Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Thông tin mới về bệnh nhân COVID-19 ở Việt Nam, nhiều nước ca mắc và Tu vong tăng khủng

Theo báo cáo của Tiểu ban Điều trị Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 có 5 bệnh nhân được công bố khỏi bệnh là BN1327-BN1331-BN1342-BN1295-BN1325. Trên thế giới, nhiều khu vực đang trải qua một mùa Đông khắc nghiệt trong khi dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp với số ca mắc mới gia tăng không ngừng.
Ảnh minh họa: Internet Ảnh minh họa: Internet

Tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe (cách ly): 19.992, trong đó:

- cách ly tập trung tại bệnh viện: 209

- cách ly tập trung tại cơ sở khác: 15.593

- cách ly tại nhà, nơi lưu trú: 4.190.

tình hình điều trị: theo báo cáo của tiểu ban điều trị ban chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch covid-19: 05 bệnh nhân được công bố khỏi bệnh: bn1327-bn1331-bn1342-bn1295-bn1325

như vậy đến thời điểm này nước ta đã chữa khỏi 1.246 bệnh nhân/ 1.402 bệnh nhân covid-19:

tiểu ban điều trị cũng cho biết đến thời điểm này nước ta không còn trường hợp bệnh nhân covid-19 nào nặng.

tính đến thời điểm này trong số các bệnh nhân covid-19 đang điều trị tại các cơ sở y tế, số ca âm tính lần 1 với virus sars-cov-2: 4 ca; số ca âm tính lần 2 với sars-cov-2: 5 ca, số ca âm tính lần 3 là 11 ca.

số ca Tu vong liên quan đến covid-19 ở nước ta đến nay là 35 ca, đây là những bệnh nhân có nhiều bệnh lý nền nặng, bao gồm tại đà nẵng (31 trường hợp), quảng nam (03) và quảng trị (01).

cập nhật đến 18 giờ ngày 14/12 (giờ việt nam), tổng số ca nhiễm covid-19 trên toàn cầu là 73.101.168 ca, trong đó có 1.626.163 người Tu vong.

dịch bệnh đến nay xuất hiện và lây lan ở 218 quốc gia và vùng lãnh thổ. các nước cũng ghi nhận 50.976.153 bệnh nhân được điều trị khỏi.

ba quốc gia có số ca mắc trong 24 giờ qua cao nhất thế giới là mỹ, nga và ấn độ

nhiều khu vực trên thế giới đang trải qua một mùa đông khắc nghiệt trong khi dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp với số ca mắc mới gia tăng không ngừng.

ở châu âu, nhiều nước ghi nhận số ca nhiễm mới và Tu vong do covid-19 trong 24 giờ qua ở mức cao nhất từ trước đến nay.

chính phủ liên bang và chính quyền các bang ở đức đã nhất trí áp đặt phong tỏa toàn phần từ ngày 16/12 tới. quyết định này được đưa ra sau cuộc họp trực tuyến cùng ngày giữa thủ tướng angela merkel và thủ hiến 16 bang của đức bàn biện pháp kiềm chế sự lây lan của dịch viêm đường hô hấp cấp covid-19.

Những việc nên làm vào buổi sáng vừa trẻ lâu, vừa tốt đủ đường cho sức khỏe

Buổi sáng sau một giấc ngủ dài bạn hãy làm ngay những việc này giúp cơ thể luôn khỏe mạnh, tinh thần sảng khoái, trẻ lâu.

Mắc nhiều bệnh thuộc 'top tử thần' nếu thường xuyên thức khuya, ngủ muộn

Thức khuya đã là một thói quen gây hại sức khỏe, và nếu thường xuyên thức quá 11 giờ thì bạn có thể gặp phải những hậu quả ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe.

Dịch COVID -19 diễn biến phức tạp ‘đe doạ’ nhiều nước, Việt Nam tăng thêm người cách ly

Diễn biến dịch bệnh đáng lo ngại xuất hiện trở lại ở một số khu vực của thế giới, sau khi hàng loạt quốc gia đối mặt với sự bùng phát đợt dịch mới. việt nam tăng thêm gần 200 người đi cách ly so với một ngày trước đó.

Biến động mạnh số người cách ly, theo dõi đặc biệt sức khỏe TNV tiêm vắc xin COVID-19

Tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang cách ly là 20.743 người, giảm gần 800 người so với một ngày trước đó. ts nguyễn ngô quang, phó cục trưởng khoa học công nghệ và đào tạo (bộ y tế) - chánh văn phòng chương trình quốc gia nghiên cứu phát triển vắc xin cho biết, tình nguyện viên tiêm vắc xin ngừa covid-19 sẽ được theo dõi đặc biệt trong suốt 72 giờ đầu tiên.

Quảng An

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/thong-tin-moi-ve-benh-nhan-covid19-o-viet-nam-nhieu-nuoc-ca-mac-va-tu-vong-tang-khung-1764335.tpo)

Tin cùng nội dung

  • Đứng bên bờ sinh tử, nhiều ca bệnh bắt buộc phải phẫu thuật sớm, nhưng nghiệt ngã thay, các bác sĩ lại gặp khó khăn vì người nhà bệnh nhân thà đưa người thân về… chờ ch*t chứ không chịu mổ xẻ. Người thầy Thu*c phải làm sao?
  • Chú tôi được phẫu thuật tim ở TPHCM và từ nay về sau phải uống Thuốc chống đông máu. Bữa trước mưa lớn, nhà dột làm ướt toa Thuốc và tờ giấy ghi lời dặn của bác sĩ, mà chú thím tôi lớn tuổi nên không nhớ hết. Tôi muốn hỏi kỹ lại về Thuốc này và chế độ ăn uống, sinh hoạt của chú tôi thì phải hỏi ở đâu? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Nguyễn Văn Thành – Cai Lậy, Tiền Giang)
  • “Siêu quậy” nhà tôi hay chạy nhảy lắm, cho nên trầy xước, bầm tím là… chuyện thường ở huyện! Tôi đọc báo thấy nước ngoài có loại keo sinh học dùng để dán vết thương, không biết ở Việt Nam có bán loại này chưa? Nếu có thì tốt quá, tôi sẽ mua cho “siêu quậy” dùng dần. Cảm ơn Mangyte! (Hoàng Quân - lehoang…@gmail.com)
  • Chào Mangyte.vn, Xin tư vấn giúp tôi, TPHCM có dịch vụ chăm sóc tại nhà cho bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối không? Phải liên hệ ở đâu? Mong nhận được sự giúp đỡ của quý báo. Chân thành cảm ơn. (Lê Thị Phượng - Tô Ký, Quận 12, TPHCM)
  • Tôi là Việt kiều Mỹ thường về Việt Nam. Tôi có thể mua bảo hiểm tại các bệnh viện Việt Nam phòng khi đau ốm bất ngờ không? (Le Van Nam - ongnam…@yahoo.com)
  • Chỉ mới 5 ngày trong tháng 6/2013, cơ quan báo chí đưa tin có hai trẻ nhỏ Tu vong do sự bất cẩn của người lớn trong khi trông giữ trẻ. Cần báo động sự vô trách nhiệm của người lớn trong khi chăm sóc trẻ.
  • Thư ngỏ gửi cộng đồng Việt Nam tại hải ngoại - kêu gọi ủng hộ dự án Y học cùng cộng đồng chia sẻ các bài viết về bệnh tật, bảo vệ sức khỏe.
  • Chăm sóc giảm nhẹ đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn bao gồm liệu pháp dinh dưỡng (xem phần Điều trị triệu chứng) và/hoặc điều trị bằng Thu*c
  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
  • Không dùng dung dịch lidocain 2% để điều trị đau miệng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ bị đau răng… vì có thể gây ra tác hại nghiêm trọng, kể cả Tu vong. Đó là thông tin cảnh báo về an toàn dùng Thu*c mà FDA vừa đưa ra.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY