Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Thoái hoá xương khớp ở tuổi 30 – Nỗi lo của dân văn phòng

Độ tuổi mắc thoái hoá xương khớp có xu hướng trẻ hoá, đặc biệt với dân văn phòng, những người dành phần lớn thời gian ngồi liên tục một chỗ hàng giờ liền.

Lão ông 80 tuổi sinh con chia sẻ bí quyết "một người khỏe, hai người vui" làm cộng đồng xôn xaoTin tài trợ

Lấy lại bản lĩnh sau 7 ngày, quý ông ngoài 30 tuổi nên bỏ túi ngay bí kíp nàyTin tài trợ

Dấu hiệu của thoái hoá xương khớp

Thoái hóa xương khớp là tình trạng mất cân bằng giữa quá trình sinh - huỷ khiến lớp sụn bảo vệ khớp bị vỡ và mòn đi, các xương dưới sụn cọ xát vào nhau, gây sưng, đau đớn và khó khăn trong cử động khớp.

Bình thường, sụn khớp có cấu trúc nguyên vẹn, đầu sụn trơn láng, phần xương dưới sụn phát triển theo trật tự ổn định. Khi sụn khớp bị thoái hoá do mất cân bằng giữa quá trình sinh ra và mất đi, phần đầu sụn khớp bị tiêu biến, mòn dần, lộ dần phần xương dưới sụn. Xương dưới sụn có phản ứng viêm làm xuất hiện dấu hiệu sưng, nóng, đỏ, gây đau đớn trong vận động.

Thoái hoá xương khớp diễn ra thầm lặng, thường được phát hiện ra khi đã tiến triển nặng, gây ra nhiều hậu quả nghiêm trọng như: tay chân mất cảm giác, yếu liệt, khó khăn trong sinh hoạt, thậm chí gãy xương. Các dấu hiệu hay gặp là: đau lưng, đau cột sống, đau mỏi vai gáy, tê tay chân, đau đầu, đau nửa đầu.

Vì sao nhân viên văn phòng có nguy cơ cao mắc thoái hoá xương khớp?

Do đặc thù công việc, dân văn phòng thường phải ngồi làm việc với máy vi tính nhiều giờ liền. Trong đó, tư thế làm việc đúng rất quan trọng. Việc đặt màn hình máy tính, bàn phím quá cao/thấp so với mắt hay xa/gần tầm với, tư thế ngồi gù/ưỡn không thẳng lưng kéo dài là nguy cơ cao dẫn đến thoái hoá khớp sớm ở nhân viên văn phòng.

Tư thế làm việc đúng rất quan trọng

Xương khớp trong cơ thể được tối ưu cho vận động chứ không phải ngồi yên một chỗ. Do đó, việc ngồi làm việc liên tục quá lâu, ít đứng dậy đi lại, vận động gây trì trệ cho cơ thể, dẫn đến thoái hoá xương khớp sớm. Độ tuổi mắc bệnh xương khớp ngày càng trẻ hoá, nhất là nhóm 30 -35 tuổi, đa số là dân văn phòng.

Dân văn phòng cần lưu ý gì để phòng tránh bệnh xương khớp

  • - Khoảng mỗi 45 phút ngồi làm việc, đứng lên, vận động đi lại nhẹ nhàng, giúp các cơ xương cũng như não bộ nghỉ ngơi, thư giãn, tăng hiệu quả tập trung làm việc.
    • Proteoglycan – giải pháp đột phá từ Nhật Bản trong phòng và điều trị thoái hoá xương khớp

      Sụn khớp được được cấu tạo từ 80% nước, 5 – 10% là Proteoglycan và các sợi collagen typ II.

      Các sản phẩm phòng và điều trị thoái hoá khớp sớm trên thị trường thường chứa glucosamine, chondroitin, peptan, khi vào cơ thể đều phải chuyển hoá thành proteoglycan mới có tác dụng phục hồi sụn tổn thương. Proteoglycan là thành phần trực tiếp cấu tạo nên sụn khớp, giúp tạo lớp màng đệm, nâng đỡ và khiến khớp hoạt động trơn tru.

      Proteoglycan được đánh giá là có khả năng giảm tối đa tình trạng vôi hóa sụn khớp. Đồng thời, hỗ trợ sinh các tế bào sụn mới, giúp chống viêm, giảm đau, cải thiện chất lượng cuộc sống người bệnh.

      Các nghiên cứu mới nhất cho thấy, 85% bệnh nhân khi sử dụng Proteoglycan đều rất hài lòng với kết quả chỉ sau khoảng 1 tháng điều trị.

      · Proteoglycan kích thích sinh tế bào sụn mới, từ đó phục hồi cấu trúc bị tổn thương của sụn khớp.

      · Proteoglycan cho thấy cải thiện rõ rệt về mức độ đau, cường độ đau, tần suất cơn đau và mức độ dễ dàng trong các hoạt động thường ngày.

      Bảo Hoàn Khớp chứa các thành phần quý giá như proteoglycan, nano collagen typ II, bổ sung dưỡng chất giúp nuôi dưỡng và tái tạo sụn khớp, làm trơn ổ khớp, giúp khớp hoạt động linh hoạt, giảm thoái hoá khớp.

      Hoạt chất proteoglycan trong Bảo Hoàn Khớp được nhập khẩu trực tiếp từ Nhật Bản, do các nhà khoa học chiết xuất từ sụn mũi cá hồi cảng Hokkaido. Proteoglycan là thành phần đắt giá cho hiệu quả vượt trội trong tái tạo sụn khớp. Theo các nhà khoa học Nhật Bản, phải mất 4,5 tỷ đồng để nghiên cứu ra 1 gam proteoglycan.

      Bảo Hoàn Khớp phù hợp với người bị thoái hoá khớp hoặc có nguy cơ bị thoái hoá khớp, đặc biệt là dân văn phòng.

      Mọi thắc mắc về bệnh cũng như sản phẩm Bảo Hoàn Khớp xin liên hệ tổng đài miễn cước 1800 9023.

      Thông tin chi tiết xem tại bokhop.vn

      Sản phẩm không phải là Thu*c và không có tác dụng thay thế Thu*c.

      P.V

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/thoai-hoa-xuong-khop-o-tuoi-30-noi-lo-cua-dan-van-phong-1638289.tpo)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY