Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Thứ trưởng Bộ Y tế: Người dân hãy tiêm vắc xin phòng COVID-19 khi đến lượt

Phát biểu tại cuộc họp sau đợt tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho nhân viên y tế tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới T.Ư, GS.TS Trần Văn Thuấn, Thứ trưởng Bộ Y tế cho biết, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới T.Ư– bệnh viện chuyên khoa truyền nhiễm hàng đầu của Việt Nam là đơn vị điều trị quan trọng trong cuộc chiến chống COVID-19 kéo dài hơn một năm qua.
Tiêm vắc xin cho nhân viên y tếẢnh: Như Ý Tiêm vắc xin cho nhân viên y tếẢnh: Như Ý

Theo Thứ trưởng Trần Văn Thuấn, không có vắc xin nào an toàn 100% và không có vắc xin nào có tác dụng phòng bệnh 100%. Do vậy muốn bảo vệ xã hội khỏi nguy cơ mắc COVID-19, đồng thời với tiêm chủng chúng ta cần thực hiện tốt khuyến cáo 5K của Bộ Y tế (khẩu trang, khử khuẩn, khoảng cách, không tụ tập và khai báo y tế).

Ông king dong park, trưởng đại diện tổ chức y tế thế giới tại việt nam đánh giá cao việt nam ưu tiên tiêm vắc xin cho cán bộ y tế. chiến dịch này được thực hiện an toàn và hiệu quả, đảm bảo tiêu chuẩn, quy định nghiêm ngặt của các hội đồng và who. theo ông park đây là đợt tiêm vắc xin lớn nhất trong lịch sử nhân loại. hiện nay việc cung ứng và sản xuất vắc xin không đủ cho nhu cầu trên toàn thế giới.

Dù vắc xin đang tiêm đã thử nghiệm, đáp ứng tiêu chuẩn về an toàn nhưng đây là lần đâu tiên sản xuất vắc xin trong 1 năm nên ông park nhấn mạnh khía cạnh cần theo dõi, kiểm tra sau tiêm trong 48 giờ để xem có phản ứng gì không, đảm bảo quá trình tiêm vắc xin đảm bảo an toàn. “tôi tin tưởng việt nam sẽ triển khai tiêm vắc xin an toàn, thành công với người dân sau khi các lô vắc xin tiếp theo về việt nam”, ông park nói.

Bà rana flowers, trưởng đại diện quỹ nhi đồng liên hợp quốc (unicef) việt nam cho biết, để chung tay phòng chống covid-19, unicef đã hỗ trợ các quốc gia mua và đặt hàng vắc xin, thương thuyết để có vắc xin với mức giá tốt. thông qua chương trình covax mà unicef đã hỗ trợ việt nam, thời gian tới đây có thể đảm bảo 20 dân số được tiêm vắc xin astrazeneca.

“Dự kiến trong tháng 3 sẽ có thêm 1,2 triệu liều và tháng 4 có 2,8 triệu liều vắc xin từ chương trình COVAX được nhập khẩu về Việt Nam”, Trưởng đại diện UNICEF thông tin.

Người dân đăng ký tiêm vắc xin COVID-19 như thế nào?

Ứng dụng sổ sức khỏe điện tử giúp mỗi người dân theo dõi lịch sử tiêm vắc xin phòng covid-19 và các tình trạng sức khỏe liên quan của bản thân, chủ động phản hồi thông tin về phản ứng sau tiêm và tình trạng sức khỏe với cơ quan y tế.

Những mũi tiêm vắc xin COVID-19 đầu tiên tại BV Nhiệt đới T.Ư và Hải Dương

Chị nguyệt quyên, một trong những người đầu tiên tại bv nhiệt đới t.ư được tiêm vắc xin astrazeneca ngừa covid-19 chia sẻ: “mình rất vui vì là người đầu tiên được tiêm. mình và anh chị em ở bệnh viện không có gì lo lắng vì tăng cường sức đề kháng và phòng bệnh".

Sáng nay, chuẩn bị tiêm vắc xin cho 100 nhân viên y tế BV Bệnh nhiệt đới T.Ư

Sáng nay, 8/3, 100 cán bộ, nhân viên y tế của bệnh viện (bv) bệnh nhiệt đới t.ư được tiêm vắc xin astrazeneca ngừa covid-19. đây là những người trực tiếp tiếp nhận, chăm sóc, điều trị bệnh nhân covid-19 hoặc có tiếp xúc với các nguồn nguy cơ lây nhiễm covid-19.

Hà Minh

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/thu-truong-bo-y-te-nguoi-dan-hay-tiem-vac-xin-phong-covid19-khi-den-luot-1803350.tpo)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY