Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Thông tin mới nhất về các ca mắc COVID-19 nặng

Theo PGS.TS Lương Ngọc Khuê, Phó trưởng Tiểu ban Điều trị, Cục trưởng Cục quản lý Khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) mặc dù trong giai đoạn này, số lượng bệnh nhân nặng chiếm tỷ lệ nhỏ, song các bệnh nhân khi có dấu hiệu khó thở thì diễn biến và suy hô hấp nhanh. Do đó sự theo dõi sát của đội ngũ bác sĩ, điều dưỡng rất thường xuyên và tốn nhiều công sức.
BN1965 đang điều trị tại BV Dã chiến số 2 ở Hải Dương có nhiều tiến triển BN1965 đang điều trị tại BV Dã chiến số 2 ở Hải Dương có nhiều tiến triển

Đối với BN1536 (cụ bà 79 tuổi từ Mỹ về Việt Nam) đang điều trị tại Bệnh viện Phổi Đà Nẵng, PGS.TS Lương Ngọc Khuê cho biết, bệnh nhân vẫn có diễn biến rất nặng, thậm chí nặng hơn bệnh nhân 91 (phi công Anh trong đợt dịch thứ 1).

Tất cả các trang thiết bị hiện đại, Thu*c hiếm, các xét nghiệm chuyên sâu, dinh dưỡng…. tốt nhất đều được huy động điều trị cho bệnh nhân này. Đến hôm nay bệnh nhân đã qua 40 ngày điều trị, chạy ECMO từ 2/2. Hiện bệnh nhân đang có dấu hiệu đang suy thận tiến triển, vô niệu, khả năng chẩn đoán hội chứng thận hư thứ phát, tiên lượng Tu vong rất cao.

Bệnh nhân đã được hội chẩn quốc gia 6 lần, tổ hội chẩn bệnh nhân covid-19 nặng hội chẩn thường xuyên trên điện thoại. nhóm bác sĩ của bệnh viện đà nẵng dù đã sang bệnh viện phổi đà nẵng hỗ trợ trực tiếp song bệnh nhân vẫn có diễn biến rất nặng do cao tuổi (79 tuổi), nhiều bệnh lý nền như tăng huyết áp, đái tháo đường nhiều năm. hội đồng chuyên môn và các thầy Thu*c tại đà nẵng vẫn nỗ lực và dành những chăm sóc đặc biệt cho người bệnh.

Tối 24/2, thêm 9 ca mắc mới COVID-19 tại Hải Dương

Tối 24/2, Bộ Y tế cho biết có thêm 9 ca mắc mới (2404-2412) ghi nhận tại Hải Dương.

Bộ trưởng Bộ Y tế: 'Mầm bệnh COVID-19 có thể đã tồn tại trong cộng đồng'

“Đánh giá chung tình hình dịch trên cả nước có thể thấy rằng về cơ bản chúng ta đã kiểm soát tốt. Các địa phương đều cơ bản đã triển khai các giải pháp phòng chống dịch theo chỉ đạo của Thủ tướng, của Ban Chỉ đạo Quốc gia, của Bộ Y tế” - Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long nhấn mạnh.

Việt Nam có biến thể mới của virus SARS-CoV-2

Ngày 24/2 bộ trưởng y tế nguyễn thanh long cho biết bệnh nhân người nhật Tu vong tại hà nội, sau đó được xác định mắc covid-19 là trường hợp đầu tiên nhiễm biến thể 20 của virus sard-cov-2. đây là biến thể thứ 5 của virus này ghi nhận tại việt nam.

Hải Dương thêm 2 ca mắc mới COVID-19, nhiều trường hợp khỏi bệnh

Sáng 24/2 Bộ Y tế cho biết ghi nhận thêm 2 ca mắc mới (2402-2403) tại Hải Dương. Sáng nay Việt Nam giảm gần 12.000 người cách ly chống dịch, thêm 43 trường hợp được công bố khỏi bệnh. Bộ Y tế cũng ban hành yêu cầu "siết" chặt quy định đối với người nhập cảnh.


Hà Minh

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/thong-tin-moi-nhat-ve-cac-ca-mac-covid19-nang-1797835.tpo)

Chủ đề liên quan:

bệnh nhân nặng covid-19 tiến triển

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY