Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Thiếu tá Công an nhanh trí cứu 2 cháu bé thoát khỏi đuối nước

Trên đường đi dạo cùng con, Thiếu tá Hoàng Hữu Bình, công tác tại Phòng Tham mưu Công an tỉnh Hải Dương đã kịp thời phát hiện và cứu sống 2 cháu bé đang bị đuối nước.

Ngày 25/4 vừa qua, người dân ở khu dân cư lê thanh nghị, phường hải tân, tp hải dương (hải dương) đã gửi thư cảm ơn tới thiếu tá hoàng hữu bình, phó trưởng phòng tham mưu công an tỉnh hải dương vì đã nhanh trí cứu 2 cháu bé thoát khỏi đuối nước.

Hình ảnh Thiếu tá Bình được người dân ghi lại sau khi cứu 2 cháu bé đang bị đuối nước.

Theo đó, vào khoảng 16h30 ngày 24/4, khi đang cùng con đi dạo đến khu vực thi công hệ thống thoát nước thuộc khu dân cư Lê Thanh Nghị, Thiếu tá Bình trông thấy có 3 cháu nhỏ đứng cách đó tầm 30 m hô lớn: "ch*t đuối, ch*t đuối".

Khu vực hố nước sâu nơi 2 cháu bé bị đuối nước.

Linh cảm có việc chẳng lành, Thiếu tá Bình lao ngay đến khu vực có 3 cháu đang đứng và phát hiện thấy 2 cháu bé đang bất động trong hố nước.

Ngay lập tức, Thiếu tá Bình đã lao xuống hố nước sâu đưa 2 bé lên bờ, thực hiện các động tác sơ cứu kịp thời nên đã cứu được tính mạng của của 2 cháu bé.

Hai cháu bé được cứu là Bùi Nguyên K. (6 tuổi) và Nguyễn Vũ Tuấn A. (13 tuổi), đều ở khu dân cư Lê Thanh Nghị. Chiều hôm đó, các cháu ra khu vực này chơi không may ngã xuống hố nước sâu gần 2 m.

Thư cảm ơn của gia đình các cháu bé gửi tới Thiếu tá Hoàng Hữu Bình.

Thiếu tá Bình cho biết: "Chiều hôm đó nếu đúng lịch tôi phải tham gia cuộc họp ở đơn vị nhưng lại hoãn. Khu vực này tôi chưa bao giờ đi dạo qua nhưng hôm đó lại đến. Rất may, các cháu không bị nguy hại đến tính mạng...".

Trước việc làm ý nghĩa này, gia đình hai cháu k. và a. đã viết thư cảm ơn gửi đến đơn vị nơi thiếu tá bình công tác. trong thư có đoạn viết: "gia đình chúng tôi viết thư này để bày tỏ lòng cảm ơn sâu sắc tới anh hoàng hữu bình đã cứu giúp hai cháu khi bị ngã nước... gia đình chúng tôi cảm ơn nghĩa cử cao đẹp của anh đã giúp các cháu thoát khỏi hố tử thần về đoàn tụ với gia đình bình an và mạnh khỏe...".

Mạng Y Tế
Nguồn: Đại đoàn kết (http://daidoanket.vn/thieu-ta-cong-an-nhanh-tri-cuu-2-chau-be-thoat-khoi-duoi-nuoc-5685080.html)

Tin cùng nội dung

  • Lúc 14g30 ngày 23-3, Công an Phường 10, quận Tân Bình (TP.HCM), đã mời chị Huỳnh Thị Ánh Hồng (36 tuổi, quê tỉnh Quảng Ngãi, tạm trú tại hẻm 84 Trần Văn Quang, phường 10, quận Tân Bình) và anh Trịnh Minh Vương (chồng chị Hồng), lên công an phường để hướng dẫn làm lại đơn, bổ sung một số giấy tờ.
  • Đối với người bị đuối nước, việc sơ cứu dưới nước là điều quan trọng đầu tiên nên làm, để đưa nạn nhân ra khỏi tình trạng ngạt.
  • Nạn nhân bị đuối nước ngoài hội chứng ngạt thở cấp tính còn có những biểu hiện bệnh lý khác như: thân nhiệt hạ, toan chuyển hóa và một số thương tổn quan trọng.
  • Mùa hè, nhiều trẻ thường tắm sông, suối. Do vậy, việc phòng ngừa và biết cách xử lý khi trẻ bị đuối nước là rất quan trọng.
  • Việc học bơi trên cạn, không cần bể bơi này sẽ không thể bằng phương pháp bơi thực tế trong nước, song nó cũng cung cấp những phương pháp cơ bản nếu không may trẻ gặp sự cố.
  • Hè đến và nguy cơ T*i n*n ch*t đuối đang hiện hữu.Vì vậy xin cung cấp 1 số thông tin liên quan đến cách cấp cứu người bị ch*t đuối.
  • Theo TS Phạm Anh Tuấn, Giám đốc Trung tâm E-Bơi, trẻ em có thể học bơi, phòng chống đuối nước và cấp cứu đuối nước mà không cần…xuống nước.
  • Khi gặp người bị đuối nước, cần bình tĩnh, xử trí khẩn trương, kiên trì, ngay tại chỗ để giải phóng đường hô hấp.
  • Để giảm thiểu các ca Tu vong đáng tiếc do ch*t đuối, ngoài việc cảnh báo cho trẻ, một kỹ năng cần thiết mà các bậc phụ huynh nên biết đó là hô hấp nhân tạo.
  • Vừa qua, trong một thời gian ngắn trên địa bàn một số tỉnh như Nghệ An, Đồng Nai, Đăk Lăk, Hà Nội, Nam Định, Quảng Nam và một số tỉnh thành khác liên tục xảy ra tình trạng trẻ đuối nước.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY