Kinh tế xã hội hôm nay

6 tỉnh không xảy ra tai nạn giao thông trong dịp Tết

Bắc Ninh, Cao Bằng, Kom Tum, Ninh Bình, Sơn La và Lào Cai là 6 địa phương không xảy ra tai nạn giao thông trong 7 ngày nghỉ Tết Nguyên đán.
Ngày 2/2, đại diện Cục Cảnh sát giao thông, Bộ Công an cho biết trong 7 ngày nghỉ Tết Nguyên đán Đinh Dậu, số vụ tai nạn giao thông tăng đột biến.

Cụ thể, từ 26/1 đến 1/2 cả nước xảy ra 368 vụ TNGT làm ch*t 203 người, bị thương 417 người; trung bình mỗi ngày có 29 người ch*t và 60 người bị thương vì T*i n*n giao thông. So với Tết Nguyên đán 2016, số vụ tai nạn giao thông tăng 29,5%, tăng 11,5 % số người ch*t và 48% số người bị thương.

Đại diện Cục Cảnh sát giao thông phân tích, nguyên nhân chủ yếu được xác định là do người điều kiển phương tiện sử dụng rượu bia còn cao, nhất là ở các vùng nông thôn. "Người dân tùy tiện vi phạm luật giao thông với suy nghĩ cảnh sát không xử phạt trong những ngày Tết", vị này nói và cho biết thêm tại một số địa phương, việc kiểm tra, xử lý vi phạm ở địa bàn nông thôn còn hạn chế.

Trong khi số vụ TNGT trên toàn quốc tăng thì có 6 địa phương không xảy ra vụ nào, cụ thể là Bắc Ninh, Cao Bằng, Kom Tum, Ninh Bình, Sơn La và Lào Cai. Ngoài ra, có nhiều tỉnh chỉ xảy ra một đến 2 vụ TNGT như Quảng Ninh, Thái Nguyên, Đà Nẵng.

Lý giải số vụ tai nạn giảm sâu so với Tết Nguyên đán 2016, Đại tá Hoàng Văn Ninh, Trưởng phòng CSGT, Công an tỉnh Thái Nguyên cho biết, trước Tết, đơn vị đã có kế hoạch đẩy mạnh công tác tuần tra, kiểm soát, phát hiện và xử lý nghiêm các vi phạm, đặc biệt là những hành vi điều khiển xe cơ giới có nồng độ cồn vượt quá mức cho phép, chạy quá tốc độ quy định, không đội mũ bảo hiểm...

Trước việc Đà Nẵng ít xảy ra T*i n*n giao thông so với nhiều tỉnh, thành khác, thiếu tá Phạm Hồng Hải (Đội trưởng tham mưu, phòng cảnh sát giao thông) cho biết công an thành phố đã có kế hoạch và tích cực triển khai tháng cao điểm về an ninh trật tự, an toàn giao thông dịp Tết, đây cũng là nội dung nằm trong chương trình “4 an” của thành phố, bao gồm an toàn giao thông.

“Chúng tôi thường xuyên tuyên truyền những hành vi tiềm ẩn T*i n*n giao thông qua các kênh thông tin đại chúng và trang Facebook của CSGT Đà Nẵng; tăng cường tuần tra, kiểm soát để xử lý ngay những trường hợp vi phạm”, thiếu tá Hải nói.

Báo cáo từ các cơ sở y tế trên cả nước từ 26/1 đến ngày 1/2 cho thấy, tổng số khám, cấp cứu do T*i n*n giao thông gần 35.800 trường hợp. Trong đó có hơn 19.500 trường hợp va chạm nhẹ được xử trí và cho về trong ngày, có 11.454 trường hợp phải nhập viện điều trị nội trú và gần 2.300 trường hợp phải chuyển tuyến điều trị.

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (http://vnexpress.net/tin-tuc/thoi-su/giao-thong/6-ti-nh-khong-xay-ra-tai-na-n-giao-thong-trong-di-p-te-t-3535239.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY