Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Thư ngỏ gửi thầy Park Hang Seo và đội U23 Việt Nam

(MangYTe) Dù U23 Việt Nam không vào được vòng trong, thì người hâm mộ Việt Nam cũng chả trách gì thầy Park Hang Seo...

Thưa thầy Park Hang Seo,

Là một người rất hâm mộ thầy và những học trò của thầy từ khi thầy đặt chân lãnh trách nhiệm huấn luyện các đội u22, u23, tuyển và liên tục gặt hái những thành công vang dội suốt từ đó tới sea games 30. những gì thầy và các học trò làm được, chúng tôi và những người hâm mộ việt nam rất biết ơn.

Có thể nói không một trận đấu nào thầy dẫn dắt học trò thi đấu tôi không xem, bởi tôi cũng là một người đam mê bóng đá, là chơi nghiệp dư từ khi học phổ thông đến đại học và cả trong quân đội. những bạn bè phổ thông 50 năm gặp lại đều hỏi: “dự thủ môn phải không?”. còn bạn học đại học và bộ đội gặp thì: “chào thủ môn”. vì lẽ đó, các trận thi đấu mà thầy chỉ đạo tôi đều có những bài viết nhỏ trên trang facebook của mình.

Xin trích lại một đoạn khi thầy cùng u22 việt nam vô địch sea games: “có thứ ta gọi là hạt giống khi gieo sẽ thành quả. những gì tướng quân đại việt lý long tường đã gieo được trên đất cao ly không thể khác là tâm, là tầm, là lòng yêu nước, là không màng quyền, danh, lợi mà chỉ vì những âm sắc được gọi lên thành tiếng: tự hào ta là người việt nam, ta là người cao ly. những ngày qua và hôm nay cũng thế, dường như tướng quân đại việt lý long tường đã nhập hồn vào để gieo lại những hạt giống đó trên tổ quốc của mình – việt nam. cảm ơn và u22 việt nam cùng ban huấn luyện, chăm sóc sức khoẻ đã giành chiến thắng để nhân dân việt nam và những người hàn yêu việt nam có đêm gần cuối 2019 ngập tràn hạnh phúc”.

Tôi viết như thế vì tôi cũng đã từng ở Hàn Quốc, cũng phần nào hiểu về Dân tộc Hàn Quốc. Hàn Quốc đã làm được những điều thần kỳ trong mấy chục năm qua trong mọi lĩnh vực, Thầy cũng là một nhân tố góp phần đưa bóng đá Hàn Quốc có chỗ đứng cao trong môn cầu Vua quốc tế này.

Trước trận gặp Jordan, tôi biết rất khó khăn và tôi cũng đã viết trên Facebook của mình: “Xem trận Jordan và CHDCND Triều Tiên ta thấy 2 đội thể lực tốt, kỹ thuật tốt, chơi pressing cực kỳ ấn tượng và Triều Tiên chỉ chịu thúc thủ 1 bàn. Còn ta, phải nói thật là thể lực không bằng họ, kỹ thuật cũng chưa tốt trong chuyền, nhận và sút bóng. Nhiều đường chuyền sai vị trí, nhận bóng quá cứng để bóng bật ra xa cho đối phương cướp được. Sút bóng còn thiếu chính xác, thiếu uy lực.

Nói như thế không hẳn ta không có cơ thắng. bởi, thứ nhất chưa bao giờ các cầu thủ cũng như người hâm mộ có cùng chung lo lắng, có cùng chung khát khao chiến thắng như hai năm qua đến nay. thứ hai, cũng chưa bao giờ thể lực và kỹ thuật được nâng cao như dưới thời hlv park hang seo. thứ ba, chưa khi nào lòng tự trọng cùng sự gắn kết toàn đội được truyền cảm hứng tốt như hiện nay”.

Nhưng phải nói thật: “hai trận vừa qua đều hoà, hoà với UAE, hoà với Jordan, Thầy muốn làm tròn quá, muốn giữ không thua như thế chưa phải là hay”. Nhiều người và ngay cả báo chí Hàn Quốc đặt câu hỏi: “Thầy Park đã hết phép màu?”. Không, câu trả lời là không vì tôi theo dõi và biết tài năng, sự thông minh của Thầy còn dư dả.

Đến giờ phút này thầy yên tâm dù thua hay thắng nhân dân vẫn tin tưởng và trân quý thầy. không riêng trong chiến tranh mà cả trong các đấu trường đặc biệt là bóng đá, triết lý: “muốn hậu phương vững chắc thì tiền tuyến phải mạnh”, có nghĩa nếu nếu tấn công tốt thì đó chính là cách giảm thiểu nguy hiểm hay nhất cho tuyến sau. uae đã làm được điều đó trước triều tiên, đã tập trung tấn công ngay hiệp 1 để có 2 bàn rồi mới dãn trận bảo vệ thành quả.

Cuối cùng, tôi cùng những người hâm mộ muốn thầy chỉ đạo trận cuối gặp triều tiên là một trận bốc lửa và nhân dân việt nam không trách thầy cùng u23 nếu thua. chỉ có thế chúng ta mới thực sự là chính mình, thấy được chính mình trên con đường đi tiếp. chúc thầy và u23 việt nam sẽ giành chiến thắng trước triều tiên với tỷ số tốt nhất để vào tứ kết! tôi luôn yêu và trân quý thầy!

Phạm Ngọc Dự

Hà Nội, ngày 15/1/2020

Báo Thế giới và Việt Nam

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo quốc tế (https://baoquocte.vn/thu-ngo-gui-thay-park-hang-seo-va-doi-u23-viet-nam-107856.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY