Thẩm mỹ hôm nay

Thẩm mỹ trực tiếp thúc đẩy tâm lý, làm tăng năng suất lao động, nhưng nó còn tham gia nâng cao chất lượng sản phẩm. Tuy nhiên, vai trò chủ yếu của nó vẫn là làm giàu có cho đời sống tinh thần của con người.. Vai trò của những thước đo thẩm mỹ trong đời sống tinh thần cũng tương tự như vai trò của những thước do đạo đức trong đời sống xã hội.

Thừa Thiên - Huế: Xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 cho sinh viên ngoại tỉnh sau kỳ nghỉ Tết

Ngày 27/2, tại Khoa Giáo dục thể chất, Trường Đại học Y - Dược, Đại học Huế bắt đầu tiến hành làm xét nghiệm sàng lọc cho sinh viên ngoại tỉnh thuộc các trường thành viên Đại học Huế quay trở lại học tập sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Tân Sửu.

Theo kế hoạch, đợt xét nghiệm sàng lọc sẽ diễn ra từ ngày 27/2 đến 12/3. trường đại học y - dược, đại học huế là đơn vị chịu trách nhiệm toàn bộ kỹ thuật lọc mẫu, chọn mẫu cho toàn thể sinh viên đại học huế. trường đại học y - dược, đại học huế tiến hành làm xét nghiệm sàng lọc với kỹ thuật xét nghiệm real-time rt-pcr phát hiện sars-cov-2 cho khoảng 4.000 sinh viên thuộc các trường thành viên của đại học huế quay trở lại học tập sau kỳ nghỉ tết nguyên đán.

Nguồn kinh phí thực hiện xét nghiệm được trích từ nguồn trích 5% chi cho chăm sóc sức khỏe ban đầu của Bảo hiểm xã hội tỉnh cho các đơn vị có sinh viên.

Tại buổi xét nghiệm sàng lọc, đội tình nguyện viên của Trường Đại học Y - Dược, là những cán bộ trẻ và sinh viên Khối Y khoa và Y học dự phòng năm 5 và năm 6, đã được tham gia tập huấn công tác sàng lọc lấy mẫu bài bản, chia làm các nhóm đón tiếp, phân luồng, lấy mẫu xét nghiệm và nhóm nhập dữ liệu, làm việc theo sơ đồ khép kín, đảm bảo an toàn phòng dịch cho tình nguyện viên. Kết quả xét nghiệm sẽ được công bố vào lúc 21 giờ cùng ngày.

Do lượng sinh viên lớn, nên nhà trường đã phân lịch xét nghiệm cụ thể cho sinh viên thuộc các trường đại học thành viên của Đại học Huế, có sơ đồ di chuyển để hạn chế lây nhiễm chéo nhằm đảm bảo an toàn, đúng quy trình. Đồng thời yêu cầu sinh viên tuân thủ nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch như đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn và thực hiện giãn cách theo hướng dẫn; được do thân nhiệt trước khi xét nghiệm. Sau khi xét nghiệm, sinh viên phải thực hiện nghiêm túc các yêu cầu phòng, chống dịch bệnh, hạn chế di chuyển, tiếp xúc với những người xung quanh, tự theo dõi sức khỏe tại nơi lưu trú và chủ động thực hiện khuyến cáo “5K” theo quy định.

Theo lãnh đạo trường đại học y - dược, đại học huế, sau khi có chủ trương về xét nghiệm sàng lọc sars-cov-2 cho sinh viên đại học huế, lãnh đạo nhà trường và bệnh viện trường đại học y - dược huế đã chủ động lập kế hoạch, chuẩn bị nhân sự và công tác tổ chức để có thể tiến hành xét nghiệm kịp thời, đảm bảo an toàn phòng dịch.

Sinh viên đại học huế phải khai báo y tế nghiêm túc, chính xác và đúng hạn trên phần mềm hue-s tối thiểu 2 lần trước khi tham gia xét nghiệm (lần 1: trước khi về thừa thiên - huế 5 ngày và lần 2: trước khi về thừa thiên - huế 1 ngày). bên cạnh đó, nhà trường còn phối hợp với sở thông tin và truyền thông thừa thiên - huế xây dựng và quản lý phân hệ riêng thuộc phần mềm hue-s khai báo y tế đối với sinh viên thuộc đại học huế nhằm thuận tiện trong công tác sàng lọc và chọn mẫu xét nghiệm chẩn đoán sars-cov-2.

Tường Vi (TTXVN)

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo tin tức (https://baotintuc.vn/dia-phuong/thua-thien-hue-xet-nghiem-sang-loc-sarscov2-cho-sinh-vien-ngoai-tinh-sau-ky-nghi-tet-20210227174424278.htm)

Tin cùng nội dung

  • Riêng mùng 3 Tết có tới 60 vụ T*i n*n làm 38 người Ch?t, tăng đột biến so với những tháng liền kề.
  • Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội vừa có Thông báo số 4659/TB-LĐTBXH về việc nghỉ lễ, tết năm 2016 đối với cán bộ, công chức, viên chức và người lao động của các cơ quan hành chính, sự nghiệp, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị-xã hội.
  • Nghỉ Tết Nguyên đán năm nay kéo dài 9 ngày, không thực hiện hoán đổi ngày nghỉ hàng tuần.
  • Trở lại với công việc sau một kỳ nghỉ dài không bao giờ dễ dàng và để làm điều đó chúng ta cần một số điều chỉnh.
  • Mangyte ơi, Xin cho tôi hỏi Tết nguyên đán có bệnh viện nào nhận khám chữa bệnh không? Mong Mangyte giới thiệu giúp tôi. Cảm ơn rất nhiều. (Đài Trang - Tây Ninh) BS ơi, sức khỏe bà tôi dạo này không được tốt, thường xuyên nhập viện cấp cứu. Đợt này nghỉ Tết tôi lo lắm, không biết có còn bệnh viện nào làm việc không? Xin Mangyte tư vấn một vài số điện thoại cấp cứu để gọi khi cần. Chân thành cảm ơn. (Hoàng Mai - Quận 6,TPHCM)
  • Mangyte ơi, Xin cho hỏi BV Đại học Y dược nghỉ Tết dương lịch mấy ngày, khi nào bệnh viện làm việc lại ạ? (Ngọc Hân - Bến Tre) Chào quý báo, Tôi muốn biết BV Từ Dũ nghỉ Tết dương lịch đến khi nào? Làm ơn giúp tôi với. Chân thành cảm ơn. (Ngô Thị Tâm - Đồng Nai)
  • Những ngày giáp tết, Mangyte.vn nhận được rất nhiều câu hỏi về việc khám chữa bệnh trong những ngày tết, số điện thoại cấp cứu và lịch nghỉ tết của các bệnh viện. Chúng tôi xin giải đáp chung như sau:
  • Mangyte cho em hỏi các bệnh viện lớn ở TPHCM được nghỉ tết âm lịch mấy ngày? Vì nhà em ở xa lên tết này em có người nhà ở đó, em đi lên đó chơi tiện em đi khám luôn nhưng không biết ngày nào. Mong Mangyte giúp em với! (Em Dũng - Lâm Đồng) Mangyte cho tôi hỏi mùng 4 tết BV Bạch Mai làm việc chưa? Hôm qua tôi bị đau thắt ngực, hôm nay thì lại không sao nhưng tôi muốn đi kiểm tra tim mạch cho yên tâm. Cảm ơn Mangyte! (Nguyễn Văn Tuấn - Hà Nội)
  • Tết tây này được nghỉ tới 4 ngày, tôi muốn tranh thủ mấy ngày nghỉ đi làm mấy cái xét nghiệm mà không biết BV Hòa Hảo có nghỉ tết tây không? Ông bác tôi thì định đến BV Đại học Y dược để nội soi qua mũi, liệu có đi được không hay đợi qua năm mới? Còn Khám bệnh online của Mangyte có nghỉ tết tây không vậy? Cảm ơn Mangyte, chúc năm mới nhiều niềm vui! (Trần Đức Nhân - TPHCM)
  • Khoảng ngày 16/2 có đợt không khí lạnh tăng cường yếu nhưng không ảnh hưởng lớn tới các tỉnh Bắc bộ
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY