Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Thụ tinh trong ống nghiệm ở VN chỉ từ 50 triệu, thấp gần nhất thế giới

Việc làm chủ kỹ thuật tiên tiến giúp các ca thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) ở Việt Nam có tỷ lệ thành công cao, trong khi chi phí lại thấp hơn nhiều so với khu vực và thế giới.

Những câu chuyện được chia sẻ gần đây về niềm hạnh phúc được làm cha mẹ sau hơn 10 năm mòn mỏi "tìm con", có trường hợp sản phụ ngoài 50, đã tiếp thêm động lực cho rất nhiều cặp vợ chồng vô sinh, hiếm muộn. Tuy nhiên, cũng có nhiều cặp vì lo lắng vấn đề chi phí mà vẫn chưa dám chạm tới giấc mơ gia đình trọn vẹn.

Làm IVF ở Việt Nam thấp hơn Singapore 5 lần

“nghĩ làm ivf tốn kém, vợ chồng tôi do dự mãi, dù hơn 3 năm chưa có tin vui. vừa nghe kinh nghiệm từ vài người bạn, chúng tôi mới biết, con số không nhỏ, nhưng nếu tiết kiệm hơn, chúng tôi cũng sớm có cơ hội”, chị nguyễn thị quỳnh (30 tuổi, hà nam) chia sẻ sau khi tham dự một buổi hội thảo về vô sinh, hiếm muộn. sau khi tham khảo nhiều nơi, chị đã tìm được bệnh viện phù hợp và đang dành dụm để đầu năm sau đến làm hồ sơ ivf.

IVF hiện là phương pháp phổ biến và hiệu quả nhất trong điều trị vô sinh, hiếm muộn. Thực tế, không ít người có cùng tâm lý như chị Quỳnh, họ luôn quan niệm đây là một kỹ thuật phức tạp, tốn nhiều chi phí.

Kĩ thuật IVF hiện đại đã mang tới hạnh phúc diệu kỳ cho nhiều cặp vợ chồng, thậm chí cả các sản phụ đã nhiều tuổi.

Ở mỹ, chi phí thực hiện một ca ivf lên tới 25.000 usd (khoảng 570 triệu đồng). còn tại đông nam á, ở các nước như philippines, singapore, thái lan, chi phí ivf khoảng từ 10.000 usd/ca (khoảng 230 triệu đồng). ở malaysia hay indonesia, chi phí dao động từ khoảng 6.000 - 7.000 usd (khoảng 140 triệu đồng - 160 triệu đồng).

Trong khi đó, ts.bs hồ mạnh tường - tổng thư ký hội nội tiết sinh sản và vô sinh tp.hcm đánh giá chi phí cho một ca ivf tại việt nam gần như thấp nhất thế giới, chỉ hơn 3.000 usd (khoảng 70 triệu).

Các cặp vợ chồng đang có nhiều lựa chọn, với các mức chi phí khác nhau. Ở các bệnh viện công, mức giá một ca IVF thường vào khoảng từ 70 triệu đồng, còn ở các bệnh viện tư là từ 75 triệu trở lên.

Đặc biệt, các sản phụ sinh từ ngày 1/9/1984 trở lại đây sẽ có thêm 1 lựa chọn điều trị vô sinh - hiếm muộn với chi phí từ 50 triệu đồng/ca tại hồng ngọc, thấp hơn so với mức chi phí thông thường tại chính bệnh viện này (từ 75 triệu/ca).

Như vậy, các cặp vợ chồng có mức thu nhập trung bình vẫn đủ khả năng chuẩn bị đầy đủ về tài chính cho liệu trình IVF.

Bước tiến của kĩ thuật hỗ trợ sinh sản

Lĩnh vực hỗ trợ sinh sản của Việt Nam được các chuyên gia trong và ngoài nước đánh giá đã sánh ngang tầm thế giới. Tỷ lệ thành công không hề thua kém, từ 45% đến 53%. Ở những bệnh nhân dưới 30 tuổi, tỷ lệ thành công lên đến 60%.

Đạt được con số này, các bác sĩ Việt Nam đã sớm thực hiện và ngày càng hoàn thiện về năng lực chuyên môn cũng như trang thiết bị, áp dụng kỹ thuật tiên tiến nhất.

Ca thụ tinh trong ống nghiệm đầu tiên trên thế giới được thực hiện thành công năm 1978 ở anh. chỉ 20 năm sau, việt nam cũng đã có ca thành công đầu tiên. từ đó đến nay, kỹ thuật hỗ trợ sinh sản của việt nam đã đạt được những bước nhảy vọt.

Các cặp vợ chồng vô sinh, hiếm muộn có thể làm IVF ngay trong nước với công nghệ và chất lượng tương đương quốc tế.

Không chỉ các bệnh viện công lập, nhiều bệnh viện tư nhân mạnh về ivf như hồng ngọc cũng chú trọng đầu tư cơ sở vật chất, làm chủ các kỹ thuật hiện đại mà thế giới đang áp dụng. thậm chí, những kỹ thuật tiên tiến bậc nhất để đánh giá phôi như nuôi cấy phôi kéo dài, theo dõi phôi liên tục time lapse, xét nghiệm di truyền tiền làm tổ pgt.... cũng đã bắt kịp.

Nhờ đó, các cặp vợ chồng có thể được điều trị vô sinh hiếm muộn ngay trong nước với chất lượng không thua kém các trung tâm hỗ trợ sinh sản tiên tiến thế giới, đồng thời giảm bớt gánh nặng về chi phí ivf.

Ngoài sự hỗ trợ của kỹ thuật, sức khỏe thể chất và tinh thần của người mẹ là yếu tố quan trọng mang đến thành công cho liệu trình ivf. người vợ trước và trong quá trình thực hiện thụ tinh ống nghiệm cần được chăm sóc chu đáo, hoạt động nhẹ nhàng, chú ý nghỉ ngơi, thoải mái về tâm lý... để luôn sẵn sàng chào đón bé con.

đọc thêm bài: chữa vô sinh: quy trình thụ tinh trong ống nghiệm trước kia và hiện tại có gì khác nhau?

Mạng Y Tế
Nguồn: Y dược học (https://www.ydhvn.com/tin-moi/thu-tinh-trong-ong-nghiem-o-vn-chi-tu-50-trieu-thap-gan-nhat-the-gioi)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY