Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Thiệt mạng khi thử trực thăng tự chế

Chàng trai 24 tuổi bị cánh quạt máy bay văng vào người Tu vong khi đang thử vận hành chiếc trực thăng siêu nhẹ do chính anh chế tạo.

Thợ máy Sheikh Ismail Sheikh Ibrahim ở Yavatmal, miền trung Ấn Độ, đã dành hai năm để chế tạo chiếc trực thăng siêu nhẹ, trước chuyến bay thử nghiệm cướp đi sinh mạng của anh tối 10/8.

Sheikh chuẩn bị cho trực thăng cất cánh trên một cánh đồng trống trước sự chứng kiến của bạn bè. Khi các cánh quạt bắt đầu tăng tốc độ quay thì bất ngờ, cánh đuôi trực thăng vượt ngoài tầm kiểm soát và bị văng ra khỏi đuôi máy bay, khiến các mảnh vở của chúng bắn tung toé.

Một trong những mảnh cánh quạt bay thẳng về phía đầu của Sheikh, đồng thời làm vỡ kính chắn gió của chiếc trực thăng.

Sheikh nằm bất động dưới đất sau khi bị cánh quạt trực thăng bay thẳng vào đầu tối 10/8 ở Yavatmal, Ấn Độ. Ảnh: Jam Press.

Khi chiếc trực thăng tự chế ngưng hoạt động, cũng là lúc bạn bè của Sheikh thấy anh nằm bất động. Họ lao tới xem tình hình của anh và khi chứng kiến cảnh tượng thê lương, họ dường như không thể tin nổi vào mắt mình.

Sheikh được đưa đến bệnh viện trong tình trạng nguy kịch và đã không thể qua khỏi.

Sheikh vốn được biết đến với biệt danh Rancho của Yavatmal (Rancho là nhân vật chính, thông minh nhất trong bộ phim "Ba chàng ngốc" nổi tiếng của Ấn Độ). Anh thường xuyên chế tạo các loại máy móc bằng kim loại và đã hy vọng sẽ được ra mắt chiếc máy bay trực thăng siêu nhẹ Munna vào Ngày Độc lập của Ấn Độ - 15/8.

Sheikh chế tạo chiếc máy bay này như một giải pháp cho những cá nhân muốn sử dụng máy bay chi phí thấp và mong muốn một ngày nào đó sẽ có công ty sản xuất của riêng mình.

Theo Ngôi sao

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/bon-phuong/thiet-mang-khi-thu-truc-thang-tu-che-20210815085605598.htm)
Từ khóa: bốn phương

Chủ đề liên quan:

bốn phương

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY