Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Thiếu nữ 16 bị chú ném từ tầng 11

Thiếu nữ 16 tuổi bị chú ruột ném từ tầng 11 xuống đất Tu vong sau khi tố cáo ông này ngược đãi, đánh đập.

Fhreh Ghozat, thiếu nữ 16 tuổi trước khi bị ném ch*t ở Tehran, Iran. Ảnh: FB.

Hồi tháng 5, Fhreh Ghozat, một cô gái 16 tuổi sống ở khu phố Shahrah-e Aseman, quận Paran, thành phố Tehran, bị chú ruột Mojtaba Namdar đánh đập sau đó sát hại. Mẹ của nạn nhân, Bariha Rahmani, hiện kêu gọi chính quyền thực thi công lý bởi Namdar được tại ngoại chỉ hai tuần sau đó.

Nói với kênh Iran International TV, chị Rahmani, cho biết: "Hắn ta ném con gái tôi khỏi cửa sổ ngay trước mắt tôi, rồi nhặt thi thể con bé trao vào tay tôi. Giờ hắn đã được tại ngoại và được tự do đi lại. Hắn cũng đe doạ con trai tôi và nói với thằng bé rằng 'Đến lượt mày rồi'. Tôi đang rất lo sợ cho tính mạng của mình lẫn các con. Nói xem, ở nước nào trên thế giới mà khi xảy ra Gi*t người và tất cả bằng chứng đều chỉ rằng đó đúng là một vụ Gi*t người, thì bị cáo lại được tại ngoại chỉ sau hai tuần hay không?".

Ngoài ra, người thân của nạn nhân cũng khẳng định Namdar đã thú nhận giết Ghozat trước tất cả hàng xóm, trước khi lực lượng cấp cứu tới hiện trường. Tuy nhiên, sau khi thiếu nữ 16 tuổi được tuyên bố đã ch*t, hắn lại rút lại lời thú tội và cho rằng vụ việc không có nhân chứng.

Mẹ của Ghozat ôm di ảnh con gái đòi công lý. Ảnh: FB.

Nhà phân tích pháp lý kiêm phóng viên Nargess Tavassilian, nhận xét: "Trường hợp này rất kỳ lạ. Không hiểu nổi tại sao người chú lại được thả ra chỉ sau hai tuần. Vấn đề là tại sao ngành tư pháp lại để một tên tội phạm dễ dàng được tự do và tại ngoại như thế?".

Tavassilian cho rằng luật pháp của Iran đang ngày càng mất đi tính độc lập. "Chỉ có hai trường hợp luật pháp cho phép kẻ Gi*t người thoát khỏi hình phạt hoặc nhận án nhẹ hơn, nhưng vụ án này không nằm trongtrong số đó", Tavassilian nói thêm.

Theo Ngôi sao

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/bon-phuong/thieu-nu-16-bi-chu-nem-tu-tang-11-20200730085911518.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY