quỹ phát triển giáo dục tại các tỉnh vùng sâu vùng xa. Giải chạy đã thành công tốt đẹp và huy động được con số ấn tượng là 1,2 tỷ đồng.

Trước đó, báo ADZ cũng đã có chuyến khảo sát về điểm trường đang gặp nhiều khó khăn về cơ sở vật chất là Trường THCS Chiềng Sơ, xã Chiềng Sơ, huyện Sông Mã, tỉnh Sơn La (trong bài viết “Heo hắt Chiềng Sơ”). Trường THCS Chiềng Sơ có 535 em học sinh ở 4 khối, với 15 phòng học. Trong đó có 6 phòng học kiên cố, 4 phòng học bán kiên cố và 5 phòng học tạm trong cảnh tranh tre nứa lá. Không nói đến các phòng học tranh tre nứa lá mà các phòng học bán kiên cố đều đang xuống cấp, không đảm bảo cho việc giảng dạy và học tập của học sinh nhà trường. Mong muốn có những phòng học tốt hơn, đảm bảo các yêu cầu tối thiểu cho việc dạy và học thực sự là nhu cầu chính đáng và cũng là ước mơ của hàng trăm học sinh, thầy cô giáo nơi đây từ bao năm nay.

Thông qua nguồn hỗ trợ từ giải chạy Edurun của Hệ thống Giáo dục Vinschool cũng như nguồn đối ứng từ ngân sách địa phương, công trình 5 phòng học ADZ đã được xây dựng, với tổng giá trị laf 1 tỷ 590 triệu đồng. Sau hơn 3 tháng thi công (công trình được khởi công từ tháng 10/2015 – PV), công trình đã được hoàn thành khang trang, sạch đẹp, góp phần giải quyết nhu cầu về phòng học đối với thầy cô giáo và các em học sinh trong việc giảng dạy và học tập.

Phát biểu tại buổi lễ, bà Đinh Thị Tú, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Vinschool cho biết, việc khánh thành 5 phòng học ADZ tại Trường THCS Chiềng Sơ đã cho thấy hiệu quả từ sự đóng góp của đông đảo phụ huynh và học sinh thuộc Hệ thống Giáo dục Vinschool trong giải chạy Edurun 2015, với mục tiêu gây quỹ phát triển giáo dục tại các tỉnh vùng sâu vùng xa, làm tiền đề tốt để tiếp tục tổ chức giải chạy Edurun 2016 dự kiến sẽ được tổ chức vào ngày 27/3 tới đây.

Thay mặt lãnh đạo báo ADZ, ông Phạm Tuấn Anh, Phó Tổng Biên tập báo ADZ cũng cho biết, công trình 5 phòng học ADZ tại Trường THCS Chiềng Sơ một lần nữa cho thấy mục tiêu hỗ trợ, phát triển giáo dục, đặc biệt là đối với các tỉnh vùng sâu vùng xa mà báo ADZ đã thực hiện rất tốt trong suốt nhiều năm qua. Trong năm 2015, báo ADZ đã khánh thành 3 phòng học ADZ tại Tân Uyên, tỉnh Lai Châu và nay là thêm 5 phòng học tại huyện Sông Mã, tỉnh Sơn La. Ngoài ra, dự kiến đấu tháng 3/2016, báo ADZ tiếp tục khởi công xây dựng 3 phòng học ADZ tai điểm trường mầm non bản Lầm, xã Sơn Lương, huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái.

“Với 5 phòng học khang trang, sạch đẹp được đưa vào sử dụng này, tôi hi vọng thầy cô giáo và các em học sinh từ nay sẽ có thêm điều kiện để phát huy tinh thần học tốt, dạy tốt của nhà trường”, ông Phạm Tuấn Anh chia sẻ.

Cũng tại buổi lễ khánh thành, Hệ thống Giáo dục Vinschool đã trao tặng 20 suất quà (gồm các vật phẩm mì tôm, nước mắm, dầu ăn…) đến 20 em học sinh nghèo vượt khó.

Thế Nam - Mạnh Thắng

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-khanh-thanh-5-phong-hoc-dan-tri-tai-chieng-so-son-la-22754.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY