Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Thông tin về bệnh nhân mắc COVID-19 duy nhất tiên lượng Tu vong

Ca mắc COVID-19 ở Việt Nam có tiên lượng Tu vong là bệnh nhân 604 (51 tuổi, nữ, điều trị ở Bệnh viện Phổi Đà Nẵng). Bệnh nhân này hiện phải thở oxy, không sốt, phù toàn thân.

Đến thời điểm này số ca Tu vong ở nước ta là 35 ca. đa phần các trường hợp Tu vong ở nước ta đều là người cao tuổi, trên nền bệnh lý nặng như suy thận mạn giai đoạn cuối, ung thư máu giai đoạn cuối không đáp ứng hoá chất, hội chứng mạch vành, suy hô hấp cấp, thoái hoá đa khớp, tăng huyết áp, suy thượng thận mạn, đái tháo đường tuyp 2, nhiễm trùng huyết, viêm phổi, suy kiệt, suy đa tạng.

Thế giới: Tăng không ngừng ca mắc và Tu vong do COVID-19

Theo thống kê của trang cập nhật dữ liệu thời gian thực worldometers, thế giới ghi nhận hơn 27 triệu người nhiễm, gần 883.000 người ch*t do covid-19, ca nhiễm đang tăng ở nhiều nước sau thời gian ngắn dịch bệnh ổn định. 213 quốc gia và vùng lãnh thổ ghi nhận 27.040.433 ca nhiễm và 882.960 ca Tu vong do ncov, tăng lần lượt 281.498 và 5.180 ca sau 24 giờ, trong khi 19.139.562 người đã bình phục.

, vùng dịch lớn nhất thế giới, ghi nhận 6.428.442 ca nhiễm và 192.809 người ch*t, tăng lần lượt 42.857 và 782 ca so với một ngày trước đó. Thành phố New York hoãn mở lại trường học đến 21/9 để cho các nhà trường nhiều thời gian chuẩn bị hơn, khi nhiều trường đại học ghi nhận ca nhiễm tăng cao sau khi học kỳ mùa thu khai giảng.

Viện đánh giá và đo lường sức khỏe của đại học washington đưa ra ước tính đến ngày 1/1 năm sau, 410.000 người sẽ ch*t vì covid-19 ở mỹ, tức là hơn 220.000 người ch*t trong 4 tháng tới, nếu xu hướng giảm đeo khẩu trang đang xuất hiện ở nhiều khu vực tiếp diễn. cố vấn y tế nhà trắng anthony fauci nhấn mạnh một trong những cách giúp mỹ tránh được kịch bản xấu này là sử dụng khẩu trang nhiều hơn.

, vùng dịch lớn thứ hai thế giới, số ca Tu vong tăng lên 126.203 sau khi ghi nhận thêm 619 trường hợp. Ca nhiễm tại nước này tăng 31.199 trong 24 giờ qua, lên 4.123.000. Quốc gia đông dân nhất Mỹ Latinh đã trở thành nơi thử nghiệm quan trọng cho các loại vaccine COVID-19 tiềm năng. Họ đã phê duyệt thử nghiệm lâm sàng giai đoạn ba cho 4 loại đang được phát triển.

, vùng dịch lớn thứ tư thế giới, báo cáo thêm 110 ca Tu vong, nâng tổng số người ch*t lên 17.759. Số ca nhiễm tăng 5.205, lên 1.020.310. Nga dự kiến tiêm chủng hàng loạt vaccine Sputnik V cho nhóm dân số có nguy cơ nhiễm nCoV cao sẽ bắt đầu vào tháng 11-12.

là vùng dịch lớn nhất khu vực với 234.570 ca nhiễm và 3.790 ca Tu vong, tăng lần lượt 2.529 và 53 ca.

Philippines giữ một số hạn chế trong và xung quanh thủ đô cho đến cuối tháng 9 để kiềm chế ca nhiễm gia tăng. Tổng thống Rodrigo Duterte kêu gọi công chúng tuân thủ những biện pháp giữ an toàn.

, vùng dịch lớn thứ hai khu vực, ghi nhận 190.665 ca nhiễm, tăng 3.128 trường hợp so với hôm trước, trong đó 7.940 người ch*t, tăng 108 ca. Đây là ngày thứ tư liên tiếp Indonesia báo cáo hơn 3.000 ca trong 24 giờ.

Thủ đô Jakarta hôm 27/8 gia hạn hạn chế xã hội thêm hai tuần, các nhà hàng và nơi thờ phượng phải tiếp tục hoạt động với công suất hạn chế. Tổng thống Joko Widodo hôm 1/9 nói dịch ở Indonesia nhiều khả năng đạt đỉnh vào tháng này, đồng thời cho biết ông "rất tự tin" về khả năng tiếp cận vaccine an toàn và hiệu quả vào cuối năm nay.

là vùng dịch lớn thứ ba khu vực với 56.982 người nhiễm, tăng 34 ca. Họ ghi nhận 27 người ch*t. Giới chức lại phát hiện ổ dịch mới ở khu ký túc xá cho lao động nước ngoài, sau khi tuyên bố hồi tháng trước rằng tất cả công nhân sống trong ký túc xá đã hồi phục hoặc đã làm xét nghiệm. Singapore từ đầu tháng này đã nối lại đi lại với một số nước.

Gần 3.000 người 'thoát' cách ly sau một đêm, còn 6 ca mắc COVID-19 tiên lượng rất nặng

Bản tin cập nhật 9 giờ sáng 6/9 từ ban chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch covid-19 cho biết, tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được cách ly theo dõi sức khỏe là 40.620 người, giảm gần 3.000 so với hôm qua. hiện có 6 trường hợp có tiên lượng rất nặng và Tu vong.

Qua một đêm gần 2.000 người 'thoát' cách ly, nguy cơ mầm bệnh 'ẩn' trong cộng đồng

Tính đến 9 giờ sáng 4/9, tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được cách ly theo dõi sức khỏe 61.968, giảm gần 2.000 người so với ngày hôm qua. Nhận định diễn biến dịch bệnh trong nước, đại diện Bộ Y tế cho biết, nguy cơ dịch bệnh lây lan trong cộng đồng vẫn còn.

BN 793 mắc vi khuẩn 'độc', nguy kịch phải dùng ECMO hiện ra sao?

Thông tin từ bệnh viện bệnh nhiệt đới tư cho biết, bn793 được đánh giá là ca covid-19 nặng nhất miền bắc vừa tạm thời được rút hệ thống ecmo vào trưa hôm qua 3/9, sau khoảng 1 tuần chạy ecmo. tình trạng nhiễm trùng của bệnh nhân đã cải thiện sau khi tìm được căn nguyên.

Người đàn ông Hải Dương mắc COVID-19 chưa tìm ra nguồn lây diễn biến nặng

Tại bệnh viện bệnh nhiệt đới t.ư hiện có 2 ca bệnh covid-19 nặng. trong đó bệnh nhân 1045 – trường hợp mắc mới nhất ở hải dương, chưa rõ nguồn lây, đang diễn biến nặng, phải thở máy.

Qua một đêm gần 3.000 người 'thoát' cách ly, 551 ca mắc COVID-19 liên quan Đà Nẵng

Báo cáo mới nhất sáng 3/9 của ban chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch covid-19 cho biết, tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được cách ly theo dõi sức khỏe là 63.651 người, giảm gần 3.000 người so với ngày hôm qua. có 551 ca mắc covid-19 liên quan đến đà nẵng.

Thuận Phương - Quảng An

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/thong-tin-ve-benh-nhan-mac-covid19-duy-nhat-tien-luong-tu-vong-1717327.tpo)

Tin cùng nội dung

  • Đứng bên bờ sinh tử, nhiều ca bệnh bắt buộc phải phẫu thuật sớm, nhưng nghiệt ngã thay, các bác sĩ lại gặp khó khăn vì người nhà bệnh nhân thà đưa người thân về… chờ ch*t chứ không chịu mổ xẻ. Người thầy Thu*c phải làm sao?
  • Chú tôi được phẫu thuật tim ở TPHCM và từ nay về sau phải uống Thuốc chống đông máu. Bữa trước mưa lớn, nhà dột làm ướt toa Thuốc và tờ giấy ghi lời dặn của bác sĩ, mà chú thím tôi lớn tuổi nên không nhớ hết. Tôi muốn hỏi kỹ lại về Thuốc này và chế độ ăn uống, sinh hoạt của chú tôi thì phải hỏi ở đâu? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Nguyễn Văn Thành – Cai Lậy, Tiền Giang)
  • “Siêu quậy” nhà tôi hay chạy nhảy lắm, cho nên trầy xước, bầm tím là… chuyện thường ở huyện! Tôi đọc báo thấy nước ngoài có loại keo sinh học dùng để dán vết thương, không biết ở Việt Nam có bán loại này chưa? Nếu có thì tốt quá, tôi sẽ mua cho “siêu quậy” dùng dần. Cảm ơn Mangyte! (Hoàng Quân - lehoang…@gmail.com)
  • Chào Mangyte.vn, Xin tư vấn giúp tôi, TPHCM có dịch vụ chăm sóc tại nhà cho bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối không? Phải liên hệ ở đâu? Mong nhận được sự giúp đỡ của quý báo. Chân thành cảm ơn. (Lê Thị Phượng - Tô Ký, Quận 12, TPHCM)
  • Tôi là Việt kiều Mỹ thường về Việt Nam. Tôi có thể mua bảo hiểm tại các bệnh viện Việt Nam phòng khi đau ốm bất ngờ không? (Le Van Nam - ongnam…@yahoo.com)
  • Chỉ mới 5 ngày trong tháng 6/2013, cơ quan báo chí đưa tin có hai trẻ nhỏ Tu vong do sự bất cẩn của người lớn trong khi trông giữ trẻ. Cần báo động sự vô trách nhiệm của người lớn trong khi chăm sóc trẻ.
  • Thư ngỏ gửi cộng đồng Việt Nam tại hải ngoại - kêu gọi ủng hộ dự án Y học cùng cộng đồng chia sẻ các bài viết về bệnh tật, bảo vệ sức khỏe.
  • Chăm sóc giảm nhẹ đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn bao gồm liệu pháp dinh dưỡng (xem phần Điều trị triệu chứng) và/hoặc điều trị bằng Thu*c
  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
  • Không dùng dung dịch lidocain 2% để điều trị đau miệng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ bị đau răng… vì có thể gây ra tác hại nghiêm trọng, kể cả Tu vong. Đó là thông tin cảnh báo về an toàn dùng Thu*c mà FDA vừa đưa ra.