Kinh tế xã hội hôm nay

Thông tin chính thức về đợt mưa lớn ở vùng núi và cảnh báo mưa dông, lốc, sét, gió giật mạnh ở miền Bắc

MangYTe - Từ chiều tối 9/8 đến ngày 11/8, ở Bắc Bộ có mưa rào và dông; vùng núi có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to.

Hiện nay (7/8), rãnh áp thấp có trục qua khu vực bắc bộ hoạt động yếu. hội tụ gió trên mực 3000-5000m có xu hướng thiết lập trên khu vực vùng núi bắc bộ.

Vùng núi Bắc Bộ có mưa to từ chiều tối ngày 9/8

Trung tâm khí tượng thủy văn dự báo, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp phân tích trên kết hợp với hội tụ gió trên mực 3000-5000m hoạt động mạnh dần nên trong chiều tối và đêm mai (8/8), ở khu vực vùng núi bắc bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to.

Từ chiều tối 9/8 đến ngày 11/8, ở Bắc Bộ có mưa rào và dông; vùng núi có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to với lượng mưa từ 50-80mm/24h, có nơi trên 100mm/24h (thời gian mưa lớn tập trung vào đêm và sáng sớm). Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất và ngập úng cục bộ tại các tỉnh miền núi.

Trước khi mưa dông, ngày mai (8/8), ở khu vực bắc bộ vẫn có nắng nóng và nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 35-38 độ, có nơi trên 38 độ. trung bộ có nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến 36-39 độ, có nơi trên 40 độ.

Độ ẩm tương đối thấp nhất ngày phổ biến 45-60%. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ từ 10-18 giờ.

Khu vực hà nội ngày mai (8/8), có nắng nóng và nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 36-38 độ.

Ở khu vực Trung Bộ nắng nóng còn kéo dài trong nhiều ngày tới.

Dự báo thời tiết các vùng trên cả nước những ngày tới:

Phía Tây Bắc Bộ: Từ đêm 7-9/8, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối ngày 8/8 có mưa rào và dông rải rác; ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt; riêng ngày 09/8 ngày nắng, có nơi nắng nóng.

Từ chiều tối và đêm 9-11/8, có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to; ngày nắng gián đoạn. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Từ ngày 12-17/8, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác; ngày nắng, riêng Hòa Bình, Lào Cai, Yên Bái có nơi nắng nóng. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

phía đông bắc bộ: từ đêm ngày 7-9/8, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, riêng vùng núi chiều tối và đêm ngày 8/8 có mưa rào và dông rải rác; ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt trong ngày 08/8, sau ngày nắng, vùng đồng bằng và trung du có năng nóng. trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Từ chiều tối và đêm 9-11/8, có mưa rào và dông rải rác, riêng vùng núi có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to (mưa tập trung vào chiều tối và đêm). Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Từ ngày 12-13/8, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, riêng vùng núi có mưa rào và dông rải rác; ngày nắng, khu vực đồng bằng và trung du có nắng nóng. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Từ ngày 14-17/8, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác; ngày nắng. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Khu vực từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế: Từ đêm 7-17/8, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt, riêng thời kỳ từ ngày 08-14/8 có nơi nắng nóng đặc biệt gay gắt. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

khu vực từ đà nẵng đến bình thuận: từ đêm 7-14/8, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng nóng, riêng phía bắc có nắng nóng và nắng nóng gay gắt có nơi đặc biệt gay gắt. trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Từ ngày 15-17/8, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng, riêng phía Bắc ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Tây Nguyên: Từ đêm 7-17/8, có mưa rào và dông vài nơi, chiều tối có mưa rào và dông rải rác; riêng thời kỳ từ ngày 10-16/8 chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Khu vực Nam Bộ: Từ đêm 7-17/8, có mưa rào và dông vài nơi, chiều tối có mưa rào và dông rải rác; riêng thời kỳ từ ngày 10-16/8 chiều tối và tối có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Khu vực Hà Nội: Từ đêm 7-9/8, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt.

Từ chiều tối và đêm 9-11/8, có mưa rào và dông rải rác. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Từ ngày 12-14/8, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Từ ngày 15-17/8, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác; ngày nắng. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

K.N

Báo Gia đình và Xã hội cập nhật tin tức trong ngày liên tục, mới nhất

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/xa-hoi/thong-tin-chinh-thuc-ve-dot-mua-lon-o-vung-nui-va-canh-bao-mua-dong-loc-set-gio-giat-manh-o-mien-bac-20210807165533742.htm)

Tin cùng nội dung

  • Ở một số nơi có dông, mưa rào rải rác, lốc xoáy và gió giật mạnh.
  • Bộ phận không khí lạnh đã báo vẫn đang di chuyển xuống phía Nam. Dự báo khoảng gần sáng và ngày 9/10, bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến Bắc Bộ và Thanh Hóa.
  • Rãnh áp thấp vẫn đang tiếp tục bị nén bởi một bộ phận không khí lạnh ởphía Bắc nên dự báo chiều tối và đêm nay (20/9), ở các tỉnh Bắc Bộ có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và rải rác có dông. Trong cơn dông có khả năng xảyra tố lốc, mưa đá và gió giật mạnh.
  • Khối không khí lạnh nhỏ sắp tràn xuống phía Bắc khiến chiều tối và đêm nay (20/9) Bắc Bộ sẽ có mưa vừa, mưa to đến rất to.
  • Hôm nay, 9/9, mưa lớn vẫn diễn ra trên diện rộng, khu vực Bắc Bộ tiếp tục mưa rào và dông rải rác, có khả năng xảy ra tố lốc, gió giật mạnh.
  • Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp nên vào đêm 28/8 và rạng sáng ngày 29/8, trên địa bàn huyện Mèo Vạc (Hà Giang) đã xuất hiện mưa to và dông gây sạt lở đất đá, làm ách tắc giao thông nghiêm trọng trên quốc lộ 4c đi các xã Tát Ngà, Niêm Sơn và Niêm Tòng.
  • Nắng nóng ở phía đông Bắc Bộ khả năng kéo dài đến hết ngày 28.8, với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 35-37 độ C.
  • Trung tâm dự báo Khí tượng và Thuỷ văn Trung ương nhận định: Ngày hôm nay (19/8), nắng nóng chỉ còn xảy ra ở một số nơi thuộc khu vực Nam đồng bằng Bắc bộ. Ở các tỉnh từ Thanh Hóa đến Phú Yên tiếp tục có nắng nóng trên diện rộng với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35 38 độ C, có nơi trên 38 độ C.
  • Chúng ta hãy cùng nhìn lại những hình ảnh đủ sắc màu, kiểu dáng từ trang phục mà người dân trang bị khi ra đường trong những ngày qua.
  • Say nắng say nóng là tình trạng rối loạn thần kinh trung ương và các cơ quan trong cơ thể do thân nhiệt tăng quá cao.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY