Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Thu đến và đi như những gì đã sắp đặt, và sự khó chịu cũng đến hẹn lại sang

Nguyên combo “khó thở + gai mắt” quật vào mặt thì chúng tôi yêu mùa thu thế nào được?

Những đợt gió mùa đầu tiên ùa về giữa tháng 9 là lúc chúng ta thấy đồng loại quanh mình chia làm 2 phe rõ rệt: Một bên hễ cứ rảnh là xách xe lao ra đường, hít lấy hít để “hương vị mùa thu”; một bên lúc nào mặt mũi cũng nhăn nhó khó ở, than “dạo này em phải thở bằng mồm”.

Hóa ra, có bao nhiêu người phải lòng “mùa lá rụng” thì cũng có bấy nhiêu người khao khát xóa sổ nó khỏi cuộc đời, vì một rổ những điều gây khó chịu sau:

1. Mùi hoa sữa đấm vỡ xoang người nhạy cảm

    - Ngửi mùi hoa sữa thích thật đấy, mê chữ ê kéo dài!

    - Tao không ưng được cái hương này!

    - Tại sao lại có người không thích mùi hoa sữa được nhỉ??

    Trên đời có người dị ứng hải sản, thì cũng có người dị ứng mùi hương, mà hương hoa sữa là một trong những điều kinh khủng nhất. Dị ứng đồ ăn thì còn có thể tránh mà không ăn, chứ dị ứng hoa sữa thì chỉ có nước ốp lên mặt 3-4 lớp khẩu trang, may ra thì thoát nạn.

    Miêu tả một cách chân thực, với những người dị ứng hoa sữa, mùi hương này hệt như mùi amoniac, xộc lên não, gây choáng váng khu thần kinh trung ương.

    2. Viêm mũi dị ứng như một người bạn đời

      Nếu bạn là một người gặp vấn đề với đường hô hấp, thì bất cứ khoảnh khắc giao mùa, thay đổi thời tiết nào cũng trở nên ám ảnh và đáng ghét, chẳng riêng gì mùa thu. phải thở bằng mồm, mặt lúc nào cũng dính lấy tờ giấy ăn thì làm sao mà vui được!

      3. Hồ Tây hạ gục mọi trái tim đang lưng chừng tan vỡ

      Chúng tôi không ghét hồ Tây, mà ghét mùa thu ở hồ Tây. Ai thấy đẹp, thấy nên thơ chứ chúng tôi chỉ thấy gai con mắt.

      Chốn công cộng mà trai gái quấn quýt, mút miệng nhau chùn chụt, trái tim cô đơn của chúng tôi không chịu được sự đả kích này. Đã khó thở vì viêm mũi dị ứng, nay lại thêm cả nhói đau nơi ngực trái, cầu cho các đôi chia tay hết!

      4. Da nứt toác như cánh đồng mùa nắng hạn

      Mùa thu mà không hanh khô thì còn gì là mùa thu nữa! các bạn hít hà gió mát, nắng hanh, còn chúng tôi thì phải bê nguyên cái sa mạc trên mặt. rời chai xịt khoáng, lọ kem dưỡng ẩm ra là không cười nổi!

      5. Ánh mắt buồn như mây mùa thu của người yêu cũ

      Người yêu cũ mê mùa thu, thi thoảng lại đăng một bức ảnh mơ màng cà phê, bận rộn gặp gỡ đối tác, chăm chỉ thể dục thể thao, nâng cao sức khỏe. Dân tình ào ạt vào khen giao diện của đằng ấy lên hương, còn chúng tôi, với tất cả 4 gạch đầu dòng phía trên, không thấy như vậy!

      Một năm 4 mùa, mùa nào thì người yêu cũ cũng là đối tượng không đội trời chung. sự không đội trời chung này tăng gấp đôi vì anh ta mê cái bầu không khí tôi ghét! đơn giản thế thôi!

      Kết

      Tóm lại, bạn có lý do để phải lòng mùa thu, thì chúng tôi cũng có đủ lý do để không ưa nổi tiết trời khô toác da toác thịt và thứ mùi nồng nặc đặc trưng của mùa này. Từ hương hoa sữa cho tới đám mây u buồn, chúng tôi chẳng thấy có gì đáng yêu cả. Chúng tôi chỉ cần một người để yêu thôi!

        Mạng Y Tế
        Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/thu-den-va-di-nhu-nhung-gi-da-sap-dat-va-su-kho-chiu-cung-den-hen-lai-sang-20200922152152407.chn)

        Tin cùng chuyên mục

        Tin cùng nội dung

        Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY