Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Thư ký báo chí của phó tổng thống Mỹ nhiễm Covid-19

Katie Miller, thư ký báo chí của phó tổng thống Mỹ Mike Pence, hôm 08/05 xác nhận dương tính với virus SARS-CoV-2.

Trước đó, tổng thống Donald Trump hôm 08/05 cho biết một người "làm việc báo chí" tên là Katie là phụ tá của phó tổng thống Mike Pence đã nhiễm Covid-19. Katie Miller là vợ của cố vấn Nhà Trắng Stephen Miller.

Miller cho biết cô không có triệu chứng, và đã xét nghiệm âm tính một ngày trước khi được xác định dương tính, theo NBC News.

NBC dẫn lời một quan chức Nhà Trắng cho biết Miller có mặt tại Nhà Trắng vào sáng 08/05, trước khi nhận kết quả dương tính với Covid-19. Quan chức này cho biết ở thời điểm đó cô đã có triệu chứng bệnh.

Phát ngôn viên Nhà Trắng Judd Deere cho biết bác sĩ riêng của tổng thống Trump và các nhân viên Nhà Trắng "sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ để triển khai các biện pháp đề phòng nhằm đảm bảo sức khỏe cho tổng thống và gia đình cùng toàn thể Nhà Trắng."

Các nhân viên làm việc gần tổng thống và phó tổng thống được xét nghiệm Covid-19 mỗi ngày, và tất cả các khách mời của Nhà Trắng cũng được xét nghiệm, ông Deere cho biết thêm.

Trước đó vào 07/05, một cần vụ của tổng thống Trump cũng xét nghiệm dương tính với Covid-19. Người này được cho là có tiếp xúc rất gần gũi với ông Trump, bao gồm việc chuẩn bị các bữa ăn và trang phục cho tổng thống Mỹ. Tuy vậy, ông Trump nói "có rất ít tiếp xúc" với cần vụ mắc bệnh.

Phó tổng thống Mike Pence và tổng thống Donald Trump gần đây vấp phải chỉ trích vì không đeo khẩu trang, bất chấp khuyến cáo của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ rằng khẩu trang hoặc vải che mặt sẽ giúp ngăn ngừa virus corona lây lan.

Ngay cả khi cần vụ của mình dương tính với virus, ông Trump vẫn không đeo khẩu trang. Cụ thể trong sự kiện kỷ niệm Ngày chiến thắng Phát xít hôm 08/05, cả tổng thống và đệ nhất phu nhân Melania đều không đeo khẩu trang.

Trong khi đó, phó tổng thống Mike Pence tháng trước cũng bị chỉ trích vì không đeo khẩu trang khi tới thăm Bệnh viện Mayo, một trong những cơ sở y tế hàng đầu của Mỹ. Ông Pence sau đó thừa nhận lẽ ra phải đeo khẩu trang, nhưng không nghĩ điều đó cần thiết do ông thường xuyên được xét nghiệm virus corona và kết quả là âm tính.

Hôm 07/05, tổng thống Trump cho biết ông và ông Mike Pence sẽ xét nghiệm virus corona hàng ngày, thay vì hàng tuần như trước đó.

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/bon-phuong/thu-ky-bao-chi-cua-pho-tong-thong-my-nhiem-covid-19-20200509150428956.htm)
Từ khóa: bốn phương

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY