Tử vi sức khỏe hôm nay

Tử vi sức khỏe

Thực hư một phụ nữ ở TP.HCM đi du lịch tại Đà Nẵng bị dương tính với COVID-19

Mới đây trên mạng xã hội xuất hiện thông tin một phụ nữ ở TP.HCM bị dương tính với COVID-19 sau khi đi du lịch tại Đà Nẵng. Vậy thực hư người phụ nữ này như thế nào, đã đi lịch ở Đà Nẵng thời điểm nào, có bị dương tính với vi rút SARS- CoV-2 hay không?

Các chuyên gia nước ngoài vào Việt Nam làm việc phải có xét nghiệm COVID-19

Việt Nam xuất hiện ca dương tính với COVID-19 không phải từ nhập cảnh

TP.HCM cảnh báo, nếu không có vắc xin COVID-19 khó có cuộc sống bình thường

Phát hiện 8 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào TP.HCM

Chiều 28.7, Trung tâm kiểm kiểm soát bệnh tật TP.HCM cho biết thông tin trên mạng xã hội về trường hợp một phụ nữ ở TP.HCM đi du lịch ở Đà Nẵng bị dương tính với COVID-19 là thông tin bịa đặt, không chính xác. Hiện kết quả xét nghiệm vi rút SARS-CoV-2 đối với người phụ nữ này là âm tính.

Theo Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM, người phụ nữ này 46 tuổi, ngụ tại quận Gò Vấp (TP.HCM). Từ ngày 14.7 đến 23.7.2020, người phụ nữ này đi du lịch tại Đà Nẵng. Tuy nhiên, trong thời gian trên, nữ du khách này không đến những địa điểm liên quan đến các ca bệnh COVID-19 đã được Bộ Y tế công bố.

Ngày 24.7.2020 bệnh nhân có triệu chứng cảm nhẹ, xem trên mạng xã hội thấy Đã Nẵng có người dương tính với vi rút SARS-CoV-2 nên tự cách ly tại nhà. Ngày 26.7.2020, bệnh nhân đã tự khai báo với Trung tâm Y tế quận Gò Vấp và được đưa vào Bệnh viện quận Gò Vấp để cách ly và lấy mẫu xét nghiệm theo chỉ đạo của UBND TP.HCM.

Ngày 27.7.2020, kết quả xét nghiệm của phòng xét nghiệm Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM cho thấy mẫu bệnh phẩm của nữ bệnh nhân này âm tính với vi rút SARS-CoV-2.

Bác sĩ Lê Hồng Nga - Trưởng khoa bệnh truyền nhiễm, Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM cho biết, trong ngày hôm nay (28.7) nữ bệnh nhân này đã hết sốt, hiện đang được theo dõi tại Bệnh viện quận Gò Vấp. Theo quy định, bệnh nhân tiếp tục được cách ly đến hết 14 ngày kể từ ngày rời khỏi Đà Nẵng.

“Như vậy, thông tin về trường hợp này nhiễm COVID-19 là không chính xác, bịa đặt gây hoang mang dư luận”, bà Nga nói.

Theo Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM, thực hiện chỉ đạo của UBND TP.HCM, đơn vị này đã triển khai việc khai báo y tế, lấy mẫu xét nghiệm và giám sát người rời khỏi Đà Nẵng từ 1.7.2020 hiện đang có mặt tại TP.HCM. Trong ngày 27.7.2020 đã có 5.930 người khai báo y tế, 1.770 người đã được lấy mẫu xét nghiệm, 177 mẫu có kết quả âm tính. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM đang thực hiện xét nghiệm các mẫu tiếp theo.

Hồ Quang

Mạng Y Tế
Nguồn: Một thế giới (https://motthegioi.vn/tin-tuc-su-kien-c-179/thuc-hu-mot-phu-nu-o-tphcm-di-du-lich-tai-da-nang-bi-duong-tinh-voi-covid-19--141635.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY