Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Thói quen cần có nếu bạn muốn sống lâu

Nếu bạn muốn sống lâu thì cần duy trì những thói quen dưới đây ngay hôm nay nhé.

Ngủ đủ giấc

Bạn nên ngủ đủ 8 tiếng một ngày để duy trì sức khỏe tốt.

Giấc ngủ vô cùng quan trọng đối với tất cả mọi người, đặc biệt nếu muốn sống đến 100 tuổi thì bạn cần có chất lượng giấc ngủ tuyệt vời, khoảng 7 - 8 giờ mỗi ngày. Bạn nên nhớ rằng thiếu ngủ làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim, ung thư và nhiều vấn đề về sức khỏe khác nữa.

Kiểm soát được huyết áp của bản thân

Huyết áp thực sự là một "kẻ Gi*t người thầm lặng" khi nó có thể cướp đi mạng sống của bất kỳ ai. bạn nên thường xuyên kiểm tra, biết được huyết áp của cơ thể để luôn duy trì nó trong khoảng an toàn nhất.

Tập thể dục hàng ngày

Một nghiên cứu cho thấy, tập thể dục thường xuyên cường độ cao có thể kéo dài thêm 4 năm tuổi thọ vì những ảnh hưởng tích cực đến tim, trí óc và sự trao đổi chất của bạn.

Ngừng đếm lượng calo

Chất lượng thực phẩm quan trọng hơn số calo có trong loại đồ ăn đó. theo các chuyên gia dinh dưỡng, bạn có thể ăn thoải mái mà không cần tính toán lượng calo, chỉ cần thực phẩm trong bữa ăn là lành mạnh, tốt cho sức khỏe thì dù bạn ăn nhiều cũng không phải là điều đáng ngại.

Áp dụng "quy tắc 2 lần cắn"

Nếu thực sự muốn ăn loại thực phẩm không lành mạnh nào đó, để đánh lừa bộ não, hãy cắn một miếng rồi uống một ly nước, sau đó mới cắn thêm miếng nữa. Như vậy, cảm giác no bụng sẽ xuất hiện nhanh hơn.

Bắt đầu một ngày với protein

Thực phẩm giàu protein làm giảm mức độ "hormone đói" - ghrelin. đó là lý do tại sao các chuyên gia thường khuyên bạn nên ăn trứng, ức gà và sữa chua vào buổi sáng để có cảm giác no lâu cho đến tận bữa trưa. hơn nữa, những thực phẩm này giúp tạo thành một bữa sáng hiệu quả hơn bữa ăn sáng có carbohydrate.

Theo Bằng Lăng/Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.vn/khoe-dep/thoi-quen-can-co-neu-ban-muon-song-lau-28799.html

Theo Bằng Lăng/Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/thoi-quen-can-co-neu-ban-muon-song-lau/20210221015002966)

Chủ đề liên quan:

calo huyết áp protein tập thể dục

Tin cùng nội dung

  • Theo dược thư cổ, hoa tam thất vị ngọt, tính mát, có công dụng thanh nhiệt (làm mát, giải nhiệt), bình can (điều hòa chức năng của tạng can), giáng áp (hạ huyết áp) và an thần, trấn tĩnh, thường được dùng để chữa các chứng và bệnh như tăng huyết áp, huyễn vựng (hoa mắt, chóng mặt trong hội chứng rối loạn tiền đình, thiểu năng tuần hoàn não...), nhĩ minh, nhĩ lung (tai ù, tai điếc), viêm hầu họng cấp tính...
  • Trong y dược học cổ truyền, giấm là một vị Thu*c được dùng để chữa nhiều bệnh khác nhau, trong đó có bệnh tăng huyết áp. Đơn giản nhất là người ta dùng giấm ngâm với một số thực phẩm thông dụng để ăn hoặc uống hàng ngày. Sau đây, xin giới thiệu một số bài Thu*c có dùng giấm để bạn đọc tham khảo và áp dụng.
  • Huyết áp thấp có thể gây ra các triệu chứng chóng mặt và ngất xỉu. Trong những ca bệnh nặng, huyết áp thấp có thể đe dọa đến tính mạng.
  • Cao huyết áp (còn gọi là “lên tăng-xông”) xảy ra khi máu của bạn di chuyển qua động mạch ở áp lực cao hơn bình thường. Có nhiều nguyên nhân có thể gây ra cao huyết áp. Nếu huyết áp quá cao hoặc vẫn ở mức cao trong một thời gian dài, nó có thể gây ra các vấn đề về sức khỏe.
  • Bài viết cho bạn những lời khuyên có thể giúp trẻ nhà bạn có một chế độ dinh dưỡng tốt hơn. Điều này thực sự quan trọng đối với trẻ em bị ung thư.
  • Thuốc chẹn canxi (CCB= calcium channel blocker) ngăn không cho dòng canxi vào nội bào, làm cản trở quá trình co cơ.
  • Thật không may, các món ăn đặc trưng và truyền thống của người Việt trong ngày Tết hình như lại chưa phù hợp với người thừa cân, béo phì, tăng huyết áp, đái tháo đường.
  • Cao huyết áp là một chứng bệnh về tim mạch của người cao tuổi, nhất là hiện nay chế độ ăn uống đầy đủ, số người béo phì xuất hiện nhiều. Bệnh này là một trong những nguyên nhân dẫn đến đột quỵ và để lại nhiều di chứng nặng nề.
  • Trong các phương pháp điều trị bệnh cao HA, bên cạnh việc dùng Thuốc có những phương pháp mang tính cổ truyền có thể giúp mọi người phòng ngừa và điều trị tốt bệnh này.
  • Chế độ ăn DASH là chế độ ăn ngăn ngừa cao huyết áp. Chế độ ăn DASH tuân thủ theo các nguyên tắc như sau: Ít muối, chất béo bão hoà, cholestorol và các chất béo khác....
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY