Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Thói quen ăn uống đang phá hủy xương của bạn mỗi ngày

Thói quen ăn uống đang phá hủy xương của bạn mỗi ngày, cần tránh ngay kẻo hối không kịp.

Có những thói quen tưởng chừng vô hại nhưng lại ảnh hưởng nghiêm trọng tới xương khớp và cơ bắp bạn cần loại bỏ ngay.

Ảnh minh họa.

Ăn nhiều muối hoặc ăn mặn

Một sai lầm phổ biến mà tất cả chúng ta đều mắc phải là tiêu thụ nhiều muối. Muối đẩy canxi khỏi cơ thể qua nước tiểu. Vì vậy, càng nhiều muối trong chế độ ăn uống, nhiều lượng canxi càng bị mất. Do đó, để bảo vệ sức khỏe xương, cần ăn ít muối.

Uống nước có ga và đường

Uống nước uống có ga và đường thường xuyên có thể gây hại cho xương do phốt pho trong loại nước uống này ngăn chặn sự hấp thụ ma-giê vốn cần thiết để xây dựng xương chắc khỏe. Ngoài ra, nó cũng cản trở việc hấp thụ canxi.

Uống quá nhiều cà phê

Hạn chế uống cà phê với bốn ly mỗi ngày, bởi theo một nghiên cứu, uống nhiều hơn bốn ly cà phê mỗi ngày có thể cản trở sự hấp thu canxi.

Hút Thu*c

Thu*c lá có thể tác động trực tiếp lên xương. Các thành phần trong khói Thu*c như dioxin ảnh hưởng đến chu kỳ tái tạo tự nhiên của xương. Nó gây cản trở hình thành xương mới khỏe mạnh, tăng nguy cơ ngã, một yếu tố chính gây gãy xương.

Tập thể dục quá ít hoặc quá sức

Bên cạnh việc bổ sung dinh dưỡng cho xương khớp, một chế độ vận động thường xuyên với cường độ phù hợp cũng giúp xương khớp thêm dẻo dai. nhiều nghiên cứu cho thấy thiếu hoạt động thể chất tăng nguy cơ loãng xương so với những người tập thể dục thường xuyên. tập thể dục cũng làm tăng sức mạnh cơ bắp và sự phối hợp của cơ thể, giúp bạn tránh té ngã và tình huống khác gây ra gãy xương.

Tuy nhiên, tập thể dục quá sức lại có thể gây căng thẳng cơ, dẫn đến tình trạng viêm (sưng và đau), căng cơ hoặc tổn thương các mô. vì vậy, các chuyên gia sức khỏe khuyên bạn nên tập thể dục khoảng 30 phút mỗi ngày và nhiều nhất là 5 lần/tuần.

Theo Lan Ngọc/Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.vn/khoe-dep/thoi-quen-an-uong-dang-pha-huy-xuong-cua-ban-moi-ngay-10593.html

Theo Lan Ngọc/Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/thoi-quen-an-uong-dang-pha-huy-xuong-cua-ban-moi-ngay/20210401023117534)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Máy tính là một công cụ không thể thiếu đối với cuộc sống hiện đại. Nhưng nếu dùng máy tính không đúng cách có thể gây ra một số bệnh về xương khớp.
  • Công việc dày đặc và không lúc nào rời được khỏi máy tính, đó là một trong những lý do khiến nhân viên văn phòng dễ bị béo phì.
  • Ăn uống điều độ, tập thể dục, chơi thể thao thường xuyên nhưng chiều cao vẫn không chịu chiều lòng người. Do đâu thế nhỉ.
  • Công việc văn phòng khiến bạn gần như gắn với máy tính và chiếc ghế. Song việc ngồi quá lâu một chỗ có thể khiến bạn mệt mỏi và làm giảm hiệu suất của công việc.
  • Các bài tập này có thể giúp tăng lực, tăng phạm vi chuyển động và làm giảm đau bàn tay, ngón tay.
  • Những đứa trẻ có cha hút Thuốc tại thời điểm thụ thai thì có nguy cơ mắc ung thư máu cao hơn 15% so với bình thường.
  • Hút Thuốc lá gây hại cho sức khỏe và có thể ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của nam giới. Trong khi đó, sự thụ thai đòi hỏi cả trứng và tinh trùng đều khỏe mạnh.
  • Thói quen hút Thuốc lá làm tiêu biến trứng ở nữ giới, từ đó dẫn đến vô sinh. Đàn ông hút Thuốc có số lượng tinh trùng thấp hơn và chúng di chuyển chậm hơn.
  • Giúp bạn hạ nhanh cơn đau do viêm khớp nhưng lại gây tổn thương cho dạ dày, vì vậy, bạn cần hết sức cẩn trọng khi dùng Thuốc Diclofenac.
  • Viêm khớp dạng thấp là một tình trạng viêm mãn tính thường ảnh hưởng đến các khớp nhỏ ở bàn tay và bàn chân. Không giống như các tổn thương có tính hao mòn trong thoái hóa khớp, viêm khớp dạng thấp ảnh hưởng đến lớp lót trong của bao khớp, gây ra sưng đau, cuối cùng có thể dẫn đến mòn xương và biến dạng khớp.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY